Du lịch Sa Pa hứa hẹn 'cất cánh' cùng sân bay mới
Tương lai mới đang mở ra cho ngành du lịch Sa Pa (Lào Cai), khi nơi này sắp có một sân bay mới, giúp việc kết nối với cả nước dễ dàng hơn bao giờ hết.
611 kết quả phù hợp
Tương lai mới đang mở ra cho ngành du lịch Sa Pa (Lào Cai), khi nơi này sắp có một sân bay mới, giúp việc kết nối với cả nước dễ dàng hơn bao giờ hết.
ACV đề xuất xây nhà ga T3 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để giảm tải cho nhà ga T1 với nguồn vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng.
Việc thành lập thị xã Sa Pa được dự báo sẽ tạo bệ phóng để hình thành các công trình hạ tầng, bất động sản xứng tầm, giúp “xứ sở mù sương” lột xác về diện mạo.
Phương án mở rộng sân bay Nội Bài về phía nam được đánh giá thuận lợi cho vận hành nhưng vấp thách thức lớn về giải phóng mặt bằng.
Quy hoạch 8 tuyến đường sắt đô thị ở TP.HCM hiện chưa thể hiện tuyến nào kết nối từ trung tâm đến sân bay Long Thành.
Là tuyến cao tốc nối thành phố Quy Nhơn - khu kinh tế Nhơn Hội với sân bay quốc tế Phù Cát, quốc lộ 19B hoàn thiện sẽ trở thành đòn bẩy cho thị trường bất động sản nơi đây.
Sân bay Sa Pa theo quy hoạch sẽ là cảng hàng không nội địa với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự với công suất 3 triệu lượt khách mỗi năm.
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
KTS Ngô Viết Nam Sơn nói với Zing.vn công trình 7 tầng trên đèo Mã Pì Lèng chỉ ra những thiếu sót của khung pháp lý về bảo vệ di sản. Đây là vấn đề căn cơ cần được giải quyết sớm.
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
Vietnam Airlines lùi giờ nhiều chuyến bay từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh đi Hàn Quốc vì ảnh hưởng của bão Mitag. Đây đã là lần thứ 3 hãng điều chỉnh lịch bay do cơn bão này.
KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng TP.HCM tốn 4.850 tỷ cũng không giải quyết được kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bởi đường Cộng Hòa, Trường Chinh luôn đông nghẹt người.
Vị trí luôn là nhân tố xác định giá trị BĐS. Tuy nhiên, dưới sự tăng mạnh lượng ôtô cá nhân cùng nhiều dự án liên kết vùng, “khẩu vị” các nhà đầu tư BĐS đã thay đổi.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch một số hạng mục công trình tại Cảng hàng không quốc tế Chu Lai giai đoạn đến năm 2030.
Qua 3 vòng đấu giá, một doanh nghiệp đã trúng đấu giá khu đất hơn 92 ha gần dự án sân bay Long Thành với giá 3.060 tỷ đồng.
Theo TS Trần Du Lịch, quy hoạch của Đà Nẵng phải có không gian công cộng, cây xanh. Còn cứ phân lô bán nền, xây dựng nhà phố thì thành phố này không thể phát triển.
Theo Tổng công ty Quản lý bay VN, do quá trình đô thị hóa, diện tích sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 1/4 đến 1/5 so với trước, lại bị dân cư bao quanh, nên khó cải tạo, mở rộng.
Đường băng Nội Bài đang hư hỏng với những vệt lún rộng 1 m, nhiều vị trí nứt vỡ, xô lệch. Ở các mép đường có hiện tượng phụt bùn mỗi khi máy bay lăn qua.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng các nhà đầu tư tư nhân chủ yếu quan tâm các cảng hàng không có lợi nhuận cao. Do đó, Chính phủ giao AVC để cân đối với sân bay không có lãi.
Sau gần 5 năm khởi công, Cảng hàng không Phan Thiết vẫn chưa có dấu hiệu xây dựng trong khi giá đất quanh đó đã tăng 8 lần. Nhiều dự án mọc lên chờ sân bay.