Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán cà phê lộn ngược ở Sài Gòn

Chủ nhân quán cà phê có đồ nội thất được treo ngược lên trần nhà, tường ở TP.HCM cho biết đã phải bỏ ra khá nhiều công sức để tạo nên sự độc đáo cho quán này.

Mặt tiền của quán được thiết kế bằng gỗ với hình ảnh của một ngôi nhà đảo ngược. Lối kiến trúc độc đáo này là trào lưu phổ biến ở nước ngoài, nhưng ở Sài Gòn, đây là địa điểm duy nhất mà khách hàng có thể trải nghiệm một không gian đảo ngược hoàn toàn.
Thứ duy nhất không thể đảo lộn trong tòa nhà này là hành lang.
Nội thất bên trong được bố trí tạo cho người bước vào cảm giác đang bị lộn ngược, mất phương hướng.
Những bộ bàn ghế được gắn trên... trần nhà, cửa sổ lộn ngược khiến khách uống cà phê khi ngước lên nhìn giống như nhìn từ trên xuống dưới. 
Những chiếc bàn, ghế với kích thước thật được treo cố định trên trần nhà, mô hình trang trí nội thất này khá tốn kém vì trần nhà cũng được lót gỗ và lắp đặt bàn ghế, tủ, kệ...
Thậm chí, đàn piano cũng được treo trên trần nhà. Theo chủ quán, nội thất độc đáo sẽ đem lại cảm giác mới lạ, đầy kích thích cho khách khi bước vào. Để có được thiết kế độc đáo này, số tiền chủ quán cà phê phải bỏ ra là hơn 1 tỷ đồng
Điểm đặc biệt là ở quán cà phê này, tất cả nội thất đều được để ngược. Không chỉ có cửa sổ, cửa ra vào, trần nhà mà còn có cửa sổ...
... những bức tranh.
Khách hàng vui vẻ với câu chuyện trong khi những món đồ nội thất khổng lồ đang nằm... lơ lửng trên trần. Tại quán này, thức uống có giá từ 40.000 đến 80.000 đồng.
Đa phần khách hàng đến đây là người làm kiến trúc hoặc những người cần không gian mới lạ để tư duy sáng tạo trong công việc. Nhiều bạn tuổi teen cũng tìm đến đây để chụp ảnh với nội thất ấn tượng của quán. 

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm