Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quần áo rực rỡ được yêu thích sau đại dịch

Bộ sưu tập thời trang cuối năm 2021 tràn ngập gam màu tươi sáng, đánh dấu sự chuyển mình khỏi tông màu trung tính của đại dịch.

Bộ sưu tập thời trang của nhiều nhà thiết kế thể hiện màu sắc sống động khiến giới mộ điệu cảm thấy lạc quan hơn khi đại dịch kết thúc.

Một phần của ý tưởng biến màu sắc giúp tâm trạng vui hơn là những phổ biến xung quanh liệu pháp màu sắc có tên Dopamine.

thoi trang nhieu mau anh 1

Một số thiết kế màu sắc nổi bật tại Tuần lễ thời trang London. Ảnh: The Guardian.

Theo WGSN, liệu pháp này có từ thời Ai Cập cổ đại. Người ta cho rằng màu ấm làm tăng sức mạnh, màu lạnh giúp tăng cường sự tập trung và màu xanh lá cây nhạt báo hiệu sự yên tĩnh. Màu sắc tươi sáng có thể nâng cao tâm trạng của người mặc. Sau thời gian dài làm việc tại nhà, mọi người đang dần tìm ra những cách nhỏ để khơi gợi niềm vui.

Kayla Marci - biên tập viên cấp cao của Edited - cho biết xu hướng mặc quần áo dopamine phát triển từ việc thúc đẩy tâm trạng của người tiêu dùng trong tình trạng bế tắc. Màu sắc đã chiếm lĩnh bối cảnh thời trang mùa thu, với những sàn diễn ảo giác và các bộ sưu tập mang gam màu rực rỡ.

Theo Kayla Marci, tình yêu dành cho trang phục dopamine được củng cố bởi sự yêu thích của Gen Z dành cho thời trang Y2K, một xu hướng quần áo có màu sắc tươi sáng và tỏ lòng kính trọng từ đầu những năm 2000. Marci nói các nhà bán lẻ, nhà thiết kế chứng minh rằng quần áo màu sắc không chỉ là phản ứng tạm thời đối với tình trạng khó khăn do đại dịch gây ra mà còn là xu hướng sinh lợi.

Marci giải thích: "Các sắc thái sáng như vàng, cam, xanh và đỏ tươi là màu sắc chủ đạo trong thời gian tới. Những sàn diễn dịp cuối năm là cuộc chơi màu sắc".

thoi trang nhieu mau anh 2

Thời trang Y2K với những bộ quần áo sắc màu đang được ưa chuộng trở lại. Ảnh: NBC News.

"Màu sắc giống ánh nắng trên khuôn mặt. Nó làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc", nhà thiết kế thời trang Roland Mouret nói.

Về cơ bản, trang phục dopamine không nhất thiết phải có màu sắc tươi sáng. Việc mặc các họa tiết, hoa văn kết hợp màu sắc giúp bạn cảm thấy dễ chịu. Đó có thể là jumper, quần chạy bộ hoặc bộ áo liền quần yêu thích của bạn.

Victoria Beckham cho biết cô "bị cuốn hút bởi sự sang trọng của những gam màu sáng, mang nét năng động, tươi trẻ". Chính sự tươi mới của màu sắc đã tạo nên ý tưởng cho cô thiết kế bộ sưu tập mới của mình, dự kiến được bán vào mùa xuân năm 2022.

Các nhà thiết kế từ lâu đã xem xét tác động của màu sắc. Nó có sức mạnh thay đổi cảm xúc của mỗi người và toát lên phong thái tự tin.

Tuy nhiên, màu sắc mang tính chủ quan nên rất khó để xác định chính xác màu nào nên mặc để cải thiện tâm trạng. Thậm chí, một số người cảm thấy họ vẫn luôn giữ được tinh thần vui vẻ kể cả khi diện cây màu đen.

Sau đại dịch, người tiêu dùng đang mặc nhiều màu hơn về tổng thể. Việc mặc quần áo dopamine trong giai đoạn đầu khi đi làm trở lại báo hiệu cho người khác biết bạn đã sẵn sàng. Với khả năng thu hút của màu sắc, không có gì lạ khi các nhà thiết kế và thương hiệu đang sử dụng ánh sáng để lấy lòng giới mộ điệu.

thoi trang nhieu mau anh 3

Diện mạo từ bộ sưu tập thu đông 2021 của Valentino. Ảnh: SCMP.

Khi thời trang kết hợp với trò chơi điện tử

Nhiều thương hiệu thời trang đang thử nghiệm công nghệ ảo và đổi mới trong cách quảng bá sản phẩm.

Áo hình nón đang trở lại

Áo thiết kế nhọn được ưa chuộng trở lại sau ba thập kỷ kể từ khi Madonna diện vào năm 1990. Hiện nay, các ngôi sao như Cardi B, Megan Thee Stallion đang tích cực lăng xê.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm