Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc Trung mời dàn nhạc giao hưởng hàng đầu thế giới đến VN

Tác giả "Trẻ xanh ru" vừa chia sẻ trên trang cá nhân về việc mời Dàn nhạc Giao hưởng London đến Việt Nam biểu diễn vào tháng 3 tới đây.

Chiều 6/1, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ trên trang cá nhân văn bản uỷ quyền tổ chức biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng London với đơn vị tổ chức biểu diễn của Việt Nam.

Theo đó, ngày 4/3 tới đây, Dàn nhạc Giao hưởng London sẽ biểu diễn tại Việt Nam. Sự kiện này nằm trong tour diễn châu Á, từ tháng 2 đến tháng 3/2017 của dàn nhạc.

dan nhac giao huong anh 1
Dàn nhạc Giao hưởng London. Ảnh: Limelight Magazine.

Dàn nhạc Giao hưởng London (London Symphony Orchestra) là một trong 5 dàn nhạc giao hưởng có uy tín nhất thế giới. LSO được thành lập từ năm 1904 và đang giữ kỷ lục về dàn nhạc giao hưởng có số bản thu âm lớn nhất toàn cầu.

Việc nhạc sĩ Quốc Trung mời được LSO tới Việt Nam là một bước tiến lớn, đánh dấu Việt Nam trên bản đồ sự kiện văn hoá thế giới bởi lẽ để đáp ứng yêu cầu chuyên môn đối với một dàn nhạc lớn và uy tín với hơn 100 nhạc công không phải là điều đơn giản.

Trên trang cá nhân của nhạc sĩ Quốc Trung, rất nhiều nghệ sĩ trong nước đã bày tỏ sự bất ngờ và phấn khích với cơ hội hiếm hoi được thưởng thức màn trình diễn của dàn nhạc hàng đầu thế giới. Nhạc sĩ Huy Tuấn và Đức Trí thậm chí hẹn nhau cùng ra Hà Nội để xem chương trình.

 

Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm