Hà Nội: Dọc hai bên sông Hồng sẽ xây dựng hệ thống tàu điện treo 1 ray
Đồ án định hướng xây dựng hệ thống tàu điện treo 1 ray dọc 2 bên sông Hồng, nhằm tạo nền tảng hệ thống giao thông công cộng kết nối tốt với tuyến xe buýt đường sông.
359 kết quả phù hợp
Đồ án định hướng xây dựng hệ thống tàu điện treo 1 ray dọc 2 bên sông Hồng, nhằm tạo nền tảng hệ thống giao thông công cộng kết nối tốt với tuyến xe buýt đường sông.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án và trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.
Tỉnh Vĩnh Phúc có mục tiêu xây dựng mới 2 tuyến đường sắt đô thị nhằm phục vụ kết nối thành phố Hà Nội, cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với trung tâm tỉnh.
Bí thư huyện Thường Tín Nguyễn Tiến Minh đề nghị, khi quy hoạch 2 bên sông Hồng cần thiết kế theo hướng ô bàn cờ để tạo không gian tĩnh nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Theo UBND TP.HCM, việc xây dựng, ban hành nghị quyết của HĐND TP.HCM trong thực hiện Nghị quyết 98 đã đầy đủ cơ sở pháp lý cần thiết nhằm cụ thể hóa các quy định thành các đề án.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có văn bản đề xuất thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển Hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo Kết luận số 49 Bộ Chính trị.
Giai đoạn đến năm 2030, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau thành Cảng hàng không nội địa cấp 4C.
Theo quy hoạch, năm 2030 cả nước sẽ có 30 cảng hàng không. Cách nào để huy động được 420.000 tỷ đồng để đầu tư là bài toán đang cần lời giải.
Hải Phòng dự kiến xây mới 4 tuyến đường sắt quốc gia; 4 tuyến đường sắt đô thị.
Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu cho biết sau khi sửa chữa đường băng, số lượt cất cánh, hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất còn ít hơn lúc chưa sửa. Bộ trưởng GTVT cũng xác nhận thông tin này.
Nhiều khu đất có vị trí đắc địa ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) phù hợp quy hoạch, sắp được đưa ra đấu giá trong năm 2023-2024.
UBND Hà Nội đề xuất được nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt Hà Đông - Xuân Mai nối tiếp với đoạn Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành, theo hướng sử dụng vốn ODA.
Tổ hợp ga Ngọc Hồi là điểm đầu của tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội - TP.HCM có chức năng ga lập tàu đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị.
Ước tính riêng trong giai đoạn 2026-2030, nhu cầu đầu tư cho các dự án đường sắt dự kiến lên tới 224.076 tỷ đồng.
Với hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện cùng sự xuất hiện của những đô thị sinh thái quy mô, phía đông Hà Nội có nhiều cơ hội phát triển theo hướng hiện đại.
Số sổ đỏ trên do Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cấp sai quy định tại khu quy hoạch dự án ga đường sắt cũ ở địa bàn quận Liên Chiểu.
Dự án nhà ga Ngọc Hồi được đề xuất mở rộng để trở thành ga trung tâm và depot của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt quốc gia hiện hữu và hệ thống metro.
Qua nghiên cứu sơ bộ, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ bắt đầu từ Bình Dương đến Cần Thơ, đi qua 6 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài 174,42 km.
Đến 2030, Chính phủ đặt mục tiêu ưu tiên phát triển hành lang kinh tế Bắc - Nam và 2 hành lang kinh tế Đông - Tây là Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và Mộc Bài - TP.HCM.
Dự án Khu đô thị mới phía Đông đường vành đai phía Tây (TP Thanh Hóa) với tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ phải tạm dừng thực hiện chủ trương đầu tư do chưa phù hợp với quy hoạch.