Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán bò né vỉa hè khiến khách hàng sẵn sàng chờ xếp chỗ

Khách đến quán ngoài tốn thời gian tìm chỗ ngồi, còn phải chờ phục vụ, song món ăn khiến mọi người đều thoải mãn và mong muốn quay trở lại.

Từ khoảng 17h hàng ngày, khúc gần ngã tư Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Đình Chiểu (Q.1, TP HCM, ngay trước công ty sưu tập Tem) có một hàng bò né rất đông khách. Cùng một thời điểm, hai khu vực ngồi của quán không dưới 100 khách, chưa kể nhiều người chờ đến lượt.


Có người tới quán khi chỉ hơi đói, đến khi có được chỗ ngồi và phục vụ đã đói nghiến. Lý do là không phải cứ có "an tọa" là được ăn. Quán đông nhân viên, song khách cũng đông không kém nên từ lúc gọi đến khi lên món cũng không dưới 15 phút. Chờ lâu như vậy, nhưng bạn sẽ thấy không uổng công.

Quán có nhiều loại bò né khác nhau, phục vụ cho nhiều khẩu vị. Người đơn giản chọn đĩa né truyền thống, nhấm nháp cùng bánh mì, salad. Người cầu kỳ sẽ gọi thêm trứng, patê, cá hộp, khoai tây chiên… Nổi bật nhất phải kể đến phần bò né đặc biệt.




Phần bò đặc biệt đi kèm.
Bò né đặc biệt của quán cũng là chiếc đĩa sắt nóng hổi khắc hình con bò với trứng gà ốp la, patê, chả quế, cá hộp, song, chén bò đi kèm mới chính là điểm nhấn.

Thịt bò được xắt mỏng, ướp gia vị để trong một cái chén nhỏ. Khi mang ra bàn, thịt sẽ được nướng chín bằng cồn. Thịt bò được ướp kỹ, thơm đậm, được nướng chín ở nhiệt độ vừa phải như tan trên đầu lưỡi. Nhấm nháp thêm chút salad với vị chua lạ của gia vị, của giấm và món bánh được xưng tụng có hương thơm quyến rũ nhất thế giới (bánh mì) càng đã, càng muốn tiếp tục cho đến hết chén chứ không dừng lại.



Khi ăn bò né, thường bạn sẽ được khuyên ăn dùng xen kẽ các thành phần để cảm nhận vị ngon cũng như bảo đảm độ no. Song, ăn hết thịt bò rồi mới dùng sang các phần khác cũng không tệ. Có người nhận định, ngoài thịt bò trong chén được dùng từ thịt chất lượng, ướp vừa miệng, tính toán được lượng lửa nướng, các món còn lại chỉ ăn tạm được. Đậm đà nhất chỉ có thể kể đến phần nước sốt trên đĩa. Môt phần có giá 45.000 đồng, kèm thêm bánh mì, nước ngọt.

Học cách nấu món ngon tại nhà hàng trung tâm TP HCM

Nếu thích bất kỳ món nào ở 12h, bạn có thể hỏi đầu bếp công thức, cách chế biến, thậm chí đăng ký lớp học nấu ăn để được bếp trưởng trực tiếp hướng dẫn.

Bài và Ảnh: Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm