Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan Chi Lâm và Củng Lợi là kình địch

Hai nhan sắc hàng đầu của làng điện ảnh Hoa ngữ trước nay không ưa nhau, mâu thuẫn bắt nguồn từ việc phân vai trong bộ phim "Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ".

Quan Chi Lâm và Củng Lợi là kình địch

Hai nhan sắc hàng đầu của làng điện ảnh Hoa ngữ trước nay không ưa nhau, mâu thuẫn bắt nguồn từ việc phân vai trong bộ phim "Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ".

Năm 1994, Quan Chi Lâm được mời tham gia bộ phim Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ, tuy nhiên thời điểm đó cô chưa biết nên đảm nhận vai gì, bèn hỏi ý kiến đạo diễn Kỷ Nhiên, vốn là bạn thân lâu năm. Sau khi đọc kịch bản, cả hai thống nhất sẽ lựa chọn vai Lữ Trí, vợ của Lưu Bang. Tuy nhiên, Củng Lợi cũng nhắm đến vai này, đồng thời cô lại được sự hậu thuẫn của nhà sản xuất Trương Nghệ Mưu nên đạo diễn Kỷ Nhiên cảm thấy rất bối rối và khó xử. Để dàn xếp, đạo diễn mời Chi Lâm vào vai nhân vật Ngu Cơ, vợ của Hạng Vũ.

Quan Chi Lâm và Củng Lợi, không ai chịu nhường ai. Ảnh: Sina.

Chuyện chọn vai ban đầu đã khiến cho mối quan hệ của hai nữ diễn viên ít nhiều sứt mẻ, trong thời gian cùng đóng phim, cặp mỹ nữ này cũng không ít lần tức giận, xích mích với nhau. Củng Lợi thì cho rằng Quan Chi Lâm soi mói giờ giấc của mình, trong khi nữ diễn viên họ Quan lại một mực nghĩ rằng cô đào của Đèn lồng đỏ treo cao giờ giấc vô kỷ luật, lúc nào cũng đến trường quay muộn. Tức giận vì phải chờ đợi, có lần Chi Lâm bỏ về khách sạn, buổi quay hôm đó phải dừng lại. Từ đó, hai người còn không buồn ở chung với nhau một chỗ, ngoài giờ quay cũng không chuyện trò lấy một câu, khiến đạo diễn rất khó xử.

Củng Lợi, người đàn bà đẹp của màn ảnh Hoa ngữ. Ảnh: Sina.

Khi phim kết thúc, Quan Chi Lâm muốn hát ca khúc chủ đề cho phim, nhưng Củng Lợi cũng không chịu kém cạnh, yêu cầu đạo diễn cho mình thể hiện khả năng. Đạo diễn Kỷ Nhiên một lần nữa bối rối. Sau khi bàn bạc, cuối cùng họ quyết định phim bản tiếng Quảng Đông sẽ do Chi Lâm hát, còn bản tiếng phổ thông do Củng Lợi hát.

Sau này, đạo diễn Lữ Lương Vỹ vì muốn giúp hai người làm hòa đã mời cả hai tham gia một bộ phim. Vị này còn mời cả Lương Triều Vỹ, bạn thân của Củng Lợi và Chi Lâm tới cùng tham gia tiệc, nhưng khi đến thì cả hai người đều kiên quyết không chịu nhường nhịn và bắt tay nhau lấy một lần.

Theo Ngôi Sao

Theo Ngôi Sao

Bạn có thể quan tâm