Tương lai của phố cà phê đường tàu
Tuyến đường sắt qua nội đô sẽ biến mất cùng với việc di dời ga Hà Nội, thay thế bằng tuyến metro Ngọc Hồi - Yên Viên. Dù vậy, tương lai của phố cà phê đường tàu vẫn còn là dấu hỏi.
1.250 kết quả phù hợp
Tuyến đường sắt qua nội đô sẽ biến mất cùng với việc di dời ga Hà Nội, thay thế bằng tuyến metro Ngọc Hồi - Yên Viên. Dù vậy, tương lai của phố cà phê đường tàu vẫn còn là dấu hỏi.
Vị trí đắc địa và hạ tầng giao thông đồng bộ là 2 yếu tố cốt lõi giúp phía đông Hà Nội bứt phá những ưu thế sẵn có, hướng đến bước phát triển mạnh trong tương lai.
Vì lợi ích trước mắt, có trường hơp chủ đầu tư quán karaoke yêu cầu kiến trúc sư cắt giảm công trình thoát hiểm, khiến công trình không đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn cứu hộ, cứu nạn.
Thiếu không gian xanh nhưng Hà Nội đang thừa những công viên bỏ hoang dù vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng. Trong khi đó, các kế hoạch cải tạo công viên chưa biết khi nào hoàn thành.
Việc phát triển thiếu bền vững và quá tham bê tông hóa thay vì tính toán dành ra không gian cho nước là những nguyên nhân chính dẫn đến ngập sau mưa lớn tại TP Đà Lạt.
Nhu cầu nhà ở cao cấp phục vụ giới doanh nhân trẻ tăng nhanh, nhưng tình trạng khan hiếm quỹ đất, quá tải hạ tầng đang là lực cản đà phát triển của bất động sản nội đô TP.HCM.
Trong bối cảnh quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm, Đà Nẵng đang đẩy mạnh phát triển các đô thị mới tiềm năng.
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
Trong xu hướng phát triển thành thành phố đa cực, TP.HCM dần có thêm những trung tâm mới.
"Sau 4 thế kỷ, đến nay, nhiều công trình trong phố cổ Hội An đã xuống cấp, hư hại và có thể sụp đổ bất cứ lúc nào", Chủ tịch Quảng Nam nói tỉnh đang nỗ lực hóa giải nguy cơ này.
Gamuda Land Việt Nam cam kết vận hành kinh doanh theo định hướng bền vững bằng cách ứng phó với biến đổi khí hậu và thiết lập các giới hạn phát thải khí CO2.
Với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ, hai tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ và Thủ Thiêm - Long Thành được kỳ vọng sẽ kết nối TP.HCM với miền Tây, sân bay Long Thành trong tương lai.
"Chúng ta mạnh dạn đặt ra một công trình mới, đây là kế thừa định hướng chuẩn xác và đúng hướng từ quy hoạch năm 1992", KTS Đào Ngọc Nghiêm nói về dự án nhà hát ở bán đảo Quảng An.
Hướng đến một thành phố sân bay đầu tiên của cả nước trong tương lai là mục tiêu của huyện Long Thành, Đồng Nai nhằm khai thác tối đa các tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội.
Đô thị vệ tinh ra đời cuối thế kỷ XIX, dần phổ biến tại các thành phố lớn trên thế giới. Những năm gần đây tại Việt Nam, mô hình cũng trở thành xu hướng.
Tán thành việc kiểm soát ùn tắc, chuyên gia cho rằng TP.HCM cần lên kịch bản kết nối giao thông, cơ sở hạ tầng khi định hướng cấm xe khách vào nội đô.
Không gian sinh thái giao hòa cùng chuỗi tiện ích hoàn chỉnh là hai yếu tố giúp khu đô thị phía đông TP.HCM ghi điểm với giới đầu tư và khách hàng an cư.
Bộ Xây dựng yêu cầu tỉnh Khánh Hòa làm rõ tính chất đô thị, xác định cụ thể tính chất nào mang tính quốc tế, quốc gia, vùng của khu đô thị mới Cam Lâm.
Dự án làm đường dài gần 6 km trị giá hơn 4.300 tỷ đồng ở Hải Phòng bị dừng vĩnh viễn do gần 15 năm chưa thi công xong và không còn phù hợp với quy hoạch.
Quy hoạch TP.HCM được phủ kín năm 2012-2013, dựa vào quy hoạch chung được Thủ tướng phê duyệt năm 2010; tuy nhiên, quy hoạch này bắt đầu cho thấy sự khác biệt với nhu cầu hiện nay.