Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Quán cà phê phong cách Hà Nội ở TP.HCM

Sở hữu nhiều góc check-in độc đáo và đồ uống hấp dẫn, các quán cà phê theo phong cách Hà Nội dưới đây sẽ chiều lòng được bạn.

Sở hữu nhiều góc check-in độc đáo và đồ uống hấp dẫn, các quán cà phê theo phong cách Hà Nội dưới đây sẽ chiều lòng được bạn.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một không gian yên bình như ở phố cổ Hà Nội và thưởng thức những món nước đặc trưng của thủ đô như: sấu đá, nước mơ ngâm, cà phê trứng,... ngay tại TP.HCM thì có thể tìm đến 3 địa chỉ dưới đây.

Các quán cà phê với lối thiết kế độc đáo như một "Hà Nội thu nhỏ" cùng thức uống hấp dẫn sẽ là điểm đến lý tưởng cho buổi hẹn của bạn.


Thái Yên Cafe

Hai chi nhánh

Coffee .   7h30-18h .   30-50k

quan ca phe dep o TP.HCM,  di ca phe o TP.HCM,  ca phe phong cach Ha Noi,  quan ca phe phong cach Ha Noi o TP.HCM anh 1 quan ca phe dep o TP.HCM,  di ca phe o TP.HCM,  ca phe phong cach Ha Noi,  quan ca phe phong cach Ha Noi o TP.HCM anh 2

Ảnh: @quizxtran

Thái Yên là quán cà phê quen thuộc của người trẻ Hà Nội. Hiện, tại TP.HCM, quán có 2 chi nhánh nằm trên đường Phan Kế Bính (quận 1) và Trần Quý Khoách (quận 1).

Không gian của cả hai không quá bắt mắt, đều rất giản dị, bày trí đơn giản với những chiếc bàn thấp và ghế đẩu nhỏ. Tôi thường chọn ngồi ở chi nhánh trên đường Trần Quý Khoách vì rộng rãi hơn.

Ở đây, quán có 2 tầng, thiết kế theo kiểu không gian mở và có khá nhiều mảng xanh nên thích hợp cho những buổi hẹn hò cùng bạn bè, vừa nhâm nhi ly cà phê vừa trò chuyện thay vì làm việc.

Tuy nhiên, Thái Yên đóng cửa khá sớm. chỉ mở đến 18h hàng ngày. Menu của quán tập trung chủ yếu vào các loại cà phê và có tên gọi rất độc đáo như: Sapa, Little Saigon, Katina, Vạn Vân,...

Tôi thường gọi cafe Sapa, cũng là thức uống quen thuộc với nhiều thực khách khi đến đây. Cafe Sapa là kiểu cà phê tươi có vị không quá ngọt hòa với sự béo ngậy của kem sữa, thêm một ít sữa đặc nên rất dễ uống.


Ngách 160

Bùi Đình Túy, quận Bình Thạnh

Coffee .   6-21h .   17-39k

quan ca phe dep o TP.HCM,  di ca phe o TP.HCM,  ca phe phong cach Ha Noi,  quan ca phe phong cach Ha Noi o TP.HCM anh 3 quan ca phe dep o TP.HCM,  di ca phe o TP.HCM,  ca phe phong cach Ha Noi,  quan ca phe phong cach Ha Noi o TP.HCM anh 4

Ảnh: Tuệ Lăng

Với khuôn viên rộng 100 m2, Ngách 160 được trang trí như những góc nhà, khoảng sân ở Hà Nội những năm 1980. Đây cũng chính là ý tưởng thiết kế tạo nên sự khác biệt mà chủ quán muốn hướng tới.

Không chỉ bày trí những món đồ cũ, mang nét hoài cổ mà tôi còn ấn tượng với những loại cây đặc trưng của miền Bắc được trồng tại quán như: cây sấu, hoa sữa, lộc vừng, chuối cảnh,...

Ngoài tạo ra một "Hà Nội thu nhỏ" qua tên gọi hay cách sắp xếp không gian thì quán còn mang đến cho thực khách những thức uống rất quen thuộc và đặc trưng của thủ đô.

Vào những ngày oi bức, tôi thường thưởng thức món sấu đá chua chua, ngọt ngọt mỗi khi đến đây. Bên cạnh đó, menu của Ngách 160 còn rất đa dạng, từ trà quất, nước mơ đến cả cà phê trứng cho bạn lựa chọn.

Đặc biệt, ở quán còn phục vụ thêm cả hạt hướng dương, món ăn vặt không thể thiếu cho những buổi hẹn hò "chém gió" của giới trẻ tại Hà Nội.


Little HaNoi Egg Coffee

Hai chi nhánh

Coffee .   8-22h .   35-60k

quan ca phe dep o TP.HCM,  di ca phe o TP.HCM,  ca phe phong cach Ha Noi,  quan ca phe phong cach Ha Noi o TP.HCM anh 5 quan ca phe dep o TP.HCM,  di ca phe o TP.HCM,  ca phe phong cach Ha Noi,  quan ca phe phong cach Ha Noi o TP.HCM anh 6

Ảnh: Y Huynh

Nếu là người yêu thích lối kiến trúc cổ kính và mộc mạc của phố cổ Hà Nội thì Little HaNoi Egg Coffee sẽ làm bạn "xiêu lòng" ngay từ lần đầu ghé thăm.

Quán hiện có 2 chi nhánh nằm ngay khu vực trung tâm TP.HCM. Dù nằm ở những cung đường nhộn nhịp, đông đúc nhưng khi bước vào bên trong, không gian như được tách biệt với thế giới bên ngoài.

Little HaNoi sử dụng 2 màu: vàng và nâu làm mạch thiết kế chính, kết hợp cùng bàn ghế gỗ và ánh đèn vàng tạo nên một không gian rất ấm cúng. Điều này phù hợp với những thực khách có tâm hồn hoài niệm, yêu thích gam màu trầm mặc của thập niên cũ.

Menu của quán khá đa dạng với món cà phê trứng signature. Cá nhân tôi thấy phần kem trứng không quá ngọt, khi mang ra vẫn giữ được độ ấm nên không tạo cảm giác tanh lúc thưởng thức.

Bên cạnh các loại nước uống, Little HaNoi còn có thêm menu đồ ăn theo phong cách Tây như: bánh kẹp, bánh táo, bánh mì nướng,... Cuối tuần, bạn có thể đến sớm, chọn chỗ ngồi ở khu vực ban công để thưởng thức bữa sáng của mình và ngắm nhìn thành phố.

Podcast: Phong van Dai su Marc Evans Knapper hinh anh

Podcast: Phỏng vấn Đại sứ Marc Evans Knapper

0

Tân đại sứ Mỹ chia sẻ về chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, triển vọng hợp tác năng lượng của hai nước và món ăn ông thích nhất ở Việt Nam (không phải phở hay bún chả).

Vân Khanh

Bạn có thể quan tâm