Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán ốc vỉa hè nhưng phải gọi điện thoại đặt mới có chỗ ngồi

Quán bao nguyên một con hẻm rộng trên đường Cách Mạng Tháng Tám với nhiều bàn ghế nhưng nếu không đặt chỗ trước, bạn sẽ phải chờ từ 15-20 phút mới có chỗ ngồi.

Tọa lạc trong con hẻm số 285 Cách mạng Tháng Tám (Q.10, TP HCM), ốc Chút Chít là một cái tên quen thuộc với thực khách Sài Gòn nói chung và tín đồ ốc nói riêng. Quán bán từ 17h nhưng trước khi bắt đầu khoảng 30 phút, đã có khách dựng xe chờ sẵn để khi người bán bày hàng ra là chiếm ngay những chiếc bàn đầu tiên.

Đó là phương án thứ hai để bạn không mất thời gian “săn” chỗ ngồi ở một trong những quán ốc thuộc top đông khách của Sài Thành. Tất nhiên có cách nhẹ nhàng hơn, đó là gọi điện thoại đặt chỗ trước. Tuy nhiên, ăn ốc không giống như hẹn hò cà phê nên chuyện lên kế hoạch trước để gọi điện thoại thuộc dạng hiếm. Và việc có khá nhiều nhóm khách đứng, ngồi chờ đến lượt phục vụ khi đi ngang hay ăn ốc ở hàng này dù phạm vi hoạt động của quan “bao” nguyên con hẻm rộng với trên dưới 100 bàn.

7 phố ẩm thực nổi tiếng của Sài Gòn

Việc hàng loạt hàng quán bán cùng món khiến các đường như Nguyễn Thượng Hiền, An Dương Vương, Lê Văn Việt… dần trở thành phố gắn với tên món ăn.

Thực đơn của Chút Chít phong phú từ các món ốc, nghêu, sò đến cơm chiên, rau xào, chân gà nướng... Mỗi món đều có một đặc trưng riêng, điểm nhấn riêng nhưng đều được yêu thích bởi độ tươi, ngon của nguyên liệu, thơm ngon đậm đà của gia vị, của cách chế biến và phối vị cho nước chấm. Các món tại đây đều khá cay, bạn có thể nhắc phục vụ giảm bớt.

Càng ghẹ rang muối.

Top list của quán mà thực khách quen nào cũng đọc vanh vách khi có bàn là nghêu hấp sả, sò điệp nướng mỡ hành và ốc len xào dừa. Song, với lượng nguyên liệu khủng và chiếc vỉ trên bếp than luôn trong tình trạng đầy ăm ắp, không khó để nhận ra món được yêu thích nhiều nhất tại quán chính là chân gà nướng. "Chân gà tại đây không chỉ có kích thước vượt trội, ướp vừa miệng mà xương cũng giòn đến mức có thể ăn", người bạn đi cùng giải thích.

Ngoài các món ốc quen thuộc, bạn có thể thử một số món đinh khác của quán như bông cải xào, được xử lý trên lửa lớn, bông cải có độ giòn mềm vừa phải, khá dễ ăn; sườn cá ngừ lúc lắc lạ miệng và cơm chiên gà xé săn chắc là hai gợi ý không tệ. Ốc ngon, phục vụ nhanh, thoáng nhưng điểm trừ là giá không hề mềm so với quán vỉa hè.

Những món ăn vặt bán từ 15h ở khu chợ Đa Kao

Cháo lòng, bánh mì khô bò, kem nhãn... đều là những món với thâm niên không dưới 10 năm luôn có sức hút khó cưỡng đối với thực khách tại khu chợ Đa Kao.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm