Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán ngon cho người chưa nhiều tiền muốn thưởng thức đồ Nhật

Món đắt nhất của quán là mì lạnh Hiyashi, giá chỉ 63.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức bánh xèo và các loại mì khác với giá "mềm".

Quán nằm ven hồ Trúc Bạch, là tụ điểm của khá nhiều gia đình trẻ và các teen. Khách đến quán thường không thể nhớ nổi cái tên Okonomiyaki dài dòng khó đọc!, mà chỉ quen gọi là “quán Nhật phố Trấn Vũ”.

Đây tất nhiên không phải nhà hàng Nhật "xịn", không có hoa anh đào, cửa giấy khung gỗ kéo hay các cô gái mặc kimono. Tiệm bình dân, đơn giản với 3 tầng diện tích vừa phải. Ưu điểm là sạch sẽ, có điều hòa mát mẻ và nhìn ra hồ khá đẹp. Thực đơn nơi này cũng “lai” – món ta, Nhật, Hàn lẫn lộn, tuy nhiên đồ Nhật vẫn chiếm ưu thế.

Bánh xèo Nhật là món tủ ở đây. Khách sành ăn đánh giá bánh xèo chưa chuẩn nhưng điểm cộng là chế biến giòn giòn, thơm thơm, dễ ăn nên với mức giá khoảng 40.000 - 50.000 đồng/chiếc, bánh xèo Nhật vẫn rất đắt hàng, hầu như bàn khách nào cũng gọi. Bánh xèo Nhật có các vị hải sản, heo, gà cho khách lựa chọn.

Bánh xèo Nhật của quán.
Bánh xèo Nhật của quán.

Nhưng đến nơi này, bạn còn nên thử một trong số các món mì. Món nào hầu như cũng lạ miệng, sẽ ấn tượng với những ai ít có cơ hội thưởng thức ẩm thực Nhật.

Mì lạnh là món được khách khen ngợi nhiều. Tô mì mới nhìn đã cảm giác… phức tạp – kim chi, thịt xông khói, trứng, rong biển, dưa chuột, rau xà lách và tía tô, đa phần đều được thái chỉ và trang trí gọn gàng, đẹp mắt. Trộn đều lên, khách sẽ thấy những sợi mì nhỏ màu nâu nâu được chủ quán quảng cáo "hàng nhập khẩu, ngon hơn, dai hơn các loại mì thông thường".

Nhưng bí quyết cho món ngon, lạ miệng thì nằm ở thứ nước sốt đặc biệt, mang vị chua thơm nhẹ nhàng, man mát khiến món ăn dễ chịu và lạnh đúng như tên gọi. Mì lạnh là món đắt nhất - 79.000 đồng, tuy nhiên đang được khuyến mại còn 63.000 đồng.

Mì lạnh giá 63.000 đồng.
Món có sợi mì và nước sốt đặc biệt.

Mì đen quen thuộc của xứ Kim Chi quán này cũng có. Có lẽ không "đen xì" giống như trên phim Hàn nhưng món được khách đánh giá là đậm đà, dễ ăn, có giá 55.000 đồng/bát.

Một món nữa khá hay là mì trứng Soba. Mì đã được chế biến vừa miệng với hành, rau cải, nước sốt, sau đó khéo léo cuộn một lớp trứng vàng ươm bên ngoài, rồi "tô vẽ" thêm bằng tương ớt đỏ tươi. Mì trứng Soba đẹp mắt, thú vị cũng đủ độ đạm giá 45.000 đồng. 

Mì đen.
Mì trứng Soba.

Nếu để đỡ cảm giác khô khan, bạn có thể gọi tô mì ramen. Đây là món ăn trứ danh của người Nhật, có ưu điểm nước canh ngọt, dậy mùi. Tuy nhiên vị ngọt của nước hầm xương, hầm thịt kèm rong biển, trứng không phải ai cũng hợp gu. Đặc biệt, món phải thưởng thức ngay khi nóng hổi, tỏa khói, nếu không sẽ gây cảm giác tanh nồng, mất ngon. Mì ramen giá 48.000 đồng/bát.

Quán phục vụ giới trẻ nên còn phục vụ một vài món đồ uống theo xu thế hiện nay như trà xanh, việt quất, soda mix có kem tươi... Nhìn chung, đến đây, khách có khá nhiều lựa chọn mới mẻ, hợp túi tiền mà không gian khá dễ chịu, không xô bồ.

Địa chỉ: 54 Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội.

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm