Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Quê tôi Thanh Hóa’ vượt mặt MV khủng của Vy Oanh

Cùng góp mặt trong BXH Zing Video tuần đầu tiên, nhưng “Hương rừng” của Vy Oanh chỉ chiếm được vị trí thứ 4, trong khi MV đáp lại “trận chiến vùng miền” của Quang Côi lại được ưu ái nằm ở vị trí á quân.

‘Quê tôi Thanh Hóa’ vượt mặt MV khủng của Vy Oanh

Cùng góp mặt trong BXH Zing Video tuần đầu tiên, nhưng “Hương rừng” của Vy Oanh chỉ chiếm được vị trí thứ 4, trong khi MV đáp lại “trận chiến vùng miền” của Quang Côi lại được ưu ái nằm ở vị trí á quân.

Chỉ chịu thua quán quân của tuần trước là Người cô đơn (Khắc Việt), ca khúc được dàn dựng và thể hiện bởi một nhóm bạn trẻ sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội nhanh chóng cán mốc số 2 trong số các video hot nhất tuần qua. Ca khúc này cũng “chặn đường” dự án hợp tác Tìm lại tình yêu của hai nhóm nhạc nổi tiếng X5 và 365DaBand ở vị trí thứ 3. Tìm lại tình yêu tăng 3 bậc so với tuần trước, nhưng vẫn kém Quê tôi Thanh Hóa hơn 1.000 điểm dù đã lên sóng trước một tuần.

Cặp đôi diễn viên Quang Cối - Kim Oanh.

Quê tôi Thanh Hóa gây ra cơn sốt trên mạng bắt nguồn từ hiệu ứng của những trận tranh cãi về chuyện kỳ thị người Thanh Hóa trong tuyển dụng lao động. Một vấn đề xã hội về phân chia vùng miền nhức nhối bao lâu nay đã được “phản pháo” một cách khéo léo qua một video clip giàu ý nghĩa. Bài hát do tác giả trẻ có nickname Smoker sáng tác từ năm 2011, nhưng MV chỉ ra đời khi anh chàng sinh viên Dương Thế Hùng, quê ở Hậu Lộc, Thanh Hóa nung nấu một video dành cho quê hương mình. Điều bất ngờ là trong ê-kíp tình nguyện tham gia thực hiện, chỉ có một mình Hùng đạo diễn là người Thanh Hóa. Đôi nam nữ diễn xuất trong MV - Quang Cối và cô bạn xinh đẹp Nguyễn Kim Oanh là người Nam Định và Quảng Trị.

Hình ảnh cầu Hàm Rồng xuất hiện trong Quê tôi Thanh Hóa.

Nội dung clip dựa trên một câu chuyện có thật, về một chàng trai người Thanh Hóa đã có một nghĩa cử đẹp, xóa tan sự khinh thị ban đầu của cô bạn gái cùng lớp. Mặc dù về giọng hát hay chất lượng âm thanh chỉ ở mức tương đối, nhưng Quê tôi Thanh Hóa chinh phục cộng đồng nghe nhạc nhờ vào phần giai điệu, ca từ mộc mạc nhưng chất đầy tình cảm.

Ngoài ra, phần hình ảnh được các bạn trẻ bỏ nhiều công sức đi khắp các vùng của Thanh Hóa để giới thiệu tới người xem những cảnh quan nổi tiếng, như cầu Hàm Rồng, tượng đài Lê Lợi, sông Mã, thành nhà Hồ… Bài hát còn nhẹ nhàng lý giải câu nói “ăn rau má phá đường tàu” một cách tự nhiên. Quê tôi Thanh Hóa thực sự gây được một ấn tượng lạc quan và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả nghe nhạc.

Mặc dù chỉ chiếm giữ vị trí thứ 4, nhưng đây cũng là thành tích không nhỏ của MV Hương rừng mới ra mắt. Vy Oanh, cô ca sĩ nổi tiếng chịu chơi với hai MV được đầu tư lớn trước đây là FlyĐồng xanh, tiếp tục thỏa mãn phần nhìn và phần nghe của khán giả. Đúng như tên gọi, MV bài hát được quay hoàn toàn ở cảnh rừng tự nhiên, mang đến hơi thở hoang dã, lung linh và thanh thoát.

“Nàng tiên bướm” Vy Oanh cực kỳ xinh đẹp trong những khung hình được đạo diễn Bone Hồ chăm chút kỹ lưỡng. Hương rừng có thể gợi cho ta nhớ đến một số MV nổi tiếng thế giới cũng lấy tự nhiên làm bối cảnh như Viva forever (Spice Girls) hay Childhood (Michael Jackson).

Vy Oanh xinh đẹp giữa cảnh rừng hoang sơ.

Trước sức công phá của các MV mới, cựu á quân của tuần trước Hồ Quang Hiếu (Còn lại gì sau cơn mưa) đã chịu lùi 3 bậc, xếp vị trí thứ 5. Tương tự, bài hát tặng con Happy family của bà mẹ trẻ Trương Quỳnh Anh cũng chỉ nằm ở vị trí thứ 8 mặc dù đây là tuần thứ 2 góp mặt trong BXH. Hai bài hát mới còn lại trong top 10 là Một cuốn phim buồn (Khánh Phương, vị trí thứ 6), Tình cờ (Emily ft. JustaTee ft. Lil’Knight, vị trí thứ 7). Trần Tuấn Lương (Nước mắt) và Xa kỉ niệm (Akira Phan) tiếp tục nằm trong top 10, ở hai vị trí chót bảng.

Bên BXH Mp3, mặc dù Còn lại gì sau cơn mưa (Hồ Quang Hiếu) tiếp tục trụ hạng, nhưng ngôi quán quân của anh đang bị đe dọa bởi Minh Vương MU4 và Mr. Siro. Xóa tên anh tăng một bậc lên vị trí số 2, ngay sau đó là Lắng nghe nước mắt nhảy 3 bậc. Chỉ còn lại tình yêu (Bùi Anh Tuấn) tiếp tục mất 2 điểm, xuống vị trí thứ 4. Bản audio Người cô đơn (Khắc Việt) cũng không chịu thua kém bản MV bên BXH Video, lọt vào BXH Mp3 ở vị trí thứ 9.

BXH ZING VIDEO 29/10/2012 – 4/11/2012

Xếp hạng MV
1 Người cô đơn - Khắc Việt
2 Quê tôi Thanh Hóa - Quang Cối
3 Tìm lại tình yêu - X5 ft. 365DaBand
4 Hương rừng - Vy Oanh
5 Còn lại gì sau cơn mưa - Hồ Quang Hiếu
6 Một cuốn phim buồn - Khánh Phương
7 Tình cờ - Emily ft. JustaTee ft. Lil’Knight
8 Happy family -  Trương Quỳnh Anh
9 Nước mắt - Trần Tuấn Lương
10 Xa kỉ niệm - Akira Phan

 BXH ZING MP3 29/10/2012 – 4/11/2012

Xếp hạng Bài hát
1 Còn lại gì sau cơn mưa - Hồ Quang Hiếu
2 Xóa tên anh - Minh Vương M4U
3 Lắng nghe nước mắt - Mr. Siro
4 Chỉ còn lại tình yêu - Bùi Anh Tuấn
5 Anh không giữ - Tiên Cookies ft. BigDaddy ft. Bích Phương
6 Cơn mưa ngang qua - M-TP
7 Câu chuyện tình yêu - Amanda Baby ft. Yanbi
8 Duyên phận ý trời - Lương Bích Hữu ft. Tam Hổ
9 Người cô đơn - Khắc Việt
10 Có tất cả nhưng mất em - Phạm Trưởng

 Xuân Yến

Theo Infonet.vn

 

 Xuân Yến

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm