Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ học bổng 1,6 tỷ đồng nâng bước sinh viên nghèo

Với chương trình "Nâng bước sinh viên - Chắp cánh tương lai", 160 sinh viên nghèo trên cả nước được trao học bổng trị giá 10 triệu đồng.

Ngày 17/11, báo Tiền Phong phối hợp Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential tổ chức chương trình học bổng “Nâng bước sinh viên - Chắp cánh tương lai” lần thứ nhất.

Đây là học bổng thường niên dành cho các tân sinh viên vừa đỗ đại học và cao đẳng, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Trong năm đầu tiên thực hiện, chương trình sẽ trao 160 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng, nhằm hỗ trợ các em trên con đường học tập.

hoc bong cho sinh vien ngheo anh 1
Báo Tiền Phong và công ty Prudential trao học bổng cho 5 trong số 160 sinh viên nghèo nhận học bổng năm nay. Ảnh: Nguyễn Sương.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, cho biết hàng năm, nhiều sinh viên trúng tuyển đại học nhưng không đủ điều kiện đến trường do hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Chương trình học bổng “Nâng bước sinh viên - Chắp cánh tương lai” được tổ chức không chỉ nhằm hỗ trợ sinh viên nghèo trên những bước đầu tiên ở môi trường đại học, mà còn là lời kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ các em thực hiện ước mơ.

Cũng tại buổi lễ, ông Stephen James Clark, đại diện Prudential, nhấn mạnh tầm quan trọng của sinh viên đối với tương lai đất nước đồng thời bày tỏ sự tin tưởng đối với thế hệ trẻ.

"Chúng tôi tin rằng với tinh thần ham học, nỗ lực vượt khó, các bạn sẽ sớm đạt được thành công trong cuộc sống, góp phần nhân rộng tinh thần nhân văn của chương trình, cùng niềm tin vào tương lai tốt đẹp cho các thế hệ tương lai tiếp theo", ông Clark nói. 

Thay mặt Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa gửi lời cảm ơn ban tổ chức đã chung tay hỗ trợ sinh viên nghèo trong hành trình hướng tới tương lai.

Bà Nghĩa tin rằng những suất học bổng này không chỉ có giá trị về vật chất mà còn động viên, cổ vũ các em vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả cao trong học tập.

Quỹ học bổng 1,6 tỷ đồng nâng bước sinh viên nghèo Với mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng, chương trình hy vọng những sinh viên nghèo có thể vượt qua khó khăn ban đầu, không phải bỏ học giữa chừng.

Trao 400 suất học bổng cho trẻ em nghèo tại Đồng Nai

Ngày 11/11, 400 suất học bổng gồm tiền mặt và sản phẩm đã được trao đến các em học sinh nghèo hiếu học của tỉnh Đồng Nai thông qua quỹ học bổng “Cho em đến trường”.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm