Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc Trung - Mỹ Linh không hẹn cùng 'dìm hàng' Hà Linh

"Em đừng bao giờ có những suy nghĩ tiêu cực về bất cứ ai trong cuộc sống lẫn trong showbiz”, nhà sản xuất âm nhạc Quốc Trung nhắc nhở thí sinh team Hồng Nhung.

Tương tự như diễn biến của đêm thi tuần trước, Liveshow 7 của Giọng hát Việt diễn ra đêm qua (24/11) tiếp tục “nóng”. Tuy nhiên, sức nóng này không lan tỏa từ những màn trình diễn của các thí sinh, mà tiếp tục là những cuộc tranh luận không có hồi kết. Không chỉ diễn ra giữa các huấn luyện viên, lần này còn có sự “góp mặt” của các thí sinh.

Tiết mục trình diễn của Hà Linh.

Trong phần nhận xét của mình dành cho Hà Linh, huấn luyện viên Quốc Trung thẳng thắn góp ý: “Tiết mục của em nếu để đưa ra những lời khen theo đúng tiêu chí của tôi thì rất khó, nhưng nếu để phê bình thì tôi rất e ngại. Đôi khi tôi có khó khăn hay dễ dãi quá cũng chỉ với mục đích giúp các em phát triển. Do đó em cần trang bị bản lĩnh để tiếp nhận những lời nhận xét. Phản ứng hơi tiêu cực của em về lời phê phán của tôi sau này có thể khó trên con đường họat động của em. Em đừng bao giờ có những suy nghĩ tiêu cực về bất cứ ai trong cuộc sống lẫn trong showbiz”.

Tiếp đó, nhà sản xuất âm nhạc cũng nhắc nhở Hà Linh về việc thí sinh này tự ý dùng đoạn nhạc nước ngoài cho vào màn trình diễn ca khúc tự sáng tác mang tên Nước mắt thiên đàn trong Liveshow 6.

Hà Linh bị phê bình về cách ứng xử.

Tiếp theo lời của Quốc Trung, đến lượt huấn luyện viên Mỹ Linh lên tiếng: “Hà Linh ơi, em sẽ ghét chị vì những lời nhận xét sau đây nhưng có lẽ mình sẽ cần một chút về văn hóa phê bình. Chị đã dành cho em rất nhiều lời khen tặng từ những vòng đầu đến giờ. Nhưng qua 6 tháng, tôi cảm thấy nghi ngờ, càng về sâu những vòng trong, em càng trở nên gào thét, khiến người khác cảm thấy khó chịu. Trong đêm thi trước tôi cảm thấy không thuyết phục và khá nặng nề ở cái sự gào thét từ đầu đến cuối. Đến đêm nay em cũng không chú trọng vào nhịp mà chú trọng vào phần lời nên tiết mục của em bị vụn. Nếu giảm bớt gào thét thì chị sẽ yêu em hơn như những ngày đầu”.

Lắng nghe học trò của mình bị nhận phản hồi không mấy tích cực, Hồng Nhung nhanh chóng giãi bày. Cô Bống cho biết mình chưa từng biết Hà Linh có ứng xử tiêu cực hay không, nhưng trong cách ứng xử với huấn luyện viên và cả team, thí sinh này rất dễ thương.

Hồng Nhung cũng chia sẻ thêm kể từ khi Hà Linh vào đội của cô, giọng ca này đã làm cô đau đầu nhất, nhưng theo hướng tốt chứ không phải xấu. “Khi em đến với The Voice đã có hình ảnh định hình sẵn từ trước, chứ không như các thí sinh khác như tờ giấy trắng. Các huấn luyện viên ở đây hãy thông cảm cho Hồng Nhung, vì có một ngày em ấy nói với tôi một lời rất tha thiết rằng hãy cho em được thể hiện đúng con người nghệ thuật của em vào đúng thời điểm này, vì không biết em còn đi xa nữa hay không. Thì mọi người nghĩ sao, tôi phải đồng ý thôi”, chị Bống cho biết.

Quốc Trung - Mỹ Linh không hẹn mà cùng "dìm" Hà Linh trên sóng truyền hình.

 

Hà Linh bị nhận xét là quá gào thét trong màn trình diễn của Liveshow 6 tuần trước.

Nữ giám khảo cũng cho biết thêm chính sự vội vàng của Hà Linh trong việc chọn ca khúc mà mình sáng tác để thể hiện trong Liveshow 6 đã không tạo điều kiện để chị và ê-kíp có sự chuẩn bị tốt nhất, nên Hồng Nhung sẽ không bác bỏ lời nhận xét của giám khảo Mỹ Linh. Dù vậy, cô vẫn đánh giá cao Hà Linh ở sự tự tin dám bước ra vòng an toàn để thể hiện con người nghệ sĩ của mình bây giờ.

Về phía Hà Linh, do các thí sinh không được phép đưa ra phản hồi vào thời điểm này nên cô chỉ lắng nghe và mỉm cười. Tuy nhiên, sau khi chương trình kết thúc, cô đã viết ngắn gọn trên trang cá nhân rằng: “I won’t cry” (Tôi không khóc). Có lẽ giọng ca này đang ngầm ý cô sẽ vẫn mạnh mẽ khi đón nhận những lời nhận xét này.

Hà Linh viết "I won't cry" trên trang cá nhân sau khi chương trình kết thúc.

Còn nhớ, trong tập 2 vòng Đối đầu, khi Hà Linh bị Mr Đàm đánh trượt, cô nhận được quyền cứu của cả ba huấn luyện viên. Tuy nhiên khi tha thiết mời gọi thí sinh này về team của mình, nhạc sĩ Quốc Trung lại nhận một “vố” khá đau khi bị Hà Linh “tố cáo” : “Anh Trung hứa làm đĩa 1-2 năm nay rồi nhưng vẫn chưa làm. Không tin được!”. Được biết trước đây, họ từng có quãng thời gian hợp tác cùng nhau nhưng không tỏ ra hiệu quả.

Đây không phải là lần đầu Hà Linh và Quốc Trung "căng thẳng" lẫn nhau. Trong Liveshow 6, phần thi của thí sinh nữ team Hồng Nhung cũng bị huấn luyện viên này cho biết đã phạm quy khi có phần thi kéo dài đến 6 phút, thay vì chỉ được dài tối đa là 4 phút theo quy định.

Việc các giám khảo đua nhau "vạch tội", "bóc mẽ", "đá xoáy"... các thí sinh liên tiếp từ tuần trước đến tuần này đã gây được sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, cũng có nhiều người chia sẻ, họ cảm thấy ngao ngán khi xem chương trình ca nhạc lại được giáo huấn bởi những bài... giáo dục công dân. Nhiều người cũng tin rằng, sau hiệu ứng truyền thông của tuần trước, các giám khảo đã chớp lấy cơ hội chỉ trích thí sinh, cũng như đá xéo nhau để cùng được lên báo, làm nóng chương trình. Điều đáng tiếc, là ồn ào của họ đã phần nào lấn át đi hiệu ứng từ các tiết mục trình diễn của các thí sinh, khiến cho dàn ca sĩ tham gia tranh tài ở mùa này, đã nhạt càng thêm nhạt.

Phương Giang Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm