Hà Nội sẽ giải quyết triệt để ô nhiễm sông Tô Lịch
Trong Quy hoạch Thủ đô, Hà Nội nhấn mạnh vấn đề bảo vệ môi trường, giải quyết triệt để ô nhiễm sông Tô Lịch, phát triển 5 vùng kinh tế - xã hội và 5 vùng đô thị.
68 kết quả phù hợp
Trong Quy hoạch Thủ đô, Hà Nội nhấn mạnh vấn đề bảo vệ môi trường, giải quyết triệt để ô nhiễm sông Tô Lịch, phát triển 5 vùng kinh tế - xã hội và 5 vùng đô thị.
Lãnh đạo UBND TPHCM giao Chủ tịch UBND quận 1 theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện dự án cải tạo cảnh quan khu vực trước chợ Bến Thành.
Đồ án định hướng nghiên cứu Khu vực đô thị Long Biên, Gia Lâm phát triển gắn kết với các đô thị tỉnh, thành phố lân cận.
Theo quy hoạch, thành phố có 1.620 bãi đỗ xe, trong đó 73 bãi đỗ xe ngầm. Tuy nhiên, đến nay thành phố chưa có bãi xe ngầm nào được triển khai.
Thành phố phía bắc (khu vực Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn) được nghiên cứu chức năng đô thị dịch vụ, hội nhập quốc tế gắn với Cảng hàng không cửa ngõ quốc tế Nội Bài.
Công tác thi công di dời công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ dự án metro số 2 được thực hiện trong 20 tháng không liên tục, tại 12 vị trí trên dọc tuyến.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, quy hoạch cần đặt ra tiêu chí, nguyên tắc, yêu cầu đối với việc xây dựng, chỉnh trang, cải tạo ở các khu đô thị hiện hữu...
Trước đề xuất lắp mái che ở đường Lê Lợi, lãnh đạo UBND quận 1 góp ý không làm mái che xuyên suốt tuyến phố mà nên xen kẽ mảng xanh, tạo cảm giác dễ chịu cho người đi đường.
Đồ án quy hoạch phân khu 1/2.000 khu đô thị, công viên, trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa, quy mô hơn 705 ha, thuộc 2 xã Vĩnh Thái, Phước Đồng (TP Nha Trang).
Theo định hướng quy hoạch thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ có hai thành phố trực thuộc và 3 trục phát triển gồm: Sông Hồng, Hồ Tây - Ba Vì, Nhật Tân - Nội Bài.
Dự án Aeon Mall Hoàng Mai Giáp Bát sẽ được nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết trên khu đất hơn 8 ha, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tối thiểu khoảng 4.000 chỗ đỗ xe.
Nhìn nhận hạ tầng bất cập so với sự phát triển, nhất là quy hoạch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TP.HCM quyết liệt trong cách làm, không để kìm hãm phát triển chung.
Theo quy hoạch, hệ thống giao thông từ đường Trưng Nữ Vương đi qua sân bay được ngầm hóa, kết hợp với tuyến tàu điện ngầm MRT.
Phương án hình thành quảng trường trước chợ Bến Thành và đặt lại tượng Trần Nguyên Hãn, Quách Thị Trang, được Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất.
Nhà hát có sức chứa 3.500 chỗ ngồi với tổng diện tích 13.000 m2 dự kiến được xây trên khu vực hồ Đầm Trị. Hà Nội kỳ vọng công trình này trở thành biểu tượng văn hóa mới của thủ đô.
Đại biểu Quốc hội cho rằng ở nhiều nơi, việc công khai quy hoạch rất mập mờ, từ đó dẫn đến thiếu thông tin, gây ra tình trạng đầu cơ, sốt đất, thao túng thị trường.
Các ga metro ngầm là yếu tố quan trọng để hình thành không gian ngầm tại khu trung tâm, nhằm tăng quỹ đất thương mại dịch vụ, kết nối các chức năng giữ xe, đi bộ, mua sắm...
Sự xuất hiện của metro trên nền tảng đô thị cũ giúp TP.HCM có cơ hội tái cấu trúc không gian, song kế hoạch này cần được nghiên cứu thấu đáo.
Bộ Chính trị đặt mục tiêu cho Hà Nội đến 2025 có 3-5 huyện và đến 2030 có thêm 1-2 huyện phát triển lên quận. Đến 2045, Hà Nội sẽ là thành phố kết nối toàn cầu và có mức sống cao.
Thanh tra giao thông cho biết đơn vị đã ghi nhận hàng trăm trường hợp vi phạm dừng, đỗ xe, đón trả khách sai quy định sau 2 tháng thử nghiệm ở quận 5 và Bình Thạnh.