Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quận Thanh Xuân có thêm chùm lây nhiễm nCoV mới

Phường Thanh Xuân Nam cũng đã ghi nhận thêm các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội trưa 2/9, thành phố vừa ghi nhận thêm 26 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, một người tại cộng đồng, 22 trường hợp đã cách ly, 3 ca nhiễm sống ở vùng phong tỏa.

Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV trong cộng đồng là chị N.T.T.H., 40 tuổi, trú tại Đại Mỗ, Nam Từ Liêm. Người này là công nhân may tại quận Hà Đông. Tối 27/8, chị H. xuất hiện triệu chứng của bệnh. Hai ngày sau, người này tự mua thuốc uống và khai báo tại trạm y tế, được xác định nhiễm nCoV ngày 2/9.

Trong 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly, vùng phong tỏa, ổ dịch Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân) ghi nhận 6 người nhiễm nCoV. Từ 23/8 đến nay, ổ dịch này đã có tổng cộng 388 ca nhiễm trên địa bàn.

Ngoài ra, Hà Nội cũng công bố thêm 4 trường hợp có địa chỉ ở phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân) dương tính với nCoV. Họ là các thành viên viên trong gia đình và liên quan trường hợp Đ.X.N. (gia đình bán hàng tại ngõ 477 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Nam) được ghi nhận sáng nay.

15 người còn lại có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV đều là F1, độ tuổi từ 2 đến 83, trú tại các khu vực: Đại Kim (Hoàng Mai); Văn Miếu, Thịnh Quang (Đống Đa); Minh Khai (Hai Bà Trưng); Tam Hưng (Thanh Oai); Tam Hiệp, Ngũ Hiệp, Thanh Liệt (Thanh Trì); Khương Mai (Thanh Xuân) và Khánh Hà (Thường Tín).

tinh hinh dich covid-19 tai ha noi anh 1

Vị trí 2 ổ dịch Thanh Xuân Trung và Thanh Xuân Nam. Ảnh: Google Map.

Ngoài 2 ổ dịch trên tại Thanh Xuân, Hà Nội thời gian qua cũng ghi nhận một số ổ dịch có diễn biến phức tạp như Văn Miếu (từ 30/7) với 109 ca nhiễm, Văn Chương (từ 17/7) có 89 trường hợp, ngõ 24 Kim Đồng (từ 24/8) với 46 người.

Mới nhất, ổ dịch tại chợ Ngọc Hà và Tân Lập đều được phát hiện từ ngày 28/8 đến nay đã ghi nhận mỗi nơi 16 trường hợp dương tính với nCoV.

Như vậy, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 3.358 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.


Lỗi sai cần tránh khi tự test nhanh Covid-19 tại nhà Để đảm bảo tính chính xác của kết quả, người dân nên tránh một số lỗi sai khi test nhanh, đồng thời mua các sản phẩm đã được Bộ Y tế phê duyệt.

F0 tại TP.HCM: ‘Tôi không kể cho gia đình khi mắc Covid-19’

Thấu hiểu nỗi lo của gia đình dành cho con gái lớn xa nhà lập nghiệp, nữ bệnh nhân quyết giấu cha mẹ chuyện mình vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm