Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán lẩu lý tưởng để tụ tập cuối năm

Không gian rộng, có thể chứa vài trăm người, quán lại có nhiều món lẩu như gà ác, bắp bò muối chua hay sườn sụn đều kết hợp với nấm rất ngon mà lạ miệng.

Dù bận rộn nhưng giáp Tết lại là thời điểm mà các cơ quan đoàn thể, dân văn phòng hay thanh niên… rất có nhu cầu tụ tập ăn uống. Thế nên “quán nhậu lý tưởng”, “tiệm lẩu ngon”… luôn trở thành từ khóa hot được kiếm tìm nhiều nhất. Các nhà hàng rộng rãi, lịch sự không thiếu song tìm được một tiệm phục vụ nhiều món ngon, mới lạ, không gian thoải mái và giá cả vừa tầm như quán Nấm Việt 76 "mới tinh" ở phố Lò Đúc thì không nhiều.

Nhắc đến cái tên này kèm cụm từ "mới tinh", có lẽ một số bạn trẻ sẽ phản đối. Bởi thực chất đây là quán chuyên nấm rất hot trên công đồng mạng, đã mở vài năm, có 3 cửa hàng khác nhau nhưng điểm nào cũng nhỏ xinh, rộng nhất chỉ có tiệm ở Lê Ngọc Hân song vẫn khó phục vụ được những nhóm khách đông.

Tuy nhiên, Nấm Việt 76 vừa mở một tiệm lớn trên phố Lò Đúc đoạn giao với ngã tư Trần Khát Chân, có giá cả thực đơn tương tự, phong cách cũng vẫn giản dị, ấm áp nhưng sức chứa có thể lên đến vài trăm người.

Quán Nấm 76 ở Lò Đúc có sức chứa vài trăm khách, rất thích hợp để tổ chức bữa tiệc Tất niên.

Đến đây, các nhóm khách nên gọi lẩu gà ác hay lẩu bắp bò muối chua – những thực đơn mới nhưng rất ngon của quán. Gà ác nhỏ như con chim bồ câu nhưng nuôi rất cầu kỳ khi phải cho ăn thuốc bắc mỗi ngày, thịt không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng vô cùng. Hay bắp bò muối chua, món tưởng như chỉ ăn nhanh khi nhậu, vậy mà khi sáng tạo thành lẩu thì trở nên ngon lạ, khách lai rai hoài không chán. Bắp bò chua chua, giòn sần sật chần ngấm vị nước lẩu thơm mùi nấm, càng ăn càng vào.

Hai món lẩu trên có giá khoảng 350.000 - 400.000 đồng. Nếu muốn kinh tế và “quần chúng”, bạn có thể chọn lẩu sườn sụn hoặc lẩu gà ta, vẫn rất ngon song có vẻ đầy đặn hơn. Tất cả thực đơn lẩu của quán, ngoài món chính bao giờ cũng đầy đủ rau ăn kèm đúng điệu, đĩa nấm to phong phú, được cô chủ cam kết “hàng Việt xịn không phải đồ Trung Quốc”. Ngoài ra, nước lẩu ở đây chế biến khéo, không chỉ có vị đặc trưng mà luôn thơm và ngọt thanh hương nấm, ăn rất dễ chịu.

Lẩu bắp bò muối chua.
Lẩu gà ác.
Lẩu sườn sụn.
Lầu gà ta.

Điểm cộng nữa là quán có rất nhiều món nấm lạ miệng để khách khai vị. Xôi nấm. cháo nấm đã làm nên thương hiệu là hai món đáng ăn thử. Phở cuốn nấm bò, chả lả lốt nướng nấm, sa lát nấm hay xiên thịt nấm nướng cũng thích hợp để khách nhâm nhi khi chờ lẩu. Hơn nữa, các món này khách sẽ được tặng trực tiếp khi có hóa đơn từ 300.000 đồng.

Các món tráng miệng nơi này cũng phong phú, có đủ caramen, bánh trôi tàu, chè ngô… chắc chắn sẽ được lòng các chị em công sở. Quán còn có một tủ bánh rất dễ thương với những hộp cupcake mini sẽ khiến nhiều bạn gái thích mê. Tuy nhiên, đó là loại bánh handmade chỉ giao cho khách đã đặt trước chứ không bán sẵn. Đây là nghề tay trái khá thú vị của quán, được đông khách trẻ hưởng ứng.

Ngoài ra, mọi người rất khoái phong cách “chất chơi” ở đây, quán luôn chuẩn bị một kệ đầy cốc sứ xinh xắn, tặng cho bất kì khách nào đến ăn và check-in Facebook tại Nấm Việt 76 - một cách câu "like" hiệu quả và... tốn kém!

Xôi nấm.
Xiên thịt nấm nướng được tặng trực tiếp khi ăn từ 300.000 đồng.
Các món tráng miệng.
Bánh cupcake mini dễ thương của quán.
Cốc quán tặng khách khi check in FB tại Nấm Việt 76.

Địa chỉ: 195 Lò Đúc, 1B Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm