Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Huân - Chàng kiến trúc sư điển trai của làng mẫu

Từng đoạt giải 4 cuộc thi "Siêu mẫu Việt Nam 2009" nhưng cái tên Quang Huân có vẻ không thực sự nổi bật trong làng mẫu, cho tới khi anh được chọn đi thi "Manhunt 2012".

Quang Huân - Chàng kiến trúc sư điển trai của làng mẫu

Từng đoạt giải 4 cuộc thi "Siêu mẫu Việt Nam 2009" nhưng cái tên Quang Huân có vẻ không thực sự nổi bật trong làng mẫu, cho tới khi anh được chọn đi thi "Manhunt 2012".

 

Quang Huân vừa tốt nghiệp ngành kiến trúc và hiện đang nhận dự án thiết kế tại nhà, chưa chính thức đầu quân cho công ty nào. Chàng trai sinh năm 1988 cao 1,85m với các số đo 102-77-97 này cho biết kiến trúc sư mới thực sự là công việc tay phải, cũng là sự nghiệp mà anh lựa chọn, nhưng người mẫu là sự đam mê khó dứt bỏ. Đam mê đó thành hình và lớn dần sau khi anh tốt nghiệp phổ thông trung học.

Năm 2009, lần đầu tiên ghi danh thi Siêu mẫu Việt Nam, Quang Huân đã may mắn giành giải 4 cùng Thái Hà, Lan Hương và Nguyễn Trần Vinh. Sau cuộc thi này, nếu như Vĩnh Thụy, Thái Hà, Lan Hương, Kim Dung, Ngọc Bích liên tục xuất hiện trên sàn catwalk và có được vị trí vững chắc trong làng mẫu, thì Quang Huân cũng như Trần Vinh hiếm khi xuất hiện cũng như để lại ấn tượng rõ nét nào trên sàn diễn. Chỉ thời gian gần đây, qua quá trình tập luyện về hình thể và trau dồi kinh nghiệm, anh mới tạo được ấn tượng tốt khi xuất hiện trong Milano Fashion Show thu đông 2012.

Quang Huân cho biết thời gian anh vắng bóng trên sàn diễn vì bận tham gia đóng phim. Anh đảm nhận một số vai trong các phim Mưa đầu mùa, Đâu phải chia ly... "Tuy nhiên, có lẽ vì tính tôi kín tiếng trong nghề, làm việc xong là về nhà ngay, không hay la cà hoặc đi chơi cùng với đồng nghiệp và cũng ít dự event nên mọi người tưởng tôi ít xuất hiện", anh nói.

Trước ngày lên đường, điều Quang Huân cảm thấy áp lực lớn nhất là làm sao để thể hiện được tốt, mang được hình ảnh của người đàn ông Việt Nam mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần lịch lãm đến với bạn bè năm châu.

 

Khi được hỏi về việc trước đó Trương Nam Thành đã thi và có thành tích rất tốt, Huân có sợ bị so sánh, anh thẳng thắn: "Việc so sánh giữa thí sinh năm cũ và thí sinh mới là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, tôi không có nhiều lo ngại vì giữa tôi và Trương Nam Thành đều có những ưu, nhược điểm riêng. Điều quan trọng là phải làm sao để có thể phát huy tối đa ưu điểm và hạn chế nhược điểm. Tôi đã được anh Hà Quốc Đại - đại diện công ty Elite Việt Nam, cũng là người đã từng huấn luyện cho Trương Nam Thành tại Manhunt International 2011 chia sẻ nhiều kinh nghiệm để tôi có thể tự tin hơn trong cuộc thi. Còn về kinh nghiệm thực tiễn tôi cũng có trao đổi với Trương Nam Thành qua điện thoại. Do bận bịu nên chúng tôi cũng không thể thu xếp để gặp nhau được".

Đến với cuộc thi Manhunt International 2012, Quang Huân cho biết anh sẽ chơi đàn violon trong phần thi tài năng. "Tôi sẽ chơi bài Trống cơm. Violon là sở thích của tôi nên những ngày qua, tôi rất chăm chỉ tập luyện đàn cùng với nghệ sĩ Bùi Anh Sơn".

 

Chàng trai có cặp mắt thu hút và body khỏe khoắn nhờ chăm chỉ tập luyện cho biết khi đến với cuộc thi quốc tế này, anh rất tự tin vì quá trình chuẩn bị chu đáo. Anh nói: "Tôi đã tập luyện hình thể thật tốt với sự hỗ trợ của huấn luyện viên Al Morgan. Ngoài ra, tôi còn dành thời gian học Anh văn giao tiếp, mua quà tặng các thí sinh và cùng làm việc với công ty Elite Việt Nam để nắm được những kỹ năng cần thiết. Về trang phục mang theo, tôi cũng đã dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và ra ý tưởng với các nhà thiết kế". Để có bộ trang phục dân tộc ưng ý, Quang Huân đã đi tham quan bảo tàng thành phố để hiểu biết thêm lịch sử dân tộc và hiểu hơn ý tưởng làm nên trang phục lần này. Bộ trang phục dân tộc của Quang Huân lấy ý tưởng từ  trang phục của các vua Hùng.

Tiết lộ trước giờ lên đường, Quang Huân kể: "Hành lý của tôi mang theo là trang phục dân tộc của nhà thiết kế Lê Long Dũng, trang phục dạ hội và mặc thi tài năng của nhà thiết kế Anh Thư. Ngoài ra tôi còn mang theo nón có in hình chữ Vietnam và lá cờ đỏ sao vàng của đất nước. Nhà thiết kế Tuấn Hải cũng đã hỗ trợ tôi áo dài dân tộc trong phần thí sinh đấu giá. Ở cuộc thi này tôi sẽ 'đơn thân độc mã' vì đó là quy định của ban tổ chức. Có thể sẽ hơi khó khăn, tuy nhiên qua đó tôi sẽ học được khả năng làm việc độc lập khi không có ai bên cạnh hỗ trợ".

Hiện tại, Quang Huân đang kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ anh trong cuộc bình chọn tại trang web của cuộc thi. Thí sinh chiến thắng phần bình chọn sẽ giành được giải Mr Internet Popularity và được đặc cách thẳng vào top 10 chung cuộc.

Ngắm bộ ảnh mới nhất của Quang Huân:

Bộ ảnh được thực hiện với sự hỗ trợ trang điểm của chuyên gia make-up Minh Hoàng, trang phục NTK Anh Thư. Stylist: Nguyễn Thiện Khiêm.

Trương Quốc Phong

Photo: Nâu JP

Theo Infonet

Trương Quốc Phong

Photo: Nâu JP

Bạn có thể quan tâm