Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ninh cho học sinh THPT nghỉ thêm sau một tuần đến trường

Sở GD&ĐT Quảng Ninh vừa yêu cầu các trường THPT, đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn cho học sinh nghỉ từ ngày 9-15/3 để phòng tránh dịch Covid-19.

Cụ thể, sở yêu cầu trường có cấp THPT và cơ sở giáo dục thường xuyên có cấp THPT và các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh tạm dừng hoạt động học tập của học sinh, học viên từ 9/3 đến hết ngày 15/3.

Trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS vẫn nghỉ đến hết ngày 15/3 như thông báo trước.

hoc sinh THPT nghi them anh 1

Học sinh THPT ở Quảng Ninh nghỉ thêm một tuần sau khi trở lại trường từ ngày 2/3. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Ngoài ra, các đơn vị có trách nhiệm thông tin đầy đủ đến phụ huynh, học sinh, học viên, sinh viên nội dung nêu trên và yêu cầu học sinh, học viên, sinh viên thường xuyên theo dõi, nắm thông tin về dịch bệnh Covid-19 từ các kênh thông tin chính thống của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Y tế để biết cách chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

Học sinh, sinh viên cần giữ liên lạc thường xuyên với giáo viên chủ nhiệm lớp và người có trách nhiệm của nhà trường để thông tin kịp thời khi có trường hợp đặc biệt xảy ra.

Trong thời gian nghỉ học, tất cả học sinh, học viên, sinh viên hạn chế đến mức tối thiểu việc đi khỏi nơi cư trú, không đi tham quan, du lịch và hạn chế đến nơi có tiếp xúc đông người.

Trước đó, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng cũng điều chỉnh thông báo, cho học sinh THPT nghỉ thêm một tuần để ngăn ngừa virus corona lây lan.

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ đến ngày 15/3

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, UBND Đà Nẵng đã đồng ý cho học sinh từ mầm non đến lớp 12, nghỉ học đến ngày 15/3.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm