Check-in ngoài sân bay, Tân Sơn Nhất vẫn không thoát kẹt xe
Nhiều chuyên gia nghi ngại việc xây dựng các trạm check-in bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khiến ngành hàng không tốn thêm nhân lực mà hiệu quả không cao so với thực tế.
611 kết quả phù hợp
Nhiều chuyên gia nghi ngại việc xây dựng các trạm check-in bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khiến ngành hàng không tốn thêm nhân lực mà hiệu quả không cao so với thực tế.
Do lượt khách vượt 30% so với công suất thiết kế, máy bay ở Tân Sơn Nhất thường phải chờ cất - hạ cánh, dẫn tới cảnh ùn tắc cả trên không lẫn dưới đường băng.
"Cứ một người đi thì mười người tiễn, một người về mười người đón. Mỗi người cưỡi một cái taxi vào thì sân bay nào chịu nổi", Bí thư Đinh La Thăng bày tỏ.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết một doanh nghiệp vừa đề xuất làm cáp treo từ công viên Gia Định vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ GTVT xây thêm đường lăn, nhà ga, bãi đỗ máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Hai cầu vượt sẽ được xây, 4 dự án mở rộng các tuyến đường kết nối sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giảm kẹt xe khu vực sân bay sẽ được triển khai từ đầu năm nay 2017.
Đại học Inha (Hàn Quốc) đánh giá sân bay Long Thành có thể phát triển thành airport city. Để làm được điều này, Đồng Nai cần thực hiện nhiều phương án.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết có những công trình không đảm bảo tiêu chuẩn mà vẫn cho xây dựng là không được. Bộ Xây dựng cần phải phối hợp kiểm tra, làm rõ.
Hội nghị trực tuyến với các địa phương vừa khép lại với chỉ đạo quyết liệt từ Thủ tướng và các thành viên Chính phủ, để phát triển kinh tế trong năm tới.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết trong năm 2017, có 80 công trình giao thông trọng điểm được tập trung đầu tư nhằm kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ GTVT phối hợp với Bộ Quốc phòng và TP.HCM sớm thực hiện quy hoạch tổng thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất lên công suất 40-50 triệu khách.
Công trình cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn có thiết kế hình N, gồm ba cầu vượt với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng.
Cầu vượt thép hình chữ Y trước cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Sơn vào nhà ga quốc tế sẽ sớm thi công vào đầu năm 2017.
Đơn vị tư vấn Hàn Quốc vừa hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến nhánh metro số 4 b-1 (tuyến nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất) với tổng kinh phí hơn 250 triệu USD.
TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép TP triển khai thực hiện theo lệnh khẩn cấp, áp dụng hình thức chỉ định thầu rút gọn cho gói thầu giảm kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá hiệu quả hoạt động của sân bay không cao, lại đe dọa an toàn cho khu dân cư nên lên phương án di dời. Kinh phí cho dự án trên 1 tỷ USD.
Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP chấp thuận đầu tư ưu tiên xây dựng 5 dự án để "giải cứu" kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất với tổng vốn hơn 1.800 tỷ đồng.
Sở GTVT TP HCM cho biết, một liên danh gồm ba đơn vị đã đề xuất được thực hiện dự án đường trên cao nối liền với nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất theo hình thức PPP (đối tác công tư).
Lĩnh vực bán lẻ tại sân bay Tân Sơn Nhất đang được hưởng lợi nhờ số lượng hành khách tăng đột biến, mức tăng trưởng dự báo sẽ cao vào năm 2018.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu TP HCM sớm triển khai xây dựng cầu vượt ở nút giao thông Trường Sơn, Nguyễn Thái Sơn trước sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc giao thông.