Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Đại nói về chuyện cãi nhau ở nhà chung Next Top Model

Mặc dù được đánh giá là người hòa đồng nhất, nhưng chàng trai vừa bị loại ở tập 9 đã khiến khán giả ngạc nhiên vì màn tranh cãi quyết liệt. Anh thẳng thắn chia sẻ về hành trình thi người mẫu của mình.

Quang Đại sinh năm 1992, cao 1m84, sinh viên năm cuối trường Đại học Luật - lớp chất lượng cao, anh bị loại khỏi tập 9 vì tấm ảnh có nhiều khuyết điểm, thiếu sáng tạo và tạo dáng lặp lại những tập trước.

- Là thí sinh được đánh giá cao và nhận được nhiều ủng hộ từ người xem, khi bị loại ở tập 9, cảm giác của anh thế nào?

- Tôi là một người khá rõ ràng và lý trí. Tôi chuẩn bị sẵn tâm lý cho mình mỗi ngày là nếu hôm nay mình không phải là người tốt nhất thì cuối ngày mình sẽ bị đào thải. Tôi bắt bản thân mình luôn phải tiến về phía trước. Việc đánh giá loại dựa trên bức hình đẹp nhất, tôi có một phần thử thách khá vất vả nhưng không đến nỗi quá tệ. Mọi thứ như đặt trên canh bạc và tôi đã chuẩn bị cho điều đó.

Tôi hơi hụt hẫng khi bị loại chứ không bất ngờ.

- Ở tập 8 chụp ảnh trên không trung, Tuấn Việt nhận xét, những động tác của anh lặp lại quá nhiều gần như giống những thử thách trước, vì vậy mà thiếu sự mới mẻ. Bạn đồng hành có nhận xét như vậy, anh nghĩ sao?

- Tôi cảm thấy những điều tôi làm là phù hợp. Tôi luôn bắt đầu bằng thứ an toàn và sau đó là những thứ mới mẻ. Nhấn mạnh rằng tôi luôn thử những điều mới mẻ trong buổi chụp của mình. Có lẽ Việt không thể quan sát hết các phần thi của tôi nên mới nhận xét như vậy.

- Có ý kiến cho rằng, tấm hình của anh ổn hơn thí sinh cùng lọt nhóm nguy hiểm là Anh Quân. Lẽ ra người dừng cuộc chơi phải là hot boy Hà thành. Anh thấy nhận xét này thế nào?

- Tôi thấy cả tôi và Quân xứng đáng được đi tiếp. Nhưng có lẽ BGK có lý do của họ và tôi tôn trọng điều đó.

- Thể hiện của anh ở phần thi chủ đề ''I wanna be on top'' không đến nỗi tệ, nhưng BGK nhận xét có phần khắt khe với anh, anh có nghĩ BGK đang xử ép mình?

- Thật sự, tôi đã có thời gian làm mẫu trước đây và BGK đều biết tôi. Nên họ luôn có yêu cầu cao hơn với tôi trong những buổi chụp. Việc nhận xét khắt khe có lẽ giúp tôi tiến về phía trước nhiều hơn. Nhưng đôi khi tôi cũng ước gì tôi biết ít hơn để mọi chuyện dễ dàng hơn.

- Anh học được gì từ cuộc thi và cuộc sống tại ngôi nhà chung?

- Điều quan trọng nhất tôi học được là niềm tin vào bản thân. Tôi trưởng thành hơn và biết thế giới ngoài kia rộng lớn lắm. Tôi cần cố gắng hơn nữa, mỗi ngày.

Quang Đại đã có những bước tiến đáng kể về ngoại hình cũng như chuyên môn khi tham dự cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2013.

- Theo anh dự đoán, ai sẽ chiến thắng ngôi vị quán quân?

- Tôi từng nghĩ mình sẽ là quán quân nhưng hiện tại tôi nghĩ Chà Mi. Nếu cải thiện được khả năng catwalk của mình, em có thể giành được ngôi vị quán quân.

- Đại diện của công ty BeU Models nhận xét anh chưa tự tin trên sàn diễn Singapore, đây là nhận xét đúng về khả năng của anh hay chưa?

- Thật sự khi tham gia vào tuần lễ thời trang Singapore, sức khoẻ tôi không hề tốt. Tôi bị sốt xuất huyết và mỗi sáng dậy thân nhiệt đều 41 độ. Nhưng tôi bắt bản thân mình phải gượng dậy và đi tiếp. Đến tận bây giờ tôi vẫn ước mình có cơ hội để quay lại thơi gian đó với sức khoẻ tốt hơn, để những bước đi của tôi thêm mạnh mẽ và tự tin hơn.

- Ngoại hình hơi gầy có làm anh thiếu tự tin khi sải bước cạnh các người mẫu châu Á?

- Tôi hơi ốm, nhưng khi so với các bạn người mẫu châu Âu thì tôi không thua kém. Tôi cần luyện tập hình thể nhiều hơn để theo đuổi ước mơ người mẫu quốc tế của mình. Dĩ nhiên tôi sẽ cải thiện ngoại hình của mình không chỉ là để làm người mẫu mà còn để khoẻ mạnh hơn, vì cơ thể là ngôi nhà của chính bạn mà.

Tấm ảnh nhận được đánh giá cao của Quang Đại ở phần thi chụp ảnh chân dung.

- Anh học được gì sau khi trở về từ sàn diễn Tuần lế thời trang Singapore?

- Tôi thấy họ có một nền thời trang chuyên nghiệp. Chọn lọc và đào thải rất cao. Tôi còn thiếu nhiều thứ. Nhưng tôi còn trẻ, tôi vẫn còn thời gian để tăng tốc chạy đua trên hành trình của mình.

- Chà Mi, Mâu Thủy nhận được ưu ái diễn mở màn ở Singapore có khiến anh ghen tỵ không?

- Tôi rất vui cho Mi và Thuỷ vì 2 bạn đã có những thành công nhất định ở Singapore. Các bạn đã chứng minh được người mẫu Việt hoàn toàn có khả năng vươn ra những thị trường xa hơn.

- Sau cuộc thi anh có dự định theo đuổi sự nghiệp người mẫu chuyện nghiệp không?

- Tôi cảm thấy ở Việt Nam vẫn chưa có nền thời trang chuyên nghiệp. Nên trước hết tôi sẽ quay lại việc học của mình. Tôi đang năm cuối và phải tăng tốc hơn nữa vì đã dành quá nhiều thời gian cho chương trình rồi.

- Trong ngôi nhà chung, anh được đánh giá là thí sinh hòa đồng nhất. Tuy nhiên, tuần trước đã xảy ra mâu thuẫn vì chuyện dọn vệ sinh chung, chyện này ít nhiều anh làm mất hình tượng đẹp của mình, hay có nghĩ đến việc này?

- Tôi thẳng tính và rõ ràng tôi không xây dựng bất cứ hình tượng nào khi tham gia chương trình cả. Tôi chỉ đơn giản thấy mình là người có tính cách thú vị. Tôi là sự tổng hoà các thứ dễ thương và đáng ghét. Đôi khi, hoàn hảo không phải là mọi thứ đều tốt mà hoàn hảo là phải biết dung hòa giữa những cái tốt và những cái xấu.

- Anh đã có bạn gái chưa?

- Tôi chưa có, hiện tại trước mắt tôi còn nhiều mục tiêu phải đạt được. Điều đó băt tôi phải dành thời gian thật nhiều cho những kế hoạch của mình.

- Gia nhập showbiz, đồng nghĩa với việc anh sẽ bị nghi ngờ về giới tính, anh nghĩ sao?

- Đó là điều làm thời trang Việt Nam chưa chuyên nghiệp. Tôi muốn trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Ở các nước, người ta chỉ quan tâm đến những việc mà người mẫu làm được, họ tham gia show nào, chụp cho báo nào, trúng quảng cáo nào. Những lời đồn thổi và nghi ngờ không giúp người mẫu làm việc tốt hơn và phát triển hơn.

Min An Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm