Cơ hội chưa từng có của TP.HCM
TP.HCM đang đứng trước cơ hội chưa từng có để vươn lên trở thành siêu đô thị quốc tế, giữ vai trò cực tăng trưởng của cả nước sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
358 kết quả phù hợp
TP.HCM đang đứng trước cơ hội chưa từng có để vươn lên trở thành siêu đô thị quốc tế, giữ vai trò cực tăng trưởng của cả nước sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Sông Tô Lịch từng là một dòng chảy thơ mộng. Trải nhiều biến thiên, thậm chí từng bị thực dân cống hóa, cho đến nay dự án cải tạo đang dần lấy lại môi trường xanh cho dòng sông.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa chấp thuận về nguyên tắc Quy hoạch Tổng mặt bằng, tỷ lệ 1/500 Khu vực TOD phía đông hồ Hoàn Kiếm và nhà ga C9 tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long-Trần...
Đèo Cả đã hoàn tất nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An và sẵn sàng triển khai ngay khi được địa phương chấp thuận, bảo đảm đến năm 2030 sẽ hoàn thành.
Tây Ninh kiến nghị TP.HCM cùng đề xuất Chính phủ bổ sung tuyến đường sắt Bàu Bàng - Mộc Bài vào quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia, nhằm gia tăng kết nối 2 địa phương.
Gần 4 triệu khách đổ về Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) trong 6 ngày đầu Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước đã mở màn cho tiềm năng kinh doanh sôi động phía đông bắc Hà Nội.
Cơ quan tư vấn nước ngoài đề xuất điều chỉnh một số vị trí ga, phương án tuyến nhánh, thêm ga tránh tàu khu vực trọng điểm của Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, khu vực chạy qua địa...
Ga C9 (hồ Hoàn Kiếm) xây dựng ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng đoạn qua khu vực Quảng trường - Công viên Đông hồ Hoàn Kiếm và trụ sở HĐND, UBND TP. Hà Nội, quy mô 4 tầng.
Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM làm chủ đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối đồng bộ giữa hai sân bay lớn nhất cả nước.
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Kiểm tra dự án cảng hàng không Quảng Trị chiều 26/7, Thủ tướng yêu cầu chậm nhất trong tháng 7/2026 phải hoàn thành giai đoạn 1, phấn đấu về đích sớm hơn vào 30/4/2026.
Becamex đang làm đề án đường sắt nối phía Bắc Bình Dương cũ với cảng Cái Mép, sân bay Long Thành nhằm giữ chân doanh nghiệp và thu hút thêm ngành nghề công nghệ cao.
Hai tuyến metro kết nối TP.HCM với Bình Dương (cũ) dự kiến đi trên cao, có tổng chiều dài hơn 50 km.
Người dân tại các khu tập thể cũ, khu phố cổ Hà Nội mong muốn thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp, cũng như bố trí các trạm sạc đầy đủ để chuyển đổi sang xe máy điện.
TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1 và thiết lập các chính sách bổ trợ khi đăng ký xe điện mới.
Bất động sản giãn tiến độ xây dựng là bước tiến thông minh của thị trường, do Vinhomes tiên phong phát triển trong giai đoạn nhà đầu tư ưu tiên kiểm soát dòng tiền an toàn.
Sự kiện Investor Day 2025 do Dragon Capital tổ chức là cơ hội để các nhà đầu tư tìm hiểu thêm về cơ hội và các thử thách của ngành, từ đó định hình chiến lược đầu tư hiệu quả.
VinSpeed - doanh nghiệp đường sắt cao tốc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang tìm kiếm hàng loạt nhân sự cấp cao, từ kỹ sư, chuyên gia công nghệ đến quản lý dự án và pháp lý.
Riêng tỉnh Quảng Ninh có gần 3.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân gần 15 năm nay, họ vẫn mòn mỏi chờ đợi tuyến đường sắt hồi sinh.
Theo chuyên gia enCity, việc sáp nhập tạo ra "siêu đô thị" TP.HCM tiềm năng. Tuy nhiên, nếu thiếu mạng lưới giao thông phù hợp, đặc biệt là đường sắt, sẽ khó vận hành hiệu quả.