Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán quân Cười xuyên Việt từng tự tử vì gia đình phá sản

Nam diễn viên hài không quên thời gian gia đình bị phá sản, còn bản thân làm việc tồi tệ là tự tử. Tuy nhiên khi vượt qua, anh lại cảm thấy mình mạnh mẽ hơn.

Hữu Tín được khán giả biết tới sau khi giành giải quán quân Cười xuyên Việt 2016 cùng nhóm hài XPro. Lần này anh một mình tham gia chương trình Người nghệ sĩ đa tài mùa thứ hai. Trong cuộc thi, lần đầu thành viên nhóm XPro khoe giọng hát ngoài khả năng diễn hài. Ít ai biết, từ nhỏ Hữu Tín đã đam mê ca hát và xin gia đình đi học luyện thanh.

Hữu Tín tâm sự anh được sinh ra và lớn lên trong gia đình khá giả nên anh có thể theo học nghệ thuật từ nhỏ. Tuy nhiên vì đam mê nghệ thuật, anh bị ba anh giận, từ mặt anh do không thi đại học và đi du học như các anh chị.

Thanh vien nhom XPro tu tu vi gia dinh pha san anh 1
Hữu Tín. Ảnh: NVCC.

Gia đình có điều kiện nhưng Hữu Tín khẳng định không thích dựa dẫm mà sớm tự lập. "Khi đi diễn, tôi đã mở shop bán quần áo thiết kế. Việc kinh doanh thuận lợi giúp tôi có thể tự mua xe hơi lúc 25 tuổi".

Tuy nhiên gia đình anh gặp biến cố  lớn trong thời kỳ bất động sản đóng băng. Lúc ấy, toàn bộ nhà cửa, đất đai của gia đình phải bán hết để trả nợ. Hữu Tín cũng bán xe hơi để phụ ba xoay sở.

“Gia đình tôi mất tất cả sau thời gian ngắn, tôi suy sụp và không chấp nhận thực tế nên nghĩ đến việc tự tử. Tuổi trẻ bồng bột nên tôi đã tự tử thật. May mắn là tôi được anh trai, các bạn (thành viên trong nhóm Xpro) đưa vào viện cấp cứu”, anh chia sẻ.

Nói về con đường hoạt động nghệ thuật, Hữu Tín cho biết ngoại hình thấp bé khiến anh cảm thấy thiếu tự tin. Chính điều này khiến anh không dám theo đuổi đến cùng mơ ước trở thành ca sĩ.

Cơ duyên đến với nghề của Hữu Tín là vào năm 2009, anh được NSND Hồng Vân cho thử một vai phụ và được nhận vào sân khấu kịch của chị. Thời điểm đó nam diễn viên chủ yếu học nghề, đóng vai quần chúng với mức lương tháng chưa đến một triệu đồng. Gia đình thấy con trai sống khó khăn, nhiều lần khuyên Hữu Tín bỏ nghề.

“Vở diễn đầu tiên mà tôi được tham gia là Mẹ và người tình. Năm 2015, tôi tham gia hội diễn sân khấu toàn quốc do bộ công an tổ chức thì may mắn được huy chương bạc nhờ vở diễn Người đàn bà uống rượu. Đó là giải thưởng đầu tiên của tôi trong nghề”, Hữu Tín cho biết.

Thanh vien nhom XPro tu tu vi gia dinh pha san anh 2
Hữu Tín tự tử khi gia đình phá sản. Ảnh: NVCC.

Năm 2015, Hữu Tín và những người bạn trong trường sân khấu điện ảnh thành lập nhóm hài XPro với mục đích diễn kịch cà phê kiếm thêm thu nhập. Năm 2016, nhóm XPro đoạt giải Quán quân Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội.

Theo anh khó khăn với một nhóm kịch hiện nay là show diễn ít, cát-xê không cao nhưng lại phải chia cho nhiều thành viên. Tuy nhiên, vì đam mê nghề cả nhóm của anh vẫn gắn bó cùng nhau sau hơn một năm đăng quang. 

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm