Học mà không thi, hiệu quả sẽ không cao
Đây là ý kiến của ông Phạm Văn Đại (phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội) về Dự thảo Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh THCS và THPT.
50 kết quả phù hợp
Đây là ý kiến của ông Phạm Văn Đại (phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội) về Dự thảo Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh THCS và THPT.
Sau khi Bộ GD&ĐT công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số quy chế tuyển sinh THCS và THPT, nhiều cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên, học sinh, phụ huynh đều ủng hộ.
Đại diện Bộ GD&ĐT cho rằng đánh giá năng lực là kiểm tra khả năng sử dụng kiến thức của học sinh có được trong học tập để giải quyết những vấn đề cụ thể.
Một số ý kiến cho rằng nếu áp dụng hình thức thi tuyển vào lớp 6 mà có các môn văn hóa, chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng phụ huynh luyện thi cho con từ hồi lớp 3, lớp 4.
Theo TS Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, bài thi đánh giá năng lực sẽ không phụ thuộc việc học sinh có đi học thêm hay không.
Theo dự thảo của Bộ GD&ĐT, những trường có số học sinh đăng ký vào lớp 6 nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh sẽ xét tuyển hoặc kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực.
Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, cho biết từ năm học 2017-2018, bộ này tạm dừng các cuộc thi giải Toán, Tiếng Anh trên mạng.
Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, thời gian để các đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ từ ngày 15/2 đến 15/3/2016.
Học sinh tốt nghiệp THCS đi học trung cấp nghề là hình thức tuyển sinh mới. Thầy Bùi Cao Trưởng - Phó phòng Đào tạo trường Trung cấp nghề Việt Giao - chia sẻ về việc này.
Theo Thông tư 02/2013/TT - BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT), kể từ ngày 22/3/2013, sẽ có 2 đối tượng học sinh được...