Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quẳng gánh lo giá vé máy bay tưởng rẻ hóa đắt nhờ ứng dụng du lịch

Nhờ các ứng dụng du lịch trực tuyến với tính năng so sánh giá vé trực tiếp từ các hãng bay, người dùng có thể giảm bớt lo lắng về việc vé máy bay giá rẻ bị đội thêm nhiều chi phí.

Đa số người dân đi nghỉ vào cuối năm vì ưa chuộng thời tiết mát mẻ và cho rằng giá cả sẽ rẻ hơn khi du lịch vào mùa hè. Đây là cơ hội để các hãng hàng không liên tục tung ra đợt khuyến mãi để kích thích nhu cầu của hành khách.

Phần lớn hành khách sẽ cảm thấy hào hứng khi bước vào cuộc chiến săn vé rẻ, nhưng cũng không ít người cảm thấy bối rối ở thủ tục thanh toán vì mức giá bị đội lên cao gấp nhiều lần. Nguyên nhân là giá vé phải đội thêm một số loại thuế phí, có thể chiếm từ 50% giá vé máy bay cơ bản trở lên.

Dinogo anh 1
Nhiều hãng máy bay tung ra các mức giá khuyến mãi để đáp ứng nhu cầu du lịch tăng cao mùa cuối năm.

Hiện nay, việc niêm yết giá giữa các hãng hàng không vẫn chưa thống nhất. Một số hãng niêm yết bằng phương thức chi tiết từng yếu tố cấu thành nên giá vé. Theo đó, giá hiển thị chưa bao gồm các loại phí và lệ phí (net fare) khác với việc hiển thị giá gộp (gross fare), hình thức giá vé đã bao gồm toàn bộ các khoản hành khách phải trả.

Dinogo anh 2
Giá vé được niêm yết 105.000 đồng là chưa bao gồm các loại thuế phí.

Cụ thể, các loại phí và lệ phí được tính thêm trong giá vé gồm thuế VAT, phí quản trị, phí sân bay, phí soi chiếu an ninh. Bên cạnh đó, giá vé còn gồm phụ thu dịch vụ xuất vé, phụ thu nếu mua từ đại lý và phí thanh toán nếu sử dụng thẻ tín dụng, phí chọn chỗ ngồi, bảo hiểm...

Trong trường hợp cả ba hãng hàng không đều bán cùng một giá vé ban đầu, sau khi lần lượt cộng thêm các loại thuế phí, giá vé của ba hãng sẽ hoàn toàn khác nhau. Do đó, khách hàng phải mất thời gian thao tác đến bước thanh toán cuối cùng trên cả ba giao dịch mới có thể so sánh được mức chênh lệch giá vé của các hãng.

Dinogo anh 3
Một hãng hàng không lựa chọn phương thức niêm yết giá gộp.

Phí đội thêm của vé máy bay khiến người dùng khó tránh khỏi cảm giác lo âu, không biết mình đã chọn mua được vé tốt nhất hay chưa. Từ đó, sự hào hứng ban đầu lúc lên kế hoạch cho chuyến đi sẽ mất đi phần nào, nhất là khi yếu tố tài chính được đặt lên hàng đầu.

Đáp ứng nhu cầu về so sánh giá vé và theo dõi tình trạng vé cho hành khách, một số ứng dụng du lịch trực tuyến đã đưa ra tính năng so sánh giá vé trực tiếp. Cụ thể, trên ứng dụng Dinogo, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay với các thông tin về điểm đi, điểm đến, thời gian bay và được cung cấp nhiều lựa chọn để dễ dàng so sánh giá vé giữa các hãng. Toàn bộ giá hiển thị đều là giá vé cuối cùng.

Bên cạnh đó, ứng dụng giúp giữ vé máy bay trong suốt 24 tiếng và hỗ trợ xuất hóa đơn VAT. Điều này giúp trấn an những âu lo của hành khách bởi những bất cập về giá và chứng từ.

Dinogo anh 4
Tính năng so sánh giá với giá hiển thị là giá cuối cùng trên ứng dụng Dinogo.

Không chỉ có vé máy bay, người dùng còn có thể đặt vé tàu, vé xe ngay trên ứng dụng mà không lo bị đội giá trong những dịp cao điểm. Dựa theo nhu cầu của người dùng, ứng dụng cũng đề xuất vị trí khách sạn phù hợp và các tour du lịch hấp dẫn tại địa phương.

Với sự trợ giúp của các ứng dụng du lịch trực tuyến, người dùng có thêm lựa chọn an toàn cho một chuyến đi, không còn phải lo âu nhiều về phương tiện di chuyển, lịch trình, điểm đến… Bên cạnh đó, người dùng vẫn được đảm bảo tiêu chí tiết kiệm thông minh và có thời gian tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái.

Dinogo - "Có Dinogo, du lịch không lo âu". Đây là ứng dụng du lịch trực tuyến thông minh, thân thiện và an toàn trong phương thức thanh toán. Ứng dụng ưu đãi 30% cho lần đầu tiên người dùng đặt vé máy bay/khách sạn qua tại đây (tối đa 150.000 đồng).

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm