Sau Hòa Lạc, Hà Nội sẽ triển khai tiếp đô thị vệ tinh ở Sóc Sơn
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thừa nhận việc phát triển đô thị vệ tinh ở Hà Nội còn hạn chế và đặt mục tiêu 5 năm tới sẽ cố gắng hoàn thành 2-3 đô thị vệ tinh.
60 kết quả phù hợp
Sau Hòa Lạc, Hà Nội sẽ triển khai tiếp đô thị vệ tinh ở Sóc Sơn
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thừa nhận việc phát triển đô thị vệ tinh ở Hà Nội còn hạn chế và đặt mục tiêu 5 năm tới sẽ cố gắng hoàn thành 2-3 đô thị vệ tinh.
Đề xuất Chính phủ 2 phương án phân chia lại các vùng
Hiện nước ta được phân thành 6 vùng kinh tế - xã hội. Để triển khai Luật Quy hoạch, Bộ KH&ĐT nghiên cứu, đề xuất 2 phương án phân vùng trong giai đoạn mới 2021-2030.
Chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực đề nghị thành phố cho thực hiện dự án khác
Bày tỏ khó khăn khi dự án 8B Lê Trực bị xử lý, chủ đầu tư đề nghị thành phố giới thiệu địa điểm đất để công ty nghiên cứu, đề xuất dự án đầu tư khác.
Tiềm năng sinh lợi khi đầu tư 'ngôi nhà thứ 2' tại Phú Quốc
Vài năm gần đây, phía nam đảo ngọc Phú Quốc trở thành điểm du lịch, nghỉ dưỡng mới, thu hút đa dạng đối tượng du khách.
Hà Nội thành lập ban chỉ đạo quy hoạch cho 10 năm tới
Trưởng ban chỉ đạo là Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Nhiệm vụ của ban chỉ đạo là triển khai, tham mưu giúp thành phố lập quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.
Quận Ba Đình bác đề xuất lấp hồ Thành Công để xây chung cư
Chủ tịch UBND quận Ba Đình khẳng định thành phố sẽ không chấp nhận đề xuất lấp một phần hồ Thành Công để xây chung cư.
Đại biểu không muốn miễn thị thực cho người nước ngoài vào Việt Nam
Trong bối cảnh vùng biển nước ta đang bị vi phạm nghiêm trọng, việc miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển có thể dẫn đến nguy cơ cao về an ninh quốc phòng.
Dẹp bỏ cà phê đường tàu là kìm hãm phát triển du lịch?
Chuyên gia giao thông cho rằng cần quyết liệt dẹp bỏ hàng quán quanh khu vực đường sắt, trong khi chuyên gia du lịch lại bày tỏ mong muốn loại hình này được quản lý và phát triển.
Phải tước bớt quyền ưu tiên của xe máy, ôtô
Theo chuyên gia, để phát triển GTCC, giao thông cá nhân phải bị chèn ép, tước bớt quyền ưu tiên, thì người dân mới từ bỏ được xe máy, ôtô để đi xe buýt, tàu điện.
Quy hoạch đảo ngọc Phú Quốc thành đặc khu kinh tế
Tỉnh Kiên Giang được giao nhiệm vụ lập mới quy hoạch chung xây dựng Phú Quốc theo định hướng phát triển thành đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.
'Cò' hét giá đất Biên Hòa sau khi một số xã lên phường
Sau hơn một tháng đồng loạt 6 xã tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) chính thức lên phường, giá đất đã tăng bất thường, gây khó cho các nhà đầu tư, quản lý.
'Để Phú Quốc ngập là điều không thể chấp nhận'
"Nhà quản lý biết xây dựng công trình ven biển sẽ ngăn dòng chảy nhưng vẫn cấp phép. Khi xảy ra ngập, dân phải gánh hậu quả là điều không thể chấp nhận", PGS.TS Đào Trọng Tứ nói.
‘Tôi buồn khi nhiều người nói Phú Quốc quy hoạch thiếu tầm nhìn’
Bí thư Phú Quốc Mai Văn Huỳnh khẳng định đảo ngọc được quy hoạch bài bản và đang trong quá trình thực hiện. Trận thiên tai là bài học để huyện hoàn thiện quy hoạch.
Cống hóa Tô Lịch có phải giải pháp cuối cùng?
Theo các chuyên gia, việc cống hóa một con sông giữa lòng thủ đô sẽ kéo theo nhiều hệ lụy về môi trường, xã hội.
10 năm bãi đỗ xe ngầm vẫn nằm trên giấy
Để giải quyết tình trạng thiếu chỗ đỗ xe, gần 10 năm qua, Hà Nội và TP.HCM có chủ trương xây dựng hàng loạt bãi đỗ xe ngầm...
'Nói cấm xe máy mà không cấm ôtô dễ dẫn đến tâm lý tiêu cực'
"Nói cấm xe máy để giảm ùn tắc, mà cấm xong vẫn tiếp tục tắc thì rất nguy hiểm. Người dân sẽ lập tức có các tâm lý phản đối", tiến sĩ Lương Hoài Nam nhấn mạnh.
Bán đất rừng như mớ rau, rổ cá trong cơn sốt giá ở Phú Quốc
Dẫn tài xế taxi vào con đường mòn ven rừng rồi chỉ tay vô đám cỏ, nam thanh niên nói: "240 triệu đồng, ngang 5 m, không mua ngày mai tôi bán cho người khác".
Đánh thức thương cảng đầu tiên Vân Đồn
Vân Đồn đang có những bước chạy đà đáng kể để trở thành đặc khu kinh tế. Song song với đó vẫn còn nhiều câu chuyện về cuộc sống người dân, cơ chế chính sách và thu hút đầu tư.
Hà Nội đề xuất tăng phí lòng đường, hè phố gấp 3 lần: Có thuyết phục?
Trước việc Hà Nội đề xuất tăng phí sử dụng lòng, hè đường lên cao nhất gấp 3 lần, nhiều ý kiến cho rằng tăng phí để tăng doanh thu ngân sách là chưa thuyết phục.
Tại sao không xin ý kiến người dân khi chặt hạ cả nghìn cây xanh?
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng trước khi chặt hạ, di chuyển cây xanh Hà Nội phải khảo sát kỹ lưỡng, công khai xin ý kiến chuyên gia và người dân.