Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Anh: 'Em hay Phương Mỹ Chi, ai thắng cũng được'

Cậu bé thành công với "Chiếc khăn piêu" tỏ ra rất thoải mái, tự tin trước ngày chung kết cuộc thi "The Voice Kids".

Không gặp áp lực khi phải "đấu" với Phương Mỹ Chi

- Tôi rất ấn tượng với phong cách biểu diễn tự tin của Quang Anh từ vòng Giấu mặt, và dấu ấn đậm nhất là khi em trình diễn bài “Chiếc khăn piêu". Vậy từ đâu em lại có một phong cách tự tin như vậy? (Bùi Thị Tuyết Băng)

- Sở dĩ em có phong cách tự tin trên sân khấu vì em học hỏi từ Michael Jackson từng bước nhảy, từng động tác. Em thích "ông vua nhạc pop" từ khi em vô tình bắt gặp ông biểu diễn trên TV. Em đã lên mạng tìm kiếm và tự học nhảy qua các đoạn clip.

- Trước đêm chung kết, em sẽ chuẩn bị gì cho phần biều diễn của mình: một bài sở trường hay một bài biểu diễn đa phong cách nữa? (Lê Thị Như Quỳnh)

- Trước đêm chung kết, em phải chuẩn bị bài hát rất khó và biểu diễn một ca khúc đa phong cách. Hai ca khúc này đều do cô chú Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang cất công lựa chọn nên em rất tự tin.

Quang Anh tươi tắn tại buổi giao lưu trực tuyến.

- Theo em, việc đối đầu với Phương Mỹ Chi có quá áp lực với mình? (Phạm Phú)

- Mặc dù cả hai phải "chiến đấu" hết mình trong đêm chung kết nhưng em không có áp lực nào khi phải đối đầu với Phương Mỹ Chi, vì ngoài đời chúng em chơi với nhau rất thân, ai thắng cũng được.

Mặc dù khi cùng tham gia cuộc thi này chúng em mới biết nhau. Đến tận vòng Liveshow, em và Mỹ Chi mới chơi thân nhưng ở Chi, em thích nhất giọng hát ngọt ngào của bạn ấy. Ngoài đời, bạn ấy rất nhí nhảnh, vui tính. 

 - Em từng qua trường lớp đào tạo nào chưa hay giọng hát của em là do bẩm sinh. Em có bí quyết gì để có giọng hát tốt như vậy không? (Nhật Thành)

- Giọng hát của em chưa từng được đào tạo qua trường lớp, tất cả là do bẩm sinh. Em may mắn được mẹ và anh đều là diễn viên chèo dạy cho.

Khi em bắt đầu thi cuộc thi Liên hoan tiếng hát Hoa phượng đỏ năm 2011, mẹ bắt đầu dạy em và em đã dành giải nhất. Sau đó, tình cờ lên mạng thấy cuộc thi The Voice Kids, em đã nung nấu ý định tham gia. Lúc này, mỗi khi rảnh rỗi, mẹ và anh đều tập trung dạy hát cho em. Mẹ dạy em cách hát cho cảm xúc, còn anh trai giúp em hát nội lực và hay hơn. Còn phong cách cá tính trên sân khấu là do tự học hỏi, trau dồi.

- Trong các vòng thi, em đã thi những bài hát dân tộc rất thành công và đầy ngẫu hứng. Đó có phải là thể loại nhạc em yêu thích và theo đuổi trong tương lai? (Nguyễn Sơn)

- Không ạ. Dòng nhạc em theo đuổi trong tương lai là rock và nhiều dòng nhạc khác. Về cơ bản, em thích theo đuổi rock vì em rất thần tượng Michael Jackson, ca sĩ Hoàng Hải, Bằng Kiều, Bùi Anh Tuấn, Trúc Nhân và chú Trần Lập nữa. Dù là dòng nhạc khó nhưng em vẫn muốn theo đuổi.

Cậu bé chăm chú trả lời câu hỏi của độc giả.

- Sao bạn lại khóc ở vòng Đối đầu vậy? (Hồng Hạnh)

- Chào bạn, mình khóc vì phải chia tay với Phúc Nguyên và Trí Dũng. Vì hai người này đều cùng nhóm với mình, bọn mình rất thân và cùng có ước mơ lập thành nhóm 3 Con Cua để đi hát cùng nhau.

- Khi hát, bạn thường thể hiện sự nhập tâm không chỉ trong ca khúc mà cả trên nét mặt. Vậy cảm hứng đó bạn tự cảm nhận hay HLV phải giảng giải ý nghĩa bài hát cho bạn? (Khang)

- Sự nhập tâm vào bài hát hay thể hiện cảm xúc trên gương mặt là cảm hứng do mình tự cảm nhận. Hai huấn luyện viên không dạy mình, anh chị dạy mình cách luyến láy, cách rung, hát kỹ thuật nhưng cả hai đều rất hài lòng về biểu lộ cảm xúc trên gương mặt của mình.  

Đi thi để giúp gia đình bớt khó khăn

- Lý do nào khiến em đi thi "The Voice Kids"? (Tuấn Phúc)

- Em muốn giúp cho gia đình bớt khó khăn hơn, có cơ hội được thử sức và đứng trên sân khấu lớn.

- Em có thấy ngại khi mẹ mình làm nghề lao công không? Nếu đoạt giải quán quân, em có muốn mẹ thay đổi nghề không? Nếu có là nghề gì? (Nguyễn Minh Thư).

- Chào chị, em chưa bao giờ cảm thấy ngại khi mẹ mình làm nghề vệ sinh môi trường. Nếu không có những người như mẹ em, phố phường không bao giờ sạch được. Em thậm chí rất tự hào về mẹ của mình. Em cũng không muốn mẹ thay đổi nghề khác. Cảm ơn chị.

- Nếu bạn nhận được số tiền là 500 triệu đồng, bạn dự định sẽ làm gì? Bạn có tính ăn sầu riêng đến khi nào bạn ngán không? (Nguyễn Trang Thanh Huyền)

- Nếu mình nhận được số tiền là 500 triệu đồng, mình sẽ không ăn sầu riêng đến khi nào mới ngán mà mang tiền về cho mẹ xây nhà. Hiện tại, nhà mình ở quê là nhà cấp 4, tuy không quá chật chội nhưng mình muốn bố mẹ được ở sung túc, rộng rãi và thoáng mát hơn. Đó cũng là mục đích để mình cố gắng giành chiến thắng trong đêm chung kết. 

- Trước khi tham gia cuộc thi này, em đã bị một căn bệnh nặng về não. Vậy do đâu em đã có đủ tự tin, niềm đam mê để tham gia “The Voice Kids” sau khi khỏi bệnh? Em đã có cảm xúc gì khi vào đến vòng này? (Phan Thị Thanh Trúc)

- Cách đây khoảng 3 năm, em bị căn bệnh về não nhưng niềm đam mê âm nhạc quá lớn đã giúp em vượt qua. Em nhận thấy, âm nhạc là niềm đam mê lớn nhất của mình, nếu không hát sẽ không sống được. Ở nhà, em hát cả ngày, lúc nào cũng hát, đi đâu cũng hát, làm gì cũng hát.

Em đăng ký tham gia cuộc thi này vì niềm đam mê chứ chưa kịp nghĩ tới giải thưởng. Bản thân em cũng bất ngờ khi mỗi vòng thi mình đều vượt qua và nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Mẹ rất vui, mỗi vòng thi mẹ đều gọi điện động viên và nói rằng: “Mẹ rất hài lòng về con, khiến em rất vui”. Khi em vào TP.HCM để thi, chỉ có anh trai vào đây sát cánh bên em.

Mỹ Chi và Quang Anh.

- 3 tháng gắn bó với chương trình, chắc hẳn em có rất nhiều kỷ niệm với các bạn trong “Giọng hát Việt nhí”. Vậy em có thể chia sẻ một vài kỷ niệm đáng nhớ về những người bạn đó được không? (Huyền Trang)

- Đúng vậy ạ. Em có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt 3 tháng qua, nhưng kỷ niệm em nhớ nhất là khi em và Trí Dũng, Phúc Nguyên thể hiện ca khúc Come Together. Khi công bố kết quả, cả ba rất hồi hộp. Bất ngờ là em được chọn nhưng hai bạn kia không được.

Dù tụi em rất buồn, nhưng hai bạn còn lại đều chúc mừng và còn dặn em phải đoạt danh hiệu quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên để chứng minh hai bạn ấy không thua ai hết, chỉ thua mỗi quán quân. Với lời chúc của hai bạn, em luôn quyết tâm phải chiến thắng.

- Bên cạnh ca hát, niềm đam mê thứ 2 của em là gì? (Hồng Yến)

- Ngoài cơ hội, ước mơ của em là được nằm trên 1.000 con minions và ngủ trên đó. Tuy nhiên, niềm đam mê lớn nhất của em vẫn là trở thành ca sĩ nổi tiếng, diễn viên và cả người mẫu. 

Hai thí sinh nhí cùng vui đùa bên nhau.

- Hiện giờ các FC của em và FC của Phương Mỹ Chi đang đấu đá với nhau, khi tình trạng nhiều người cho rằng Phương Mỹ Chi không đa dạng phong cách như em. Nhưng FC của Mỹ Chi lại dùng những không văn hóa để đáp lại những ý kiến của mọi người về em ấy. Em có suy nghĩ gì và định sẽ giải quyết như thế nào về tình trạng này? (Moon Phan).

- Câu này khó lắm, em không biết phải trả lời thế nào ạ.

- Bạn có thích 2 vị HLV không? Trong 4 HLV, bạn có là fan của ai? (Huyền Suzy)

- Tất nhiên em rất thích hai huấn luyện viên của mình vì họ hát rất hay và kỹ thuật. Ngoài ra, anh chị cũng rất quan tâm đến các thí sinh trong đội. Anh chị hay tổ chức những buổi xem phim, du lịch trong đội khiến chúng em rất thích. Mặc dù, mọi người nói chú Hồ Hoài Anh khó tính, khắt khe nhưng em thấy chú rất vui tính.

Trong 4 huấn luyện viên, em thần tượng hai huấn luyện viên của mình.

- Đây là chuyện tương lai nhưng chị vẫn muốn hỏi, dù chị biết sau cuộc thi em sẽ trở về Thanh Hoá và tiếp tục học. Nếu có cơ hội lên sân khấu một lần nữa vào một ngày nào đó không xa, em mong muốn khán giả sẽ trông thấy một ca sĩ Quang Anh như thế nào?

- Sau cuộc thi, em mong khán giả sẽ thấy một Quang Anh mới mẻ hơn khi còn ở The Voice Kids. Đó là Quang Anh tự tin hơn, trưởng thành hơn, hát tốt hơn. Em muốn mình chững chạc hơn so với độ tuổi của mình.

- Trong quá trình tham gia "Giọng hát Việt nhí", chị biết em có anh trai đi cùng và thi thoảng chị dâu có ghé thăm, thế thì hậu trường cuộc thi cũng như cuộc sống bên lề của em có gặp khó khăn gì không (đi lại, ăn ở, chi phí, chuyện tình cảm...)? Trong giai đoạn gian nan đó, ai là người luôn bên cạnh cổ vũ em, chia sẻ niềm vui nỗi buồn?

- Cảm ơn sự quan tâm của chị. Trong quá trình sống ở TP.HCM để tham gia cuộc thi này em may mắn không gặp khó khăn gì về chuyện đi lại, ăn ở. Em được ở khách sạn do BTC lo nên em có thể toàn tâm toàn ý cho việc tập luyện và biểu diễn mỗi tuần.

Trong suốt quá trình thi, anh trai luôn bên cạnh động viên em. Anh mua đồ ăn, dẫn em đi chơi để tinh thần em thoải mái, anh cũng thường xuyên trò chuyện để em không căng thẳng hay áp lực gì.

- Quang Anh ơi em tự tin bao nhiêu phần trăm là mình sẽ chiến thắng hả? Em có dám khẳng định là khi vào chung kết, em sẽ chiến thắng 2 đối thủ của mình không ? Chị rất thích phong cách trình diễn của em rất tự tin và có một nét gì đó rất duyên và đáng yêu, cố lên nha em mọi người luôn ủng hộ nhiệt tình cho em!

- Cảm ơn lời động viên của chị. Em không dám khẳng định bao nhiêu phần trăm mình sẽ chiến thắng nhưng em luôn tự tin mình sẽ là người chiến thắng. Hai đối thủ của em rất là nặng ký, đặc biệt là Mỹ Chi. Vậy nên em phải cố gắng hết mình.

- Ở vòng Giấu mặt rất tiếc chị không được xem em hát, nhưng đến vòng liveshow chị rất thích em hát bài "Chiếc khăn piêu", và các vòng sau em đã gây ấn tượng mạnh với khản giả vì cách chọn bài và thể hiện. Tuy nhiên, chị thấy cách hát của em gần giống anh Tùng Dương , vậy em có định hướng tới dòng nhạc mà anh Tùng Dương hát không?

- Từ trước đến nay em luôn hâm mộ anh Tùng Dương nhưng em không nghĩ cách hát của mình giống anh ấy. Em có nhiều điểm thua kém anh ấy như hát không hay bằng anh, không có kỹ thuật như anh, không đẹp trai như anh và khó có thể nổi tiếng bằng anh.

Còn trong tương lai, định hướng dòng nhạc có giống hay không em chưa thể nói trước được, cũng có thể giống mà cũng có thể không. Bây giờ còn quá sớm để nói điều đó chị ạ.

- Khi tham gia "The Voice Kids", việc học của em bị ảnh hưởng như thế nào?

- Ảnh hưởng rất nhiều ạ. Em bị chậm bài so với các bạn trên lớp, nên sau cuộc thi này, trở về Thanh Hóa em phải cố gắng nhiều hơn đuổi kịp chương trình học. Vì đam mê ca hát quá lớn nên em biết rằng mình cũng không tập trung học tốt như các bạn cùng trang lứa được.

- Sau khi xem em biểu diễn ca khúc "Chiếc khăn piêu" thì anh đã trở thành fan cuồng của em rồi đó, không biết sau khi em được nhiều khán giả biết đến thì cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của em có cảm thấy áp lực hay không, có phải thay đổi nhiều thứ không vì em giờ là người của công chúng rồi.

- Cảm ơn anh. Sau cuộc thi này, cuộc sống của em thay đổi rất nhiều. Bây giờ ra ngoài đường, nhiều người nhận ra em, xin chụp hình, ký tặng khiến em rất vui. Tuy nhiên, em vẫn là em, em không cảm thấy bị áp lực khi trở thành người của công chúng. Em vẫn hồn nhiên và vô tư.

- Động lực nào đã giúp Quang Anh tự tin đứng trên sân khấu và truyền đạt những xúc cảm của mình qua những bài hát mà em thể hiện. Giả sử như nếu bác sĩ khuyên em không nên đi hát nhiều vì sẽ không tốt cho sức khoẻ do ảnh hưởng của căn bệnh viêm màng não trước đây, em có quyết định đến với cuộc thi này không, và em có từ bỏ niềm đam mê ca hát của mình không.


- Dù sức khỏe có như thế nào, dù bác sĩ có nói sao thì em vẫn không bao giờ từ bỏ niềm đam mê ca hát của mình. Vì như em từng nói, nếu không hát thì em sẽ không sống được.

 

Nhóm Phóng viên

Bạn có thể quan tâm