Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc Trường: 'Đâu dễ có vai để đời'

Nam diễn viên chia sẻ: "Với tốc độ làm phim truyền hình như thế này thì có vai diễn để đời âu là điều không dễ dàng chút nào".

Quốc Trường: 'Đâu dễ có vai để đời'

Nam diễn viên chia sẻ: "Với tốc độ làm phim truyền hình như thế này thì có vai diễn để đời âu là điều không dễ dàng chút nào".

Quốc Trường: 'Đâu dễ có vai để đời'

- Từ sau khi đạt giải thưởng "Ngôi sao ngày mai", tần suất xuất hiện của anh trên màn ảnh truyền hình khá dày đặc. Đó có vẻ là bước ngoặt lớn?

- Cũng không hẳn là dày đặc lắm nhưng với tôi được làm việc không ngừng nghỉ đó cũng là một thuận lợi lớn. Việc đoạt giải thưởng ở cuộc thi Ngôi sao ngày mai đã mở ra cho tôi những cơ hội bất ngờ mà điển hình là việc bước chân vào điện ảnh, cũng có thể cho đây là bước ngoặt của tôi.

- Những vai diễn thường đến với anh như thế nào?

- Thật lòng mà nói thì tôi khá may mắn, tham gia đã bảy phim vai chính nhưng chưa từng một lần đi casting. Hầu hết là qua nhà sản xuất và đạo diễn mời trực tiếp nhưng có lẽ nó sẽ là điều thiệt thòi vì tôi sẽ không có kinh nghiệm nếu sau này phải đi casting cho bộ phim nào đó.

Quốc Trường: 'Đâu dễ có vai để đời'

Đóng cặp cùng Trương Quỳnh Anh trong Lốc xoáy tình đời

- Cho đến lúc này vai diễn nào để lại cho anh ấn tượng nhiều nhất?

- Mỗi vai điều có đất dụng võ riêng của nó và với tôi nó đều hay và ấn tượng nhưng nhiều kỷ niệm nhất thì có lẽ là phim đầu tay với bố Xuân Cường trong Hạnh phúc có thật, nó cho tôi nhiều bài học vất vả khi phải 1 mình sống nơi đất khách quê người.

Quốc Trường: 'Đâu dễ có vai để đời'

- Từ quê lên thành phố lập nghiệp và đến nay đã có chỗ đứng nhất định, nhìn lại quãng thời gian qua, anh cho rằng đâu là giai đoạn khó khăn nhất và bản thân đã vượt qua nó như thế nào?

- Để nói giai đoạn khó khăn nhất, có lẽ là lúc vừa đoạt giải ngôi sao ngày mai và nhận được lời mời đóng phim Hạnh phúc có thật. Lúc đó, tôi không biết đường đi nước bước, không có tiền nhiều, bạn bè cũng không. Mỗi ngày chỉ biết nằm trong góc phòng đọc kịch bản và nghĩ về tương lai của mình. Cứ không biết sau phim này, còn có ai mời mình đi diễn nữa hay không. Nhưng may là cuối cùng, cái tên Quốc Trường cũng để lại được dấu ấn cho mọi người.

- Xuất hiện khá nhiều trong các bộ phim thời gian gần đây nhưng vẫn chưa có được một vai diễn để đời. Anh nghĩ đây có phải là mặt tiêu cực cho sự "đắt vai" của mình?

- Với tốc độ làm phim truyền hình như thế này thì có vai diễn để đời âu là điều không dễ dàng chút nào. Nó như 1 ván bài, không những phụ thuộc vào yếu tố diễn xuất của diễn viên mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác khi cả 1 bộ máy từ thấp đến cao đều thống nhất với nhau và cộng thêm yếu tố may mắn nửa thì mới cho ra 1 sản phẩm tốt được và tôi cũng đang chờ đợi điều này.

Quốc Trường: 'Đâu dễ có vai để đời'

- Nếu so với vai diễn đầu tiên và vai diễn gần đây nhất, anh thấy mình có tiến bộ không hay vẫn là Quốc Trường của những ngày đầu?

- Chắc chắn là mình sẽ tiến bộ hơn nhiều. Tuy không được học dù chỉ một ngày trong trường sân khấu nhưng khi đi thực tế tôi mới thấy được giá trị từ những bài học qua những anh chị cô chú trong nghề ý nghĩa đến nhường nào. Cho đến nay tôi hoàn toàn tự tin khi ra trường quay nhưng diễn có tốt hay không thì còn phụ thuộc cách nhận xét khách quan từ khán giả.

- Sở hữu gương mặt điển trai, có được dăm bộ phim làm hành trang. Tuy nhiên để đi đến tận cùng niềm đam mê thì chắc hẳn anh phải lên kế hoạch cho việc học tập nghiêm túc?

- Có câu Học, học nữa, học mãi, cho nên dĩ nhiên tôi sẽ học tiếp nhưng sẽ chọn nhiều hình thức học sao cho phù hợp với thời gian và công việc. Với tôi học không hẳn là phải có bằng cấp chứng chỉ mà học là để có kiến thức thật sự và là hành trang để đương đầu với mọi thử thách trên con đường đời.

Quốc Trường: 'Đâu dễ có vai để đời'

- Vẻ ngoài điển trai theo kiểu thư sinh. Người ta vẫn thường cho rằng những anh chàng như anh thường không nam tính cho lắm, anh nghĩ gán nhận định này cho mình có đúng không?

- Không đúng lắm, thư sinh không hẳn là đi kèm với không nam tính. Vẻ ngoài thư sinh nhưng phần quan trọng giúp một con người thể hiện được cho mọi người thấy mình có nam tính hay không là phong cách, tác phong và đặc biệt là ánh mắt, tôi tin chính điều đó ở mình và sẽ tận dụng cho phù hợp từng vai diễn và từng điều trong cuộc sống.

- Vậy trong tình yêu, một người đàn ông điển trai như anh cần gì ở người bạn gái của mình?

- Điều tôi cần nhất ở bạn gái là sự tin tưởng và chung thủy, nó sẽ là yếu tố quyết định cho hạnh phúc sau này.

THẢO PHƯƠNG

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm