Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quý bà' Kim Hồng: 'Hồng nhan không bạc phận'

"Dù mình nuôi con một mình nhưng Kim Hồng cho rằng với những gì mình đang có, mình còn may mắn hơn rất nhiều người phụ nữ khác".

''Quý bà'' Kim Hồng: ''Hồng nhan không bạc phận''

"Dù mình nuôi con một mình nhưng Kim Hồng cho rằng với những gì mình đang có, mình còn may mắn hơn rất nhiều người phụ nữ khác".

Hoa hậu Kim Hồng không đồng ý

Tiến sỹ Đoàn Thị Kim Hồng đã từng tham dự Mrs World 2005 - cuộc thi sắc đẹp dành cho những quý bà thành đạt, hạnh phúc, và đoạt giải “Hoa hậu được nhiều người mến mộ nhất”.

- Hiện nay cuộc thi hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam và thế giới đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Là đại diện của đơn vị tổ chức, chị có thể nói rõ một chút về công tác chuẩn bị như thế nào?

- Như bạn thấy đấy, tuy rằng đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam giành được quyền đăng cai một sự kiện sắc đẹp tầm cỡ thế giới. Nhưng đây là lần đầu tiên cuộc thi hoa hậu dành cho những phụ nữ đã có gia đình được tổ chức tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên nó được chọn là cuộc thi sắc đẹp quy mô tầm quốc gia duy nhất trong năm. Do đó đứng trên khía cạnh là nhà tổ chức, dù đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ TW hội phụ nữ Việt Nam, các cơ quan báo chí và các nhà tài trợ nhưng chúng tôi vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Từ chuyện lần đầu tiên có một cuộc thi dành cho những người lập gia đình nên các thí sinh cũng bỡ ngỡ khi tham gia, đến chuyện tình hình kinh tế đang suy thoái, tới những khó khăn về khâu tổ chức…

Dù vậy rất mừng là chúng tôi đã nhận được hơn 1.500 bộ hồ sơ tham gia trên khắp cả nước. Trong đó có khoảng 500 bộ đầy đủ tiêu chí đang được đầy đủ giấy tờ và đang được xem xét. Điều đặc biệt là có rất nhiều những gương mặt quen thuộc trong các cuộc thi sắc đẹp trước đó cũng tham gia. Điều này chứng tỏ sức hút của cuộc thi là vô cùng to lớn…

- Nhưng có một số thông tin cho rằng các ông chồng đang ra sức ngăn cản vợ tham gia cuộc thi này vì lo ngại nhiều lý do khách quan như hạnh phúc gia đình chẳng hạn... Trên cương vị là nhà tổ chức, chị nghĩ sao về điều này?

- Mình nghĩ rằng mỗi người có một lý do và cách nghĩ khác nhau, mình không phủ nhận rằng đúng là có chuyện đó nhưng chỉ là thiểu số mà thôi. Đây là một cuộc thi mang tầm quốc gia và quốc tế và dưới sự chỉ đạo của TW hội phụ nữ nên nó có ý nghĩa hết sức to lớn để những người phụ nữ đã lập gia đình có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Đây còn là sự tôn vinh những người phụ nữ và sự bình đẳng bởi khi đã lập gia đình, phụ nữ sẽ chịu rất nhiều khó khăn cũng như áp lực trong gia đình mà họ vẫn giữ được sắc đẹp thì đây là một điều thực sự đáng quý.

Bản thân gia đình Kim Hồng cũng vậy, lúc còn trẻ muốn đi thi hoa hậu thì gia đình không cho, nhưng sau khi lập gia đình thì lại được phép đi thi hoa hậu, là bởi suy nghĩ mỗi thời điểm mỗi khác. Đặc biệt là sau ba lần Việt Nam tham gia và đoạt giải ở cuộc thi sắc đẹp quý bà thế giới. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh phụ nữ Việt Nam ra với thế giới. Mình thấy không có lý do gì để mọi người ngăn cản cả.

Hoa hậu Kim Hồng không đồng ý

- Thông thường thì mỗi nước sẽ chỉ được đề cử một đại diện thôi, tại sao năm nay Việt Nam lại được đề cử những hai đại diện?

- Đây chỉ đơn giản là một vinh dự dành cho nước chủ nhà mà thôi! Vì quốc gia tổ chức sẽ có vinh dự được cử một hoa hậu đại diện cho quốc gia và đại diện cho địa phương đăng cai. Trong trường hợp này, Việt Nam sẽ được cử hoa hậu quý bà Việt Nam và hoa hậu quý bà Vũng Tàu cùng tham dự. Đây cũng là một điểm thú vị khác của cuộc thi này.

- Trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp thế giới mà Việt Nam tham gia thành tích của Việt Nam thường không thực sự ấn tượng. Chị có tham vọng mang vương miện về Việt Nam khi tổ chức cuộc thi này?

- Từ trước tới nay thực sự thì Việt Nam không có sự đầu tư đúng mức khi cử người tham dự các cuộc thi sắc đẹp thế giới. Ở một số nước, từ khi các em còn mới 7,8 tuổi đã được tham gia các lớp học về làm đẹp, ứng xử, ngoại ngữ… và ai cũng là một thí sinh tiềm năng. Trong khi Việt Nam thì còn nhiều hạn chế về dinh dưỡng, về sự tự tin hay ngoại ngữ ở lứa tuổi tương tự… Sau một số cuộc thi sắc đẹp và dành được một số thành công nho nhỏ gần đây, dư luận mới chú ý và dành sự đầu tư nhiều hơn cho các cuộc thi sắc đẹp. Nhưng nói gì thì nói, với những hạn chế như vậy mà đạt được thành công như các thí sinh hoa hậu của Việt Nam so với thế giới là rất đáng để tự hào rồi…

- Không ai có thể phủ nhận được rằng chị là một người tài giỏi và thành đạt. Thế nhưng dù sao đi nữa chị vẫn là một người phụ nữ, lại là một người phụ nữ đang nuôi con một mình. Chị sắp xếp thời gian thế nào để có thể hoàn thành tốt mọi việc?

- Dù là ngôi sao, là người nổi tiếng hay người bình thường thì gia đình vẫn là nền tảng quan trọng. Chính vì vậy, nền tảng gia đình cũng là động lực quan trọng để có một Kim Hồng ngày hôm nay. Sự thành đạt của mình ngày nay có một phần quan trọng rất lớn từ gia đình. Nhiều khi mình rất khó khăn trong công việc cũng như các hoạt động xã hội nhưng con cái lại là niềm an ủi rất lớn. Nhìn thấy nụ cười của con cái chính là liều thuốc giúp mình vượt lên tất cả.

Mặc dù rất là bận nhưng mình vẫn sắp xếp công việc thật hợp lý để đưa đón con đi học, nấu ăn cho con và ở bên con nhiều nhất có thể. Công việc của mình khiến mình hay phải đi xa nên đó cũng là một thiệt thòi cho cả bản thân mình lẫn các con. Nhưng không có gì là không thể, biết cách sắp xếp cuộc sống một chút thì mình vẫn có thể hoàn thành tốt vai trò của người mẹ với con cái.

Hoa hậu Kim Hồng không đồng ý

- Có khi nào chị cảm thấy chông chênh, chao đảo trong cuộc sống và cần có một bờ vai để tựa vào không?

- Bất kỳ một người phụ nữ nào dù có làm gì cũng mơ ước có được một gia đình ấm cúng, hạnh phúc. Đó cũng là một quy luật bình thường thôi. Có người may mắn thì có hạnh phúc trọn vẹn, người không may mắn thì gặp nhiều truân chuyên trong cuộc sống gia đình. Ai rồi cũng có những nỗi niềm riêng như thế cả, và ai cũng phải biết chấp nhận và vươn lên từ đó.

Tình yêu nhiều khi là duyên phận, trời cho sao thì biết vậy chứ đâu phải cứ muốn là được? Ví dụ như giờ Kim Hồng muốn ở vậy đi, nhưng ông trời xui mình gặp được người phù hợp thì… Tuy nhiên, với mình và những người phụ nữ nuôi con một mình, rất cần sự cảm thông chia sẻ từ người thân và bạn bè. Dù mình nuôi con một mình nhưng Kim Hồng cho rằng với những gì mình đang có, mình còn may mắn hơn rất nhiều người phụ nữ khác. Ở hiền gặp lành, mình vẫn tin đến một ngày nào đó sẽ gặp được một người phù hợp với bản thân mình.

- “Hồng nhan truân chuyên” có vẻ như là câu nói đang vận vào chị. Chị nghĩ sao về nhận xét đó?

- Không riêng cá nhân mình mà câu nói này phổ biến từ xưa tới nay rồi. Thế nhưng nó chỉ đúng một phần với mình mà thôi. Bạn thấy đấy, mình có một công việc tốt, một sức khoẻ tốt, ba mẹ, anh chị, con cái đều tốt, chỉ là có đôi chút không hoàn mỹ ở chuyện tình duyên mà thôi. Như vậy sao có thể nói mình gặp nhiều truân chuyên được? Vậy nên, câu “hồng nhan truân chuyên” vận vào mình thì mình không thực sự đồng ý đâu nhé!

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm