Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán mì Quảng riêu cua hút khách đường Nguyễn Thị Định

Sự "đi lạc" của riêu cua trong mì Quảng không chỉ giúp món ăn thêm hương vị, mà còn mang đến cho thực khách những trải nghiệm thú vị.

Nằm trên đường Nguyễn Thị Định (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP HCM), đây là một quán mì Quảng nhỏ, không tên. Bạn đi theo đường Nguyễn Thị Định hướng về chợ Cây Xoài. Quán nằm bên tay

phải, gần một xe bánh mì. 

 

Thực đơn của quán gồm mì Quảng và hủ tiếu Nam Vang khô và nước. Món được nhiều khách lựa chọn nhất là mì Quảng. 

 

Mì Quảng của quán được biến tấu khá nhiều.

 

Nước dùng của món ăn được chan ngập, chứ không sệt như thường thấy. Điều này giúp món ăn trở mình từ dòng món nguội sang dòng món nóng. 

Chan ngập tô, nên nước dùng của món ăn có độ đậm đà vừa phải, không mặn hay có độ sệt. Khác biệt thứ hai là sự xuất hiện của mọc. Song công đầu trong việc giúp món ăn chiếm được yêu thích của thực khách là riêu cua.

 

 

Chia sẻ về điều này, chị Trang chủ quán cho biết, chị cảm thấy nếu có riêu cua, món ăn sẽ thơm, đậm đà, thực khách cũng có thêm "đồ nhắm".

 

Thành phần "đi lạc" của món ăn gây thích thú cho không ít thực khách. Tuy nhiên, có thể do việc dùng cua nhiều, giá trị món ăn tăng, không phù hợp giá tiền, nên riêu cua của quán trứng gà nhiều hơn thịt cua.  

 

Chị Hồng Yến, nhà ở đường Lê Văn Thịnh, quận 2, một trong những khách quen của quán cho biết, chồng chị cho rằng mì Quảng tại đây hơi mặn. Song, với chị, nước dùng hơi đậm đà mới là mì Quảng. Chị cũng chia sẻ, ngoài riêu cua, chị cũng rất thích dẻ sườn non, hầm mềm, có thể cảm nhận vị ngon, ngọt của thịt vừa có cảm giác dai, giòn sật.

 

Quán bán từ 7-22h hàng ngày. Mì Quảng và hủ tíu Nam Vang đồng giá 25.000 đồng một tô. 

 

Mì chua cay cá thác lác kết hợp 3 nền ẩm thực

Miếng chả cá thác lác ăn kèm sợi mì tươi, nước dùng chua cay mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong cùng một món ăn.

Cuộc thi online "Bạn cũng là siêu bếp"

Bạn đam mê ẩm thực, thích nấu ăn và chia sẻ hình ảnh thành quả nấu nướng của mình với mọi người? Hãy tham dự cuộc thi online Bạn cũng là siêu bếp.

Để tham gia, bạn chỉ cần đăng tải 2 ảnh chụp nguyên liệu, 2 ảnh quá trình nấu dựa theo công thức Chiếc Thìa Vàng và 2 ảnh thành phẩm tại đây.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới 23 triệu đồng, bao gồm 3 giải chung cuộc, một giải phụ và 10 giải khán giả bình chọn. Bên cạnh giải thưởng tiền mặt lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng, top 3 thí sinh xuất sắc sẽ nhận được voucher mua sản phẩm của công ty Minh Long I trị giá 2 triệu đồng. Thí sinh có phần trình bày đẹp nhất sẽ nhận được giải phụ là một voucher trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, 10 khán giả may mắn tham gia bình chọn sẽ nhận được voucher trị giá 500.000 đồng.

Quyết định của ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

Xem thêm tại đây.


Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm