Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán phong cách cho người mê cà phê đá xay

Cà phê đá xay đang "bùng nổ" ở Hà Nội. Để cập nhật xu hướng, bạn có thể tìm đến một quán khá hay trên phố Giảng Võ.

Mang tên Porevol Coffee, quán nằm tại vị trí hơi khuất nên chưa nhiều người khám phá ra. Không hoành tráng hẳn nhưng với 2 tầng có mặt bằng đủ sâu rộng cùng cách sắp xếp hợp lý, nơi đây thích hợp cho các nhóm bạn trẻ tụ tập, thưởng thức các món đồ uống hợp thời thượng.

Porevol có sắc màu rất retro nhưng các họa tiết trang trí lại trẻ trung, vui mắt. Nội thất quán chủ yếu bằng gỗ, kiểu cách đơn giản, tạo cảm giác thoải mái cho khách. Quả vậy, ở đây bạn sẽ không tìm thấy sự rườm rà, kiểu cách, cũng không có những món đồ dễ thương, các vật dụng cổ… đặc trưng của một tiệm cà phê vintage hay retro đã quá quen thuộc suốt thời gian qua và đang dần trở nên lỗi mốt. Porevol thực sự hướng tới phong cách xì tin nhưng theo xu hướng hiện đại.

Điểm nhấn của Porevol chỉ là những chi tiết như ánh sáng, đường dây điện, đèn, ống nước hay các bức tường thô mang dậm dấu ấn… một tầng hầm dưới lòng đất – đó cũng là chia sẻ thú vị của chủ quán về ý tưởng thiết kế không gian nơi này. Bấy nhiêu thôi cũng đủ lôi cuốn các thực khách trẻ tuổi.

 

Quán có sắc màu retro nhưng các chi tiết trang trí trẻ trung, vui mắt.

Các món đồ uống hợp gu giới trẻ cũng là yếu tố hấp dẫn. Porevol là một tiệm chuyên ice blended chính hiệu. Thực đơn ice blended tại đây có khoảng 20 loại với đầy đủ các hương vị đang “hot” nhất như trà xanh, việt quất, caramel, hạt dẻ... Những hương vị này kết hợp thêm cà phê xay nguyên chất và kem tươi tạo nên các món đồ uống thực sự chinh phục mọi thực khách trẻ tuổi.

Tuy nhiên, cần nhắc nhở thêm, nếu là người khái tính, không dễ dàng đón nhận “xu hướng ẩm thực mới”, giải pháp an toàn cho bạn là hãy chọn các món đồ uống “quần chúng” nhất như blended hazelnut, blended caramel, cookies plus. Bởi đôi khi, vị trà xanh hay việt quất chưa chắc đã dễ hợp gu mọi người.

 



Các món đồ uống của Porevol.

Ngoài ra, ở Porevol còn phục vụ một số loại sinh tố, nước hoa quả cùng bánh ngọt tráng miệng cho khách. Thực đơn tại đây dao động từ 35.000 – 38.000 đồng/món - được đánh giá ở mức trung bình phổ biến so với các tiệm có không gian tương đương. Còn nếu so sánh với các quán nhỏ, mô hình chủ yếu take away thì có lẽ nhỉnh hơn đôi chút.

Địa chỉ: 107 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội.


Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm