Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán quân So you think you can dance 2015 biểu diễn ở Singapore

Đỗ Hải Anh sẽ kết hợp với các diễn viên múa của Singapore trong khuôn khổ Festival múa đương đại danzinc vào đầu tháng 8.

Đỗ Hải Anh cho biết cô và hai cộng sự Hà Lộc, Như Ý sẽ có buổi biểu diễn trong lễ hội múa đương đại quốc tế danzinc - Singapore được tổ chức tại đảo quốc sư tử vào đầu tháng 8. Bài biểu diễn mà quán quân So you think you can dance 2015 mang tới lễ hội lần này là Yên Lam

Theo Đỗ Hải Anh, bài múa đương đại này bắt nguồn từ cảm xúc của cô với đất trời qua từng thời gian trong năm - xuân, hạ, thu, đông. 4 mùa trong năm đều có vẻ nên thơ của riêng nó và khi 4 cảm xúc ấy giao hòa, quyện lại với nhau sẽ tạo nên trạng thái cân bằng, an yên trong cuộc sống.

Do Hai Anh dien o Singapore anh 1
Đỗ Hải Anh biểu diễn Yên Lam. Ảnh: BTC.

Đỗ Hải Anh kể để thực hiện bài múa với nhiều động tác khó, thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc, cô bị bầm dập cả cơ thể. "Trước đây, mỗi lần đi tập, tôi đều xức dầu thơm nhưng bây giờ không dùng mà thay bằng dầu nóng. Cả cơ thể đều bị đau nhức", cô nói.

Chia sẻ về dự án biểu diễn ở Singapore, Hải Anh cho rằng không chỉ muốn nâng cao chuyên môn về kỹ năng múa của bản thân mà còn muốn mang nghệ thuật múa của Việt Nam giới thiệu ra khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Đỗ Hải Anh theo đuổi nghệ thuật múa từ năm 3 tuổi. Cô bắt đầu con đường vũ công ballet chuyên nghiệp từ năm 12 tuổi tại trường Múa TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp khoa múa cổ điển châu Âu, cô giành được giải Bạc của cuộc thi Múa đương đại quốc tế tại Hàn Quốc - KIMDC 2012.

Do Hai Anh dien o Singapore anh 2
Đỗ Hải Anh và các cộng sự biểu diễn Yên Lam. Ảnh: BTC.

3 năm sau đó, Hải Anh chiến thắng trong cuộc thi So you think you can dance 2015. Cô từng tham gia nhiều dự án múa đương đại ở Nhật Bản, Malaysia, châu Âu, Mỹ...

John Huy Trần: Từ người gom rác thành giám khảo

Giám khảo So you think you can dance" John Huy Trần đã chia sẻ nhiều câu chuyện về quá trình khổ cực để theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ múa chuyên nghiệp.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm