Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng cáo của Ashton Kutcher bị cấm vì phân biệt chủng tộc

Video và hình ảnh của chàng diễn viên Hollywood điển trai đã bị gỡ khỏi tất cả các trang chia sẻ và mạng xã hội.

Quảng cáo của Ashton Kutcher bị cấm vì phân biệt chủng tộc

Video và hình ảnh của chàng diễn viên Hollywood điển trai đã bị gỡ khỏi tất cả các trang chia sẻ và mạng xã hội.

>> Ashton Kutcher bị bắt gặp cặp kè 'Thiên nga đen'
>> Những khoảnh khắc hạnh phúc của Demi Moore - Ashton Kutcher

Trong đoạn clip quảng cáo cho một hãng sản xuất khoai tây chiên giòn, Ashton Kutcher hóa thân thành 4 người: Raj - người Ấn Độ, anh chàng hippi Nigel, Darl - một người có vẻ ngoài giống với nhà thiết kế Karl Lagerfeld và Swordfish hầm hố.

Với làn da nâu, bộ ria mép đen rậm và bộ trang phục truyền thống đặc trưng, Ashton Kutcher khá giống với một người đàn ông Ấn Độ. Không những thế, trong đoạn clip này, chàng diễn viên điển trai còn "nhại" giọng của những người dân bên bờ sông Hằng.

Dù nhận được không ít lời khen ngợi về sự sáng tạo và tính hài hước, clip vẫn vấp phải sự phản đối gay gắt của cộng đồng người Mỹ gốc Ấn.

"Đừng xem, đó là một đoạn quảng cáo nhảm nhí và chẳng có gì vui vẻ. Tôi không thể tưởng tượng được mình phải nói điều này vào năm 2012. Người ta phủ phấn nâu lên một người da trắng để mua vui và bán khoai tây chiên thì thật lố bịch" - Anil Dash, một doanh nhân gốc Ấn ở Mỹ, nhận xét.

Trước sự chỉ trích, hãng sản xuất đã phải gỡ bỏ clip trên các trang web chia sẻ và mạng xã hội.

"Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi về chiến dịch quảng cáo mà chúng tôi vừa đưa ra ngày 2/5. Chúng tôi cảm kích tất cả những người đã dành thời gian để chia sẻ quan điểm. Chúng tôi đã nỗ lực để tạo ra một video nhẹ nhàng, phong phú về nhân vật để đem lại tiếng cười cho mọi người chứ không có ý định xúc phạm ai. Tôi sẽ nhận mọi trách nhiệm và xin lỗi những ai đã cảm thấy bị tổn thương vì clip này" - Keith Belling, giám đốc điều hành của hãng sản xuất khoai tây chiên giòn, phát biểu.

Clip quảng cáo bị chỉ trích của Ashton Kutcher:

Nhân vật người Ấn Độ của Ashton.

Tạo hình nhân vật Darl được lấy cảm hứng từ nhà thiết kế nổi tiếng Karl Lagerfeld.

Ashton Kutcher.

Hồng Giang

Theo Infonet

Hồng Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm