Sungroup, Vingroup và Geleximco góp tiền lập quy hoạch 2 bờ sông Hồng
Ông Phạm Quý Tiên, Chánh Văn phòng UBND Hà Nội, cho biết đến nay, thành phố chưa đồng ý cho đơn vị tư vấn nước ngoài nào tham gia tư vấn quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng.
439 kết quả phù hợp
Ông Phạm Quý Tiên, Chánh Văn phòng UBND Hà Nội, cho biết đến nay, thành phố chưa đồng ý cho đơn vị tư vấn nước ngoài nào tham gia tư vấn quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng.
"Nhà tiếp giáp với mặt đường, người dân có thể làm bậc tam cấp đua ra không quá 30 cm. Quy định này đã có cách đây hơn 25 năm", tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm chia sẻ với Zing.vn.
Viện Thiết kế và Quy hoạch Hàng Châu (Trung Quốc) được mời tham gia nghiên cứu và lập quy hoạch 1/5.000 cho đô thị hai bên sông Hồng.
Đề xuất trên vừa được đưa ra khi đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội báo cáo đoàn giám sát của Quốc hội về việc cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016.
Đại diện Sở GTVT Hà Nội xác nhận gần 100 xe khách tuyến Nam Định, Thái Bình ra Hà Nội để phản đối việc phân luồng, chuyển tuyến.
Theo Bộ Xây dựng, Nghị định 59 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư và Luật Xây dựng đang tồn tại một số vấn đề làm ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành.
Lấy ví dụ về 12 tòa cao tầng chen chúc ở 3 ha đất Linh Đàm, phá nát đô thị kiểu mẫu, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ truy trách nhiệm của Bộ Xây dựng trong việc quản lý.
Hà Nội đã nhận được đề xuất của 3 tập đoàn lớn trong nước tham gia xây dựng tuyến metro, gồm Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Xuân Thành.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng thông tin Hà Nội xin hạ đê hữu sông Hồng để làm đường giao thông là không chính xác, mà chỉ để xuất thay đổi kết cấu đê.
68 dự án và một phần đất nhỏ xen kẹt do Hà Nội quản lý sẽ được đưa ra đấu giá năm 2017. Tổng thu dự kiến là 10.000 tỷ đồng, tương đương gần nửa tỷ USD.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thành phố Hà Nội cần rà soát, đánh giá hiệu quả của tuyến buýt nhanh để có lịch trình, giá vé phù hợp.
Hà Nội sẽ xây dựng 25 công viên trong 5 năm tới. Tiến độ tại các dự án này luôn nhận được rất nhiều sự quam tâm của người dân thủ đô.
Mỹ Đình là một trong những bến xe lớn nhất TP Hà Nội. Với hàng loạt chung cư cao tầng đang mọc lên xung quanh, sự quá tải ở khu vực này có thể thấy rõ trong tương lai gần.
Ông Lê Vinh, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, cho rằng tất cả quy hoạch hiện tại là đúng nhưng khi phát triển kinh tế thì phải xem xét, điều chỉnh cho phù hợp.
"Đối chiếu với tiêu chuẩn, tiêu chí một thành phố xanh trong tương lai, tôi nhận thấy việc phát triển quy hoạch của Hà Nội có những vấn đề chúng ta đang đi chệch hướng”, ông Chung nói.
"Đến giờ chúng ta phải trả giá vì đã làm quy hoạch băm nát Hà Nội. Năm qua, những khu đất 5-7 ha cũng bị băm ra cho 2-3 chủ đầu tư", ông Nguyễn Đức Chung phát biểu.
Thủ tướng vừa có chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử thành phố Hà Nội.
Từ lâu, tập đoàn Mường Thanh đã gây sốt trên thị trường với hàng loạt dự án giá rẻ. Tuy nhiên, đi kèm với các dự án này là không ít lùm xùm xung quanh câu chuyện xây dựng.
Nhiều mảnh đất thuộc các dự án "chết" ở khu vực Trung Hòa, Yên Hòa (Cầu Giấy) trở thành điểm lý tưởng kinh doanh bãi đỗ xe, sân chơi thể thao hoặc các showroom ôtô cũ.
Sau 13 năm, quy hoạch bãi đỗ xe của Hà Nội dường như đã “phá sản”, những vị trí “vàng” được vẽ ra phục vụ nhu cầu của người dân biến thành chung cư, trung tâm thương mại.