Đồng Nai đẩy tiến độ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 3 TP.HCM
UBND tỉnh Đồng Nai cam kết bàn giao toàn bộ mặt bằng cho các dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 TP.HCM trong năm nay.
20 kết quả phù hợp
UBND tỉnh Đồng Nai cam kết bàn giao toàn bộ mặt bằng cho các dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 TP.HCM trong năm nay.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết vừa có đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến đường tại Đồng bằng sông Cửu Long với tổng mức đầu tư 7.158 tỷ đồng.
Dù đến nay, cả vùng ĐBSCL mới có 90 km đường cao tốc, Bộ trưởng GTVT tin với số vốn được tập trung cho giao thông, hết nhiệm kỳ, số km đường cao tốc tại đây có thể đạt mốc 500.
Cảng biển nước sâu tại Sóc Trăng đã được Chính phủ phê duyệt và bố trí vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025.
Tỉnh Sóc Trăng muốn đưa dự án cao tốc về cho địa phương triển khai để thuận lợi trong việc phát triển cảng Trần Đề.
Tuyến cao tốc dài 188 km sẽ được đầu tư giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, kết nối các tỉnh phía tây và phía đông của Đồng bằng sông Cửu Long.
"Khi có hệ thống giao thông đồng bộ, đóng góp của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ gấp nhiều lần hiện nay", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói khi thẩm định quy hoạch ĐBSCL.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng việc xây dựng đường cao tốc nối tới biên giới giúp mở ra không gian phát triển cho các địa phương đi qua, phục vụ xuất khẩu của cả nước.
Năm 1990, GDP của TP.HCM chỉ bằng 2/3 Đồng bằng sông Cửu Long. Nhưng từ 2010 đến nay, con số này đảo ngược. 30 năm qua, vùng đất "Chín Rồng" tiến lùi về kinh tế.
Thủ tướng chỉ ra mâu thuẫn đang tồn tại ở Đồng bằng sông Cửu Long là tiềm năng rất lớn nhưng thể chế, cơ chế chính sách còn hạn hẹp. Ông đặt mục tiêu giải quyết vấn đề này.
Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được cho biết địa phương này sẽ tiên phong trong việc thực hiện sứ mệnh lịch sử là xây dựng đường ven biển của miền Tây trong 5 năm tới.
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết trong 5 năm tới, số tiền đầu tư cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long là 388.000 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào hạ tầng.
Trong những năm tới, đồng bằng sông Cửu Long có thể sẽ giảm trồng lúa, chuyển đổi sang các ngành nông nghiệp khác. Nhiều tuyến đường mang tính động lực cũng được xây dựng tại đây.
Các bí thư tỉnh ủy vùng đồng bằng sông Cửu Long cho rằng quy hoạch vùng phải mang tính bền vững, phát huy các thế mạnh và thích ứng với điều kiện tự nhiên.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết trong giai đoạn 2021-2030 sẽ ưu tiên làm cao tốc về miền Tây, nhưng tầm nhìn 2050 có thể tính đến làm thêm đường sắt.
Bộ GTVT đang xây dựng kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025. Riêng ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, cơ quan này đề xuất đầu tư giai đoạn phân kỳ của 7 tuyến cao tốc.
Thủ tướng yêu cầu các ngân hàng tài trợ vốn cho dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không đặt thêm các điều kiện ngoài quy định để làm khó nhà đầu tư.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng chậm xây dựng hạ tầng giao thông là vật cản lớn nhất với phát triển kinh tế của Đồng bằng Sông Cửu Long và cả TP.HCM.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, trong quy hoạch sắp trình Chính phủ có cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng kết hợp với cao tốc TP.HCM - Cần Thơ tạo thành hệ thống liên hoàn.
Công ty Cửu Long đề nghị được đầu tư dự án đường vành đai 4 TP.HCM đoạn từ Bến Lức đến Hiệp Phước với số vốn 7.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.