Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán 'chuyên chân' lâu năm ở gần ga Trần Quý Cáp

Ở đây có đủ chân gà, chân vịt, chân ngan. Chân luộc cũng ngon mà chân chiên muối tỏi cũng làm khách "khoái".

Trông hơi tối tăm và nom không mấy chuyên nghiệp, nhưng nếu là người dân quanh ga Trần Quý Cáp thì chẳng ai không biết quán "chuyên chân” này. Quán đã có từ hàng chục năm nay, do mấy bác trai trung niên làm chủ. Bán vỉa hè tuềnh toàng, khách không đông đến mức chen chúc nhưng tối đến, tầm 8-9h trở đi, chẳng cần đèn điện sáng trưng thì cũng xôm xôm một góc phố. Nhiều người nhất là dân nhậu thích tụ tập ở đây vì quán mở rất khuya, có khi 2-3h sáng vẫn ngồi khề khà “chén chú chén anh” được.

Món ăn nơi này không có gì cầu kì, độc đáo, chỉ là chuyên bán các loại chân cho những người thích "gặm nhấm". Khách đến quán lúc nào cũng thấy 4-5 chậu chân rất to trưng ngay trên mặt bàn. Chân của quán đủ loại chân gà, chân vịt, chân ngan. Chân to “tổ chảng” cũng có mà chân nhỏ vừa vừa cũng đủ luôn. Chân luộc là món sở trường đã bán đắt hàng nhiều năm nay, còn chân chiên chắc là món mới cập nhật sau này để bắt kịp xu thế. Tuy nhiên, chân chiên dường như được các khách trẻ ưu ái hơn cả.

Chân chiên quán này là chân gà loại nhỏ đã được tẩm ướp rồi chiên sẵn trước đó. Khi khách gọi, chủ quán lại cho vào chảo chiên quan chêm một lần nữa cho nóng hổi, giòn tan. Không giòn ngọt như chân gà nướng tẩm mật ong quen thuộc, cũng không giống kiểu chân gà rang muối mới nổi ở khu phố cổ, chân gà tại đây đậm đà, xung quanh thi thoảng có bám những tảng muối nhưng không quá mặn mà chỉ giòn giòn, thơm thơm nhờ chiên cùng tỏi. Gặm chân gà khách thi thoảng lại được "tặng kèm" thêm những miếng tỏi chiên còn để nguyên tép giòn tan, ăn vừa thơm vừa "sướng" miệng. Quả thật, chân gà chiên quán này mới ăn 1-2 miếng chưa ấn tượng lắm nhưng càng nhâm nhi lại càng thấy ngon, thấy hay.

Chân gà chiên.

Nhưng nếu không gọi vài cái chân luộc ở đây thì thật lãng phí. Chân loại nào cũng to béo, gân với da đủ ăn "sướng miệng" và ưu điểm là luộc vừa tới, rất giòn, chấm cùng gia vị tiêu chanh nữa đúng là khoái khẩu tuyệt vời cho người thích lai rai, gặm nhấm. 

Chân ở đây bán theo chiếc. Các loại chân luộc to có giá 10.000 đồng/cái. Chân chiên là loại nhỏ giá 6.000 đồng/cái. Ngoài ra nếu ăn "dỗ mồi" hơn thì quán còn có món cổ, cánh ngan cho cho bạn. Cổ cánh ngan rất to nên bán đắt hơn - 20.000 đồng/cổ và 25.000 đồng/cánh.

Chân ngan...
... chân gà giá 10.000 đồng/cái.
Cổ cánh ngan giá 20.000 - 25.000 đồng/chiếc.
Địa chỉ: 21 Nguyễn Như Đổ, Đống Đa, Hà Nội.

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm