Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quần áo, đồ dùng xa xỉ cho thú cưng lên ngôi ở Trung Quốc

Xu hướng mua sắm đồ dùng cho thú cưng tại Trung Quốc ngày càng thúc đẩy nhiều thương hiệu xa xỉ ra mắt các sản phẩm cho nhóm "khách hàng" tiềm năng.

Trong khi Li Jiaqi (sinh năm 1992) được mệnh danh là "ông hoàng son môi" Trung Quốc, có hàng triệu người hâm mộ nhờ khả năng livestream bán hàng, những thú cưng của anh cũng thu hút sự chú ý không kém.

5 chú chó giống bichon frise hiện "làm việc" ở Meione, cùng công ty đại diện cho Li. Trong một triển lãm thương mại ở Thượng Hải vào đầu tháng 1, những chú chó đã giúp công ty giới thiệu các thương hiệu hợp tác, từ nhãn hiệu chăm sóc da Fresh của tập đoàn hàng xa xỉ LVMH, nhà sản xuất vali Rimowa và công ty đồ lót Trung Quốc Bananain, theo Jing Daily.

Nghe có vẻ phi lý, song đúng là những chú chó nổi tiếng như của Li đã giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm tại Trung Quốc.

do dung xa xi cho thu cung anh 1

Nhiều người có xu hướng chi tiền cho những món quà và sản phẩm đặc biệt cho thú cưng của mình. Ảnh: Fifi & Romeo.

Ngành chăm sóc thú cưng cũng đang phát triển nhanh chóng ở quốc gia tỷ dân. Giữa tháng 12 năm ngoái, thương hiệu dành cho thú cưng Vetreska đã nhận được 20 triệu USD tài trợ trong vòng gọi vốn series B.

Vetreska thành lập năm 2017, từng có nhiều sản phẩm thu hút sự quan tâm như túi đựng thú cưng đi chơi hình vali, đồ cho mèo leo trèo hình cây xương rồng.

Một số thương hiệu cao cấp cũng nhanh chóng nhận thấy nhu cầu bùng nổ từ khách hàng của mình. Không ít thương hiệu như Burberry, Versace hay Paul Smith đã kết hợp với các đơn vị khác để cho ra các bộ sưu tập dành riêng cho những người bạn 4 chân.

Lý giải cho xu hướng này có nhiều yếu tố, song chủ yếu vẫn là ngành kinh doanh các đồ dùng, dịch vụ cho thú cưng ở Trung Quốc đang trên đà tăng trưởng mạnh.

Vào năm 2019, công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International dự đoán thị trường thú cưng của Trung Quốc sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình 18,2%/năm trong vòng 5 năm tiếp theo. Trang web mạng xã hội hướng tới vật nuôi Goumin cho thấy mức tiêu thụ này chủ yếu đến từ khách hàng độc thân và ở thành thị.

Áp lực, ngại kết hôn và có con, nhiều người trẻ ở đô thị chọn lối sống độc thân, làm bạn với thú cưng. Không ít người sẵn sàng chi số tiền lớn để những vật nuôi của mình có được mức sống tốt, đồ dùng tiện nghi và các món quà đắt đỏ.

Khách sạn, resort sang trọng dùng chó, mèo thu hút khách

Với vẻ ngoài dễ thương, những nhân viên đặc biệt giúp các khu nghỉ dưỡng, khách sạn tăng tương tác trên mạng, tạo hình ảnh đẹp để thu hút khách hàng.

Mai An

Bạn có thể quan tâm