Thường trực Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng lưu ý tỉnh Kon Tum cần ưu tiên, đặt lên hàng đầu nhiệm vụ lo cho dân, nâng cao đời sống của người dân.
611 kết quả phù hợp
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng lưu ý tỉnh Kon Tum cần ưu tiên, đặt lên hàng đầu nhiệm vụ lo cho dân, nâng cao đời sống của người dân.
Sân bay quân sự lâu đời của Hà Nội sẽ được nghiên cứu khả năng khai thác thương mại, trở thành sân bay bổ trợ cho Nội Bài.
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời liên quan đến kiến nghị quan tâm chủ trương xây dựng sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế.
So với cao điểm Tết Nhâm Dần 2022, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất được dự báo tăng gấp đôi, cùng với lượng khách quốc tế đang đà phục hồi mạnh nhất 3 năm trở lại.
Đến năm 2040, TP Nha Trang sẽ mở rộng lên hơn 27.500 ha, trong đó bao gồm 3 xã và một thị trấn của huyện Diên Khánh.
Chuyên gia hàng không kỳ vọng việc tận dụng mặt bằng một số sân bay quân sự để khai thác dân dụng sẽ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và giảm tải cho các sân bay lớn.
Trước nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, Bình Định kiến nghị Bộ Quốc phòng giao phần đất quân sự cho hàng không dân dụng quản lý phục vụ quy hoạch mở rộng sân bay Phù Cát.
Số lượng sân bay dân dụng toàn quốc đến năm 2050 sẽ tăng lên 33 sau khi Cục Hàng không thống nhất bổ sung thêm sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận) và Biên Hòa (Đồng Nai).
Lô đất vàng rộng hơn 9.000 m2 nằm trên tuyến đường trục chính dẫn từ sân bay Cát Bi về thành phố được TP Hải Phòng đấu giá khởi điểm gần 630 tỷ đồng.
Bên cạnh 31 sân bay theo quy hoạch, Cục Hàng không đồng ý cho 9 địa phương nghiên cứu thêm dự án sân bay bằng vốn ngoài ngân sách và xin Thủ tướng phê duyệt.
UBND tỉnh Yên Bái đề nghị Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam xem xét bổ sung cảng hàng không địa phương vào quy hoạch với công suất dự kiến từ 0,8-1 triệu hành khách/năm.
UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ GTVT bổ sung sân bay Lý Sơn vào quy hoạch cảng hàng không toàn quốc. Công trình dự kiến đầu tư bằng hình thức BOT.
Bộ Quốc phòng đã chấp thuận chủ trương quy hoạch sân bay quân sự ở huyện Hớn Quản, Bình Phước thành sân bay chuyên dùng.
Bộ GTVT từ chối đề xuất quy hoạch cảng hàng không tại Ninh Bình, nhưng ủng hộ địa phương làm việc với Bộ Quốc phòng để đầu tư sân bay taxi.
Dù đã chốt danh sách 31 sân bay trong tương lai, Bộ GTVT vẫn chỉ đạo Cục Hàng không xem xét thêm khả năng hình thành sân bay mới sau khi nhiều tỉnh kêu gọi bổ sung quy hoạch.
Trong bối cảnh nhu cầu kết nối bằng đường hàng không ngày càng tăng, bên cạnh hoạt động đầu tư nâng cấp, mở rộng mạng lưới sân bay quốc gia là điều cần thiết.
Sân bay Nội Bài cần cơi nới thêm không gian phục vụ hành khách trong lúc chờ đợi xây dựng nhà ga T3.
Hai tỉnh biên giới đề xuất bổ sung dự án sân bay Tây Ninh và Tân Quang vào quy hoạch cảng hàng không toàn quốc.
Theo quy hoạch, hệ thống giao thông từ đường Trưng Nữ Vương đi qua sân bay được ngầm hóa, kết hợp với tuyến tàu điện ngầm MRT.
Xây mới sân bay Gò Găng là phương án được địa phương đề xuất để di dời sân bay Vũng Tàu khỏi nội thành.