Mỗi năm mất hơn 50.000 tỷ đồng vì tai nạn giao thông
Theo ước tính của ADB, mỗi năm Việt Nam thiệt hại kinh tế gần 2,3 tỷ USD do tai nạn giao thông đường bộ.
3.201 kết quả phù hợp
Theo ước tính của ADB, mỗi năm Việt Nam thiệt hại kinh tế gần 2,3 tỷ USD do tai nạn giao thông đường bộ.
Ngày 23/11, Chủ đầu tư Văn Phú Invest tổ chức lễ cất nóc khu căn hộ Home City, 177 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.
Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn-Ba Son sẽ là khu đô thị mới đa chức năng bao gồm công trình công cộng, công viên cây xanh, khu nhà ở, phức hợp, thương mại...
Sốt ruột vì phần trả lời lòng vòng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng liên tục phải nhắc nhở, yêu cầu các vị "tư lệnh" ngành đi vào trọng tâm câu hỏi.
Theo kế hoạch cổ phần hóa của Bộ Giao thông Vận tải, việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ được thực hiện xong trong quý I/2016.
Sân bay Long Thành sẽ là sân bay lớn nhất nước, nhưng Tân Sơn Nhất vẫn đóng vai trò là sân bay trung tâm cả quốc tế và quốc nội của khu vực phía Nam.
Khi đưa vào sử dụng, Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng sẽ đáp ứng nhu cầu phục vụ 2 triệu khách vào năm 2022 và gấp đôi vào năm 2025.
Giá nhà, đất ở Việt Nam vẫn còn đắt đỏ, vượt xa tầm với của nhiều người.
Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã làm mọi cách, kể cả xén vỉa hè, chắt chiu từng mét vuông mặt đường đưa vào phục vụ giao thông.
Dù đã có chủ trương hạn chế xây cao ốc tại khu vực trung tâm Hà Nội, nhưng thực tế hàng loạt dự án cao ốc chọc trời vẫn đua nhau điều chỉnh quy hoạch tăng chiều cao, tăng mật độ.
Các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước... được đề nghị bổ sung vào nhóm chủ thể cung cấp thông tin cho người dân.
Việc đắp đê bao chống lũ triệt để cho từng ô nhỏ ở ĐBSCL bắt đầu hai chục năm trước. Đến nay, toàn vùng đã có hàng vạn ô, đang đẩy vùng đất này vào nguy cơ ngập lụt rất lớn.
Hà Nội đặt mục tiêu đưa thu nhập bình quân người dân lên 6.800 USD vào năm 2020, tăng gần gấp đôi so với 2015 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với TP HCM (9.800 USD).
Sáng 1/11, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Hà Nội là Đảng bộ lớn có vị trí quan trọng, là trung tâm đầu não về khoa học, giáo dục, kinh tế... trong cả nước.
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố cho rằng, Hà Nội cần ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc.
Tăng trưởng kinh tế, quy hoạch đô thị, chất lượng nguồn nhân lực là 3 bài toán mà các lãnh đạo Hà Nội phải giải quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020.
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, nói: "Mục đích của việc miễn học phí là chiêu mộ người giỏi vào ngành Sư phạm để có những thầy giỏi".
Dân số TP HCM đạt 8,5 triệu người với hơn 6,5 triệu xe gắn máy. Trong khi đó hạ tầng xuống cấp, phương tiện công cộng chưa phát triển nên ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng.
Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, cơn mưa chiều 23/10 có ít nhất 10 chuyến bay dự kiến xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất phải khởi hành trễ để đợi khách.
Ngoài các quốc gia ở châu Âu, nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á hoặc châu Á cũng để lại nhiều ấn tượng mạnh về hạ tầng giao thông trong mắt du khách quốc tế.