TP.HCM muốn sớm triển khai ga đường sắt Bình Triệu và Thủ Thiêm
Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, ga Bình Triệu và ga Thủ Thiêm được xác định là ga đầu mối hành khách quan trọng, nối sân bay Tân Sơn Nhất.
359 kết quả phù hợp
Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, ga Bình Triệu và ga Thủ Thiêm được xác định là ga đầu mối hành khách quan trọng, nối sân bay Tân Sơn Nhất.
Được đầu tư hệ thống hạ tầng hiện đại cùng sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu uy tín đầu ngành, Quy Nhơn trở thành điểm sáng trên bản đồ bất động sản du lịch Việt Nam.
Với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ, hai tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ và Thủ Thiêm - Long Thành được kỳ vọng sẽ kết nối TP.HCM với miền Tây, sân bay Long Thành trong tương lai.
Hanoi Melody Residences có vị trí tại phía tây nam Linh Đàm, kết nối trực tiếp vành đai 3, quốc lộ 1A và bao quanh bởi hệ tiện ích thương mại - giáo dục - y tế trọng điểm.
Trung Quốc đã khởi động dự án đào đường hầm mới để đưa nước từ đập Tam Hiệp đến Bắc Kinh trong khuôn khổ kế hoạch cơ sở hạ tầng nhằm thúc đẩy nền kinh tế phát triển.
Bình Dương đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường giao thông kết nối vùng, đồng thời sẽ triển khai dự án đường sắt quy mô lớn ra cảng biển.
Sau khi nhà ga đường sắt được di dời, chính quyền Đà Nẵng sẽ có quỹ đất để tái thiết đô thị trung tâm khang trang, hiện đại hơn.
Nhà ga đường sắt Đà Nẵng có lịch sử 120 năm nhưng nằm giữa lòng đô thị với hàng loạt điểm giao cắt với đường bộ, tạo áp lực lớn về giao thông, môi trường, trật tự đô thị.
Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi dự đường sắt TP.HCM - Cần Thơ trong quý IV/2022.
Theo kế hoạch, chính quyền Đà Nẵng sẽ di dời ga đường sắt ở đường Hải Phòng đến nút giao đường Hoàng Văn Thái và đường tránh nam hầm Hải Vân - Túy Loan.
Trước thông tin tàu điện Cát Linh - Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỷ đồng, chuyên gia giao thông nhận định tình trạng thua lỗ sẽ còn kéo dài nếu không có thêm tuyến metro.
Khi dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi được triển khai, cầu Long Biên sẽ không còn vai trò của cầu đường sắt quốc gia và được bàn giao cho Hà Nội đầu tư, cải tạo.
Lãnh đạo nhiều tỉnh Hà Nam, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Hải Dương cho biết giá vật liệu leo thang gây nhiều khó khăn cho các dự án đầu tư công, nhà thầu càng làm càng lỗ.
TP.HCM vừa phản hồi Đồng Nai về việc đề xuất giao địa phương này làm cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành.
Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định giữ lại ga hành khách Nha Trang, di dời ga hàng hóa. Dọc đường Trần Phú xây dựng các công trình điểm nhấn, hạn chế nhà cao tầng.
Trong tổng thể quy hoạch phân khu, Hà Nội quy định một số khu vực được phép phát triển đô thị dọc hai bên bờ sông Hồng. Giao thông và cảnh quan tại đây sẽ được thiết kế đồng bộ.
Với tổng chiều dài 86,5 km và 81 ga, các tuyến đường sắt đô thị ngầm sẽ được xây dựng ở nhiều trục đường lớn của Hà Nội. Thành phố cũng chủ trương quy hoạch lại các bến xe khách.
Đường vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Dự án có 2 hợp phần với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 10.000 tỷ đồng.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu ACV khởi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành vào tháng 10/2022.
Theo quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, Hà Nội dự kiến có thêm 8 cây cầu và xây mới 2 tuyến đường trục chính chạy dọc bờ sông.