Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Bình ra mắt kênh TikTok chính thức quảng bá du lịch

Để tăng khả năng tiếp cận du khách trong và ngoài nước, tỉnh Quảng Bình ra mắt kênh TikTok “Visit Quảng Bình” vào đầu tháng 12.

Trong thời gian qua, nhiều tỉnh thành du lịch như Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế... đã triển khai quảng bá hình ảnh trên nền tảng TikTok và gặt hái nhiều thành công. Là một tỉnh sở hữu tiềm năng khai thác du lịch lớn, giàu giá trị tài nguyên văn hóa, Quảng Bình cũng tham gia nền tảng này với tài khoản chính thức “Visit Quảng Bình”, được ra mắt tại Hội nghị “Xây dựng sản phẩm du lịch các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Bình năm 2022” ngày 24/12.

Đây là hội nghị nằm trong khuôn khổ chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch thuộc dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Quý - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình – nhìn nhận: “Du lịch Quảng Bình hiện phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Các loại hình sản phẩm du lịch chưa đa dạng; chưa khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên văn hóa, đặc biệt là khu vực miền núi, biên giới”.

Do vậy, việc thực hiện quảng bá du lịch trên các kênh truyền thông mạng xã hội là nội dung cấp thiết, đúng thời điểm và mang tính bắt buộc. Hành động này sẽ góp phần mang hình ảnh của các vùng du lịch dân tộc thiểu số đến với nhiều du khách, tăng lượng khách tham quan và trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn tại Quảng Bình.

Quang Binh anh 1

Ông Nguyễn Ngọc Quý phát biểu tại hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu tham gia đã lắng nghe ý kiến tham luận đánh giá về thực trạng công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các vùng dân tộc thiểu số, tiềm năng, lợi thế để phát triển bền vững du lịch gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc thiểu số. Từ đó, hội nghị đề xuất những ý tưởng, định hướng cho các sản phẩm du lịch Quảng Bình. Trọng tâm trong số đó là sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm và du lịch cộng đồng.

Quang Binh anh 2

Sự mến khách của người dân bản địa sẽ cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Trước thềm hội nghị, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh cùng các đơn vị tổ chức mời chuyên gia du lịch, đơn vị doanh nghiệp và truyền thông đi khảo sát một số địa bàn xã huyện và các bản dân tộc thiểu số.

Các địa phương được khảo sát bao gồm: Bản Kè (xã Lâm Hóa), hang Lèn Hà (xã Thanh Hóa), bản Dộ Tà Vờng (Trọng Hóa); cổng trời Cha Lo và đồi Chạ Quang (xã Dân Hóa), bản Mò O Ồ Ồ và Yên Hợp (xã Thượng Hóa), bản Rào Con (thị trấn Phong Nha), bản Arem (xã Tân Trạch), bản Cà Roòng (xã Thượng Trạch), xã Trường Sơn, xã Trường Xuân, Ngân Thủy, Kim Thủy, Lâm Thủy.

Quang Binh anh 3

Thiên nhiên giàu đẹp của Quảng Bình là lợi thế lớn để phát triển du lịch.

Kết thúc chuyến khảo sát, đoàn chuyên gia nhận thức được thực trạng du lịch tại các điểm đến này cũng như ý kiến đóng góp của bà con đồng bào nơi đây để từ đó có định hướng đúng đắn, phù hợp kế hoạch phát triển gói sản phẩm du lịch.

Hơn thế, đoàn khảo sát cũng thu được những tư liệu truyền thông đẹp và thú vị để phục vụ các ấn phẩm trên kênh TikTok “Visit Quảng Bình”. Đó là những thước phim ghi lại cuộc sống sinh hoạt, bản sắc văn hóa làng bản và nguyện vọng của người dân trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng, đánh giá về tài nguyên thiên nhiên và hạ tầng phục vụ du khách tham quan…

Quang Binh anh 4

Lễ hội đập trống của người Ma Coong.

Dù mới ra mắt đầu tháng 12, kênh truyền thông chính thức trên TikTok của Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã đón nhận sự ủng hộ tích cực từ hơn 100.000 người xem và theo dõi. Hy vọng những nét đẹp của địa phương và con người Quảng Bình sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn đến du khách trong và ngoài nước.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm