Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc Thiên: ‘Không phải Đức Trí bỏ rơi tôi’

"Anh Trí không muốn để tôi đi vào con đường sai lầm, khi tôi chưa thực sự chín chắn và tự tin thì không đẩy tôi đi quá xa hay ép buộc tham gia những show không thích hợp", Quán quân Vietnam Idol 2008 phát biểu sau hai năm "im hơi lặng tiếng".

Quốc Thiên: ‘Không phải Đức Trí bỏ rơi tôi’

"Anh Trí không muốn để tôi đi vào con đường sai lầm, khi tôi chưa thực sự chín chắn và tự tin thì không đẩy tôi đi quá xa hay ép buộc tham gia những show không thích hợp", Quán quân Vietnam Idol 2008 phát biểu sau hai năm "im hơi lặng tiếng".

Quốc Thiên: ‘Không phải Đức Trí bỏ rơi tôi’

Sản phẩm đánh dấu ngày trở lại của Quốc Thiên.

- Không đi diễn quá nhiều, ra một album rồi lặn khỏi làng giải trí, anh đã làm gì trong hai năm qua?

- Thời gian qua nhiều người nghĩ tôi đã biến mất khỏi làng giải trí, nhưng thật ra tôi đã dành rất nhiều thời gian cho việc học tại Nhạc viện, tôi cũng vừa tốt nghiệp cách đây hơn 1 tháng với tấm bằng loại giỏi. Thời gian đó, tôi có đi hát, nhưng chỉ là đi diễn tại các event hay chương trình truyền hình trực tiếp. Nhưng nếu nói đến một hoạt động bề nổi như một album hoặc quảng bá cho một sản phẩm cụ thể thì không.

Tôi tự nhận thấy mình đã lùi lại một bước, nhưng không phải vì thế mà nuối tiếc. Thời gian đó, tôi đã có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, để những tình cảm, cảm xúc cần có để hòa mình vào ca khúc dễ dàng hơn, khônng còn lo lắng và khớp như vài năm trước. Thật ra, chuyện này đối với một ca sĩ không phải chuyện quá khó, nhưng cũng cần có thời gian tùy theo mỗi người, và đối với tôi đó là 2 năm vừa qua.

Tôi cũng đã có cơ hội được sang Mỹ biểu diễn 4 tháng để biết được sự thay đổi của các tầng lớp khán giả, từ khán giả trẻ đến lớn tuổi, từ trong nước đến hải ngoại. Rồi những lần vào phòng thu với nhạc sĩ Đức Trí để thu những bản demo cho các dòng nhạc khác, kể cả nhạc sến để tìm ra điều thích hợp nhất cho mình. Đến thời điểm này, có thể nói tôi đang trong thời kì tự tin và sung sức nhất.

- Và anh đã sẵn sàng giới thiệu sản phẩm đánh dấu sự quay lại của mình?

- Album mini Mong manh tình về là một sự cân nhắc rất kĩ lưỡng. Nhạc sĩ Đức Trí nhiều lần hỏi tôi có muốn thực hiện một album hay không, nhưng tôi muốn là để thực hiện một album phải mất rất nhiều thời gian, nên quyết định lựa chọn ra 3 ca khúc mà tôi tâm đắc nhất để làm nên mini album này, cũng có thể xem là 3 single riêng lẻ. Đây cũng là bước đi thăm dò thị hiếu khán giả, cũng như hâm nóng lại tên tuổi sau một thời gian dài ít xuất hiện. Trước mắt, tôi vẫn đang dồn sức cho một sản phẩm, dự tính sẽ phát hành vào tháng 12 tới. Song song đó, tôi cũng sẽ cố gắng thực hiện từ 1-2 MV. Đây là một bước thử nghiệm hoàn toàn mới và tôi rất mong chờ phản hồi của khán giả về sự thay đổi này.

- Nhiều lần bước vào phòng thu để thử nhiều thể loại nhạc khác nhau, anh không định hướng được dòng nhạc cho mình từ đầu sao?

- Trong khi tham gia Vietnam Idol, tôi được ủng hộ với dòng pop-ballad và trữ tình. Nhưng nói thật là lúc đó tôi chưa chắc chắn đó là điều thích hợp và thuận lợi cho mình. Những điều tung hô trong cuộc thi đó cũng chỉ là phần ảo mà thôi, vì dù gì những lá phiếu bình chọn của khán giả vẫn chưa thể chỉ ra chính xác thế mạnh hoặc điểm yếu của mình.

Album đầu tiên của tôi là sản phẩm sau khi tham gia Vietnam Idol Hát cùng tôi. Cách hát cũng như làm chủ sân khấu của tôi thời điểm đó còn yếu, rất gò bó, chưa toát lên được vẻ chuyên nghiệp. Cũng vì vậy mà tôi quyết định chọ dòng nhạc pop Latin để có thể nâng cấp khả năng diễn, cách hát cũng phải sexy gợi cảm. Tôi muốn thử qua những phong cách đó để mình cảm được nhiều hơn. Hiện tại tôi phiêu linh hơn với pop-ballad, nhưng những gì mình thấy hay nhất thì phải tìm hiểu để đưa đến khán giả

- Nếu tung ca một ca khúc song ca vào có lẽ anh sẽ được chú ý hơn?

- Đây là hướng đi sắp tới của tôi đấy chứ, nhưng vẫn muốn giữ bí mật về cái tên của nữ ca sĩ này để khán giả bất ngờ. Tất nhiên dòng nhạc mà chúng tôi thể hiện vẫn sẽ là pop balad vì dễ đi vào trong lòng người, lại đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Hiện nay, sau Phương Linh - Hà Anh Tuấn thì dường như showbiz Việt không có cặp song ca nào thực sự ấn tượng. Tôi hy vọng sự kết hợp này sẽ mang lại hiệu ứng tốt.

- Tại sao lại là sắp tới mà không phải là ngay bây giờ?

- Nếu làm như vậy không khác gì tôi đang dựa hơi? Tôi muốn đợi đến khi nào hình ảnh của cả hai cân bằng, không còn khập khiễng thì mọi người sẽ nghĩ tôi đang lợi dụng hình ảnh của cô ấy.

- Anh có tự tin về ngoại hình của mình khi đứng trên sân khấu?

- Tôi không nói là mình hơn ai, nhưng tôi biết mình có đủ một ngoại hình để khiến khán giả phải dõi theo.

- Rõ ràng anh không có ngoại hình kiểu “baby” hay “unisex” mà các khán giả trẻ đang ưa chuộng. Anh khác biệt như thế nào?

- Đây cũng là bề nổi của vấn đề thôi. Ai cũng biết dòng nhạc teen xuất hiện quá nhiều trong vài năm qua, nhưng theo tôi nó cũng đang dần thoái trào rồi. Những ca sĩ đi theo phong cách này cũng đang tìm cách nâng cấp mình lên rồi đấy. Hình ảnh của tôi thì nam tính và chững chạc nên không có gì phải lo.

Quốc Thiên: ‘Không phải Đức Trí bỏ rơi tôi’

- Nhạc sĩ Đức Trí một lúc phải lo cho nhiều ca sĩ nên chắc không thể toàn tâm dành hết thời gian cho anh?

- Tôi rất nể phục anh Trí vì dù bận rộn cách mấy vẫn chăm sóc cho từng thành viên rất chu đáo. Từng hình ảnh, bài hát của tôi anh Trí đều góp ý, những bản demo cũng do chính tay anh ấy làm. Như vậy thì anh ấy có bỏ rơi tôi như mọi người nghĩ hay không?

Hai năm qua, nhiều người nghĩ tôi không được anh Trí quan tâm, nhưng tôi biết anh ấy không muốn để tôi đi vào con đường sai lầm nào, khi tôi chưa thực sự chín chắn và tự tin thì không bao giờ đẩy tôi đi quá xa hay ép buộc tham gia những show không thích hợp. Nếu không thì có lẽ bây giờ chúng tôi đã phải thanh lý hợp đồng rồi. Và rõ ràng việc làm này đã có hiệu quả, bây giờ tôi đã đủ bản lĩnh để đối mặt với những thử thách trước mắt.

- Đức Trí làm nhiều cho anh như vậy, chắc anh cũng chịu nhiều áp lực phải thành công trong lần trở lại này để không làm anh ấy phải thất vọng?

- Cả hai chúng tôi đều đã có chung tiếng nói trong album này. Miễn sao nó không rớt vào dạng “thảm họa” là được. Bên cạnh đó, một hay hai album cũng chưa là gì đâu. Cần phải có sự đầu tư lâu dài. Trong quan niệm của tôi không có từ thất bại, mỗi album đều có thể chinh phục một lớp khán giả riêng. Đó cũng là một thành công rồi.

- Dù gì thì cái tên “Đức Trí” là một thứ để PR quá tốt cho anh?

- Được làm việc với anh Trí là một vinh dự rất lớn, vì từ xưa tôi đã rất yêu thích các sáng tác của anh. Tôi cũng là một trong những ca sĩ nam hát rất nhiều nhạc Đức Trí. Nhưng tôi bao giờ có quan niệm dùng tên tuổi của ai để PR cho mình cả, tôi mong muốn khán giả nhớ đến Quốc Thiên bằng các sản phẩm của riêng mình.

Phương Giang

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm