Sau Lotte, đến lượt Empire City không đồng ý khoản nộp thêm 8.800 tỷ
Sau khi Lotte xin chấm dứt dự án Eco Smart City, chủ đầu tư dự án Empire City kế bên cũng có văn bản không đồng tình việc phải nộp tiền sử dụng đất bổ sung hơn 8.800 tỷ đồng.
188 kết quả phù hợp
Sau khi Lotte xin chấm dứt dự án Eco Smart City, chủ đầu tư dự án Empire City kế bên cũng có văn bản không đồng tình việc phải nộp tiền sử dụng đất bổ sung hơn 8.800 tỷ đồng.
UBND TP.HCM yêu cầu Sở Xây dựng tham mưu điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch số 4207/KH-UBND về tổ chức thực hiện Đề án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn phù hợp...
Tuyến đường có chiều dài 5,9 km, nối từ Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công - giao giữa đường Vành đai 3 và đường Nguyễn Xiển, với vốn đầu tư hơn 12.440 tỷ đồng.
Sau khi sáp nhập với TP.HCM, giá bán căn hộ sơ cấp tại khu vực ngoại thành đã thiết lập mức giá mới. Tại TP.HCM, giá căn hộ sơ cấp trung bình đạt mức cao nhất, với tăng 29%/năm.
TP.HCM dự kiến chi gần 3.000 tỷ đồng xây dựng nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, dự kiến khởi công quý II/2026 và hoàn thành vào đầu năm 2028.
Chuyên gia môi trường cho rằng không thể đột ngột chuyển toàn bộ xe xăng sang xe điện mà cần khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia chuyển đổi theo cơ chế thị trường.
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua TP.HCM có tổng chiều dài hơn 176 km.
Theo chuyên gia enCity, việc sáp nhập tạo ra "siêu đô thị" TP.HCM tiềm năng. Tuy nhiên, nếu thiếu mạng lưới giao thông phù hợp, đặc biệt là đường sắt, sẽ khó vận hành hiệu quả.
Khi thẩm định dự án đầu tư, các cơ quan và nhà đầu tư lúng túng trong việc xác định dự án phải phù hợp với quy hoạch nào và nội dung cụ thể ra sao.
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
Đại biểu Nguyễn Tâm Hùng đề nghị nghiên cứu đầu tư, xây dựng cầu vượt biển nối Vũng Tàu - Cần Giờ trong bối cảnh hình thành siêu đô thị TP.HCM mới sau sáp nhập đơn vị hành chính.
Lần đầu tiên TP.HCM nghiên cứu áp dụng mô hình cầu - đường hai tầng trên tuyến kết nối khu Nam thành phố với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), hướng tới sân bay quốc tế Long Thành.
Lần đầu tiên, mô hình đường hai tầng sẽ được TP.HCM nghiên cứu vào dự án cầu đường Phú Mỹ 2 kết nối khu đô thị Nam Sài Gòn với sân bay Long Thành.
Trong bối cảnh giá nhà tăng cao ở nội đô TP.HCM, khu đô thị trung tâm mới trở thành điểm đến an cư và đầu tư nhờ vị trí “vàng”, hạ tầng và tiện ích đa dạng.
The Global City đang khẳng định vị thế trung tâm mới của TP.HCM với quy hoạch hiện đại, hạ tầng giao thông đồng bộ và hệ tiện ích đa dạng, thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.
Tuyến đường ven biển nối TP.HCM đến Tiền Giang được nghiên cứu 3 phương án đầu tư, với tổng vốn dao động từ 38.000 đến 62.000 tỷ đồng.
UBND TP.HCM dự kiến đầu tư đường ven sông Sài Gòn trước năm 2030 để tăng cường kết nối giao thông, phát triển kinh tế - xã hội.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 202/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 phê duyệt đồ án quy hoạch chung thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM đến năm 2040.
Sở GTVT vừa phản hồi Vingroup về đề xuất phương án đầu tư tuyến metro kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ. Đáng chú ý, Vingroup muốn tự chi toàn bộ chi phí nghiên cứu dự án.