Quảng trường trước chợ Bến Thành nên được quy hoạch thế nào
Quảng trường Thời đại tại New York chỉ chiếm 0,1% tổng diện tích đất của thành phố nhưng tạo ra 15% sản lượng kinh tế cho cả New York. Đây là hình mẫu mà TP.HCM đang hướng đến.
358 kết quả phù hợp
Quảng trường Thời đại tại New York chỉ chiếm 0,1% tổng diện tích đất của thành phố nhưng tạo ra 15% sản lượng kinh tế cho cả New York. Đây là hình mẫu mà TP.HCM đang hướng đến.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định thành phố đang phấn đấu trở thành động lực tăng trưởng hàng đầu của cả nước, trong đó đẩy mạnh triển khai nhiều dự án trọng điểm.
Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt trên 8% hoặc 10% trong điều kiện thuận lợi, tạo đà cho tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn 2026-2030.
Hà Nội đã đưa vào khai thác 21,5 km đường sắt đô thị, mục tiêu hoàn thành hơn 410 km vào năm 2035 và 616,9 km vào năm 2045.
“Nói như ngôn ngữ bóng đá, TP.HCM phải nằm trong đội hình chính, đá vị trí tiền đạo để cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.
Chiều 22/12, trong chương trình công tác tại Lào Cai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát phương án xây dựng, hướng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng kết nối Việt Nam với Trung Quốc.
Sáng nay (22/12), tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại, đánh dấu cột mốc quan trọng trong phát triển giao thông đô thị của TP.HCM.
Phân KĐT Sóc Sơn (Hà Nội) khu 3 có diện tích hơn 1.400 ha, dân số dự kiến 46.000 người năm 2030. Bên cạnh công viên, bệnh viện, trường học còn có trường đua ngựa 420 triệu USD.
Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản đến Bộ GTVT, góp ý về hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xây dựng đường sắt đô thị lựa chọn công nghệ hiện đại, phù hợp với điều kiện Việt Nam; đa dạng hóa các nguồn lực...
UBND tỉnh Đồng Nai cam kết bàn giao toàn bộ mặt bằng cho các dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 TP.HCM trong năm nay.
Chiều 30/11, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, 443/454 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành.
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh được quy hoạch đi qua 10 tỉnh, thành phố với chiều dài là 447,66 km sẽ tăng năng lực lưu thông hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Bình Dương triển khai các giải pháp đột phá nhằm đối phó với những thách thức của giai đoạn phát triển mới, bám sát theo Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 và định hướng đến năm 2050.
Dù đã dừng hoạt động hơn 15 năm, nhưng nhà ga đường sắt tại trung tâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) không được di dời, gây ô nhiễm môi trường và lãng phí tài sản.
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.