Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quấy rối nam sinh, hiệu trưởng bị đuổi việc

Lãnh đạo ngành giáo dục Malaysia quyết định đuổi việc hiệu trưởng có hành vi lạm dụng tình dục nam sinh. Trong quá khứ, người này từng bị cáo buộc có hành vi tương tự.

Hiệu trưởng (chưa được công bố danh tính) của một trường cấp II tại Johor Bahru (Malaysia) vừa bị đuổi việc sau cáo buộc quấy rối nam sinh, Asiaone cho biết.

Bà Teo Nie Ching, Thứ trưởng Bộ giáo dục Malaysia, cho hay quyết định này cho thấy bộ này đánh giá hành vi của hiệu trưởng là “vô cùng nghiêm trọng”.

Đại diện Bộ Giáo dục Malaysia cũng kêu gọi nạn nhân báo cảnh sát để kẻ phạm tội bị xét xử hình sự.

“Quyết định đuổi việc là tiền đề cho những cuộc điều tra kỹ hơn”, bà Teo nói trong cuộc họp hôm 12/1, theo giờ địa phương.

Vụ việc hiệu trưởng quấy rối nam sinh được truyền thông đưa tin từ tuần trước. Người này từng bị cáo buộc có hành vi tương tự trong quá khứ.

Nhiều gia đình cũng cho biết vị hiệu trưởng còn thường xuyên nhắn tin gạ tình học sinh.

Không hỗ trợ sinh viên bị quấy rối tình dục, trường học có bị phạt?

Nhiều sinh viên ở Anh và một số nước bị tấn công tình dục đã tìm đến trường nhờ giúp đỡ nhưng không nhận được phản hồi. Vì thế, họ buộc phải chia sẻ lên mạng xã hội.

Học viện bị chỉ trích vì xem đồng tính là 'căn bệnh không thể chữa'

Giáo trình của Học viện Mỹ thuật Quảng Châu (Trung Quốc) đề cập đồng tính như hiện tượng “tình dục đồi trụy”. Nó trở thành vấn đề gây tranh cãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm