Theo Asia One, chính quyền thành phố Kuala Lumpur (Malaysia) vừa nhận nhiều chỉ trích vì để các tấm bảng quảng cáo cỡ lớn cho dịch vụ tìm sugar daddy xuất hiện công khai trên đường phố.
Ngày 17/12, một tài khoản tên Khairul Azi đăng tải trên mạng xã hội hình ảnh các tấm biển quảng cáo của Sugarbook - một trang web chuyên mai mối sugar daddy với các sugar baby.
“Dịch vụ tìm sugar daddy được quảng bá công khai, tại sao chính quyền thành phố có thể cấp phép cho chuyện này? Nó không hề phù hợp với văn hóa của Malaysia”, Azi viết.
Sugar daddy (hay còn gọi là cha nuôi) thường là đàn ông lớn tuổi, có tài chính khá giả, chu cấp tiền bạc cho các cô gái trẻ (sugar baby) để đổi lấy “mối quan hệ gần gũi”, mà nhiều người hiểu là nhu cầu tình dục.
Tấm biển quảng cáo cho dịch vụ môi giới sugar daddy - sugar baby xuất hiện công khai trên đường phố Kuala Lumpur. Ảnh: Asia One. |
Một trong những hình ảnh Azi đăng tải cho thấy bảng quảng cáo in hình phụ nữ trẻ đẹp đứng cạnh một người đàn ông giàu có, lớn tuổi với mái tóc bạc. Bên dưới hình minh họa là lời chào mời: “Nâng cấp cuộc sống tình yêu của bạn”, “Nơi gặp gỡ của những cô gái đẹp và người thành công”.
Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, không ít người dùng bày tỏ sự giận dữ.
“Những biển quảng cáo tục tĩu và vô đạo đức như này sẽ phá hỏng giá trị gia đình và làm xấu đi hình ảnh đất nước”, một người dùng bình luận.
Trên trang web của mình, Sugarbook tự nhận nền tảng này là nơi “khả năng tài chính đáp ứng sự lãng mạn”. Người đăng ký sẽ lựa chọn mục đích tham gia, bao gồm trở thành sugar daddy, sugar mommy hay sugar baby.
Khi tìm ra đối tượng phù hợp, người dùng có thể bắt đầu mối quan hệ, điều mà Sugarbook gọi là “cả hai bên xác định những gì họ muốn để đổi lấy tình cảm hoặc hỗ trợ tài chính”.
Trong phát biểu chính thức hôm 18/12, chính quyền thành phố Kuala Lumpur cho biết việc quảng bá dịch vụ môi giới sugar daddy không được chấp thuận từ cả chính quyền lẫn công ty chủ sở hữu các tấm biển quảng cáo.
“Bên phụ trách các tấm bảng quảng cáo đã được thông báo về nội dung nhạy cảm, vi phạm nguyên tắc đạo đức của Malaysia và cần phải loại bỏ ngay lập tức”, đại diện chính quyền thành phố nói.
Trang web của Sugarbook với khẩu hiệu: “Nơi sự lãng mạn giao với tài chính”. Ảnh: Sugarbook. |
Về phía Sugarbook, Darren Chan, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành, đã lên tiếng bảo vệ công ty của mình.
"Trước sự quan tâm của công chúng đối với tấm biển quảng cáo, hy vọng mọi người hiểu rằng chúng tôi cố gắng xây dựng một nền tảng hẹn hò trao quyền cho phụ nữ, trong đó họ được tự do lựa chọn những gì mong muốn về một mối quan hệ”, Chan viết.
Vị giám đốc 31 tuổi cũng nhấn mạnh những người trẻ tham gia dịch vụ này “không phải là gái mại dâm bất hợp pháp”.
Trong một cuộc phỏng vấn với Malay Mail, Chan giải thích rằng Sugarbook đã bị "tư vấn sai" bởi công ty phụ trách quảng cáo, trong đó họ trấn an rằng nội dung quảng cáo đã được duyệt qua các khâu.
“Chúng tôi bị dẫn dắt để tin rằng chính quyền thành phố đã đồng ý”, Chan nói.