Cấm xe máy: 'Hà Nội không vội được đâu'
Mệnh lệnh hành chính đưa ra một cách sốt sắng nhiều khi không phải là giải pháp hay. Hà Nội đã từng có những ý tưởng táo bạo để rồi thất bại.
3.195 kết quả phù hợp
Mệnh lệnh hành chính đưa ra một cách sốt sắng nhiều khi không phải là giải pháp hay. Hà Nội đã từng có những ý tưởng táo bạo để rồi thất bại.
Cấm xe máy không phải là giải pháp hiệu quả để giảm tắc đường, ô nhiễm và tai nạn. Cốt lõi vấn đề là việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện giao thông, ý thức chấp hành luật kém.
Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cho biết 10 nhà đầu tư đã nộp hồ sơ tham gia dự án Bình Quới - Thanh Đa, trong đó có nhiều "ông lớn" từ Hà Nội.
Trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng chưa đồng bộ, chuyên gia giao thông lo ngại việc cấm xe máy có thể dẫn đến việc người dân đồng loạt chuyển sang đi ôtô cá nhân.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, nói còn lâu nữa TP.HCM mới cấm được xe máy vào trung tâm bởi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng để phát triển vận tải công cộng.
Sau khi giải đấu F1 tổ chức xong tại Hà Nội vào năm 2020, nhiều khu đất làm khán đài, khu hỗ trợ, đường đua sẽ được chuyển đổi thành công viên, đường giao thông, vỉa hè.
Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ là yếu tố quyết định để thay đổi bộ mặt kinh tế mỗi quốc gia, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân loại.
Hoạt động đầu tư vào hạ tầng hàng không với sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân đang nở rộ. Loạt đại gia đang xếp hàng xin được rót vốn vào các sân bay.
Trong bối cảnh quỹ đất có hạn, dẫn số tăng nhanh, “giao thông ngầm” là giải pháp hạ tầng được áp dụng thành công tại nhiều nước phát triển.
Nếu đề án kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân, tăng phương tiện công cộng được thông qua, TP.HCM sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy vào một số khu vực trung tâm.
Hạ tầng dần hoàn thiện đang giúp tây Hồ Tây trở thành điểm nóng bất động sản với cuộc đua của nhiều ông lớn, chiếm lĩnh các vị trí đẹp trên các trục đường kết nối khu vực.
Cơ sở hạ tầng là yếu tố trung tâm trong sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Việt Nam. Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế cũng tạo áp lực ngày càng lớn lên cơ sở hạ tầng của Việt Nam.
Sau Bamboo Airways, Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông Việt Nam (Vietravel) cũng muốn lập hãng hàng không.
Cầu tàu Ba Son được đề xuất chuyển thành bến tiếp nhận du thuyền, phương tiện phục vụ du lịch đường thủy tại TP.HCM.
Ban quản lý đường sắt đô thị cho biết ngày đầu năm mới sẽ tăng tốc hoàn thiện thi công tuyến metro số 1, đồng thời chuẩn bị khởi động thực hiện nhiều tuyến metro khác.
Thị trường bất động sản năm 2019 được dự báo vẫn có thể xảy ra tình trạng tăng giá đất nền cục bộ tại các khu vực có triển khai hoặc hoàn thiện các dự án cơ sở hạ tầng lớn...
Chuyên gia giao thông khẳng định cầu vượt đi bộ dẫn thẳng xuống mặt đường quốc lộ ở Hải Dương là sai nguyên tắc thiết kế và gây nguy hiểm cho người dân.
Để đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, tăng năng lực của hệ thống giao thông công cộng, phương pháp hiệu quả chính là đường sắt đô thị được kết nối đồng bộ với các hệ thống khác.
Bàn giao nhà đúng tiến độ và thêm nhiều ưu đãi, Hồng Hà Eco City mang đến niềm vui nhân đôi dịp Tết Kỷ Hợi cho cư dân và khách hàng mua căn hộ.
Thủ tướng cho rằng TP.HCM đi đầu phát triển khoa học, công nghệ, xây dựng TP thông minh nhưng đang bị tụt lại so với các đô thị lớn trong khu vực về kinh tế, năng lực cạnh tranh...