Màn hình led hiển thị quảng cáo cho ứng dụng mai mối người đồng tính. Ảnh: Yonhap. |
Hình ảnh về ứng dụng mai mối cho người đồng tính lần đầu xuất hiện trên màn hình led khổng lồ được lắp dọc các con phố ở Nonhyeon-dong, Gangnam vào ngày 26/8. Theo hợp đồng quảng cáo, hình ảnh sẽ được phát sóng ít nhất 100 lần một ngày trong vòng 1 năm.
Các hình ảnh hiển thị cho thấy những cặp đôi đồng tính nam và đồng tính nữ nhìn âu yếm, ôn, hôn nhau, theo Yonhap.
Tuy nhiên, ngày 30/8, chính quyền quận Gangnam yêu cầu ngừng phát quảng cáo này.
Một viên chức quận cho biết: "Chúng tôi nhận được nhiều khiếu nại", đồng thời nói thêm văn phòng quận đã yêu cầu ngừng phát quảng cáo này theo luật liên quan, theo đó cấm các quảng cáo nội dung nhạy cảm có nguy cơ gây tổn hại đến thuần phong mỹ tục.
Hàn Quốc vẫn chưa cởi mở với người đồng tính. Ảnh minh họa: To My Star. |
Hình ảnh đã được thay thế bằng một quảng cáo khác quảng bá cho sản phẩm khác của công ty.
"Chúng tôi đã chi khá nhiều tiền để có thể xin cấp phép cho ứng dụng hoạt động ở Hàn Quốc, song có vẻ như dự án đã thất bại. Chúng tôi không biết rằng một dự án liên quan đến nhóm thiểu số tính dục sẽ bị đối xử lạnh nhạt như thế này ở năm 2024", CEO công ty ứng dụng bày tỏ sự thất vọng.
Dù đã có một số bước tiến dài trong việc thay đổi quan điểm về các vấn đề LGBTQ+ ở Hàn Quốc, nhiều người dân xứ kim chi vẫn chưa cởi mở với cộng đồng này.
Thời điểm năm 2020, cộng đồng LGBTQ+ Hàn Quốc từng đối mặt làn sóng phản ứng dữ dội sau khi sự bùng phát sớm của dịch Covid-19 có liên quan đến một số hộp đêm dành cho người đồng tính tại khu vực Itaewon, Seoul. Thay vì chỉ ra và lên án hành động không tuân thủ quy tắc phòng chống dịch bệnh, nhiều người lợi dụng sự việc này để tấn công cộng đồng LGBTQ+, nhắm vào xu hướng tính dục của họ.
Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.