PTT Trần Hồng Hà: Phát triển Hà Nội trở thành đô thị hiện đại
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, quy hoạch cần đặt ra tiêu chí, nguyên tắc, yêu cầu đối với việc xây dựng, chỉnh trang, cải tạo ở các khu đô thị hiện hữu...
956 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, quy hoạch cần đặt ra tiêu chí, nguyên tắc, yêu cầu đối với việc xây dựng, chỉnh trang, cải tạo ở các khu đô thị hiện hữu...
Theo quy hoạch, năm 2030 cả nước sẽ có 30 cảng hàng không. Cách nào để huy động được 420.000 tỷ đồng để đầu tư là bài toán đang cần lời giải.
Dự án của Compal Electronics dự kiến được xây dựng trong năm nay và đi vào thử nghiệm lẫn hoạt động chính thức vào đầu năm 2024.
Ngoài diện tích tự nhiên hiện hữu, trong tương lai sẽ mở rộng về hướng huyện Diên Khánh thuộc địa phận thị trấn Diên Khánh, các xã Diên An, Diên Toàn, Suối Hiệp và Diên Phú.
Nằm ở trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây, khu đất xây dựng trụ sở 13 bộ, ngành có hạ tầng giao thông đồng bộ với các tuyến vành đai, trục hướng tâm, đường nội khu rộng 8-12 làn xe.
Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 xác định Hà Tĩnh sẽ trở thành tỉnh khá, hình thành 4 ngành công nghiệp trọng điểm cùng 3 trung tâm đô thị lớn.
Mỗi m2 đất nông nghiệp ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) được bán dao động từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng, cao hơn nhiều lần so với giá quy định của Nhà nước.
Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (CO5 - Bộ Công an) đã khởi tố vụ khai thác đất cát trái phép tại Khu công nghiệp Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.
UBND Hà Nội đề nghị Thủ tướng và Bộ GTVT hoạch định sân bay thứ 2 vùng thủ đô là sân bay quốc tế thay vì quốc nội như dự thảo quy hoạch hiện tại.
Các hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng dự án 4.400 tỷ đồng của FLC đều hoang mang vì nhà cửa xuống cấp, ruộng vườn bỏ không, sản xuất đình trệ.
Sách "Chân dung một Hà Nội - Quá độ trong chuyển đổi các dạng thức quy hoạch đô thị Hà Nội" của tác giả Trần Minh Tùng soi chiếu quá khứ, hiện tại và tương lai của đô thị Hà Nội.
Hà Nội đang nghiên cứu đặt sân bay thứ hai ở phía nam thành phố và cho rằng đây là vị trí thuận lợi để kết nối với các tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đường sắt đô thị...
Hàng nghìn hộ dân sân bay Long Thành đã ổn định cuộc sống ở khu tái định cư, nhưng cũng còn những người cố thủ ở vùng lõi dự án hơn 2 năm vì chưa đồng ý phương án bồi thường.
Doanh nghiệp kỳ vọng thu 30.000 tỷ đồng từ hơn 13.000 sản phẩm sẽ triển khai ở các thị trường đang có nhu cầu lớn như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định, Đà Nẵng...
Ước tính riêng trong giai đoạn 2026-2030, nhu cầu đầu tư cho các dự án đường sắt dự kiến lên tới 224.076 tỷ đồng.
Liên quan đến 148 khu dân cư tự phát tồn tại nhiều năm trên địa bàn, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thành phố Cần Thơ cho biết đến nay đã rà soát xong.
Hà Tĩnh đang lên phương án di dời hơn 4.000 ngôi mộ trong khu nghĩa trang rộng 6 ha nằm ở cửa ngõ bãi biển Thiên Cầm. Hàng chục ki-ốt chắn biển cũng được tháo dỡ sau mùa du lịch.
Ngoài việc liên tục gom quỹ đất, Tân Hiệp Phát từng gây xôn xao thị trường khi mở một loạt công ty kinh doanh bất động sản với vốn điều lệ lớn, song mọi thứ vẫn còn dang dở.
Mất điện, thiếu nước sạch, những người cuối cùng còn sinh sống trên đại dự án sân bay Long Thành đang hy vọng được giải quyết bồi thường thỏa đáng để sớm có cuộc sống tốt hơn.
"Vỉa hè gắn với sinh kế người dân nên nguyên nhân sâu xa của những bất cập hiện nay là thiếu quy hoạch. Thành phố văn minh không thể quanh năm đi dẹp vỉa hè", theo Bí thư Hà Nội.