Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây 7 điểm trường cho trẻ vùng sâu, vùng xa

5 năm với 7 điểm trường là những con số ấn tượng trên hành trình lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng của Quỹ Toyota Việt Nam.

Hành trình đã và đang cải thiện môi trường học tập, tạo động lực đến trường cho hàng trăm em học sinh vùng sâu, vùng xa. Hoạt động này đồng thời san sẻ phần nào những khó khăn, nhọc nhằn của các thầy cô xuyên suốt hành trình “cõng” con chữ đến học sinh nơi đây.

Năm 2023, Quỹ Toyota Việt Nam đã đến 2 tỉnh Bắc Kạn và Nghệ An - nơi còn nhiều khó khăn từ vị trí địa lý đến tỷ lệ trẻ em vùng sâu, vùng xa bỏ học hoặc chưa được tiếp cận với giáo dục cao. Thấu hiểu những khó khăn này, Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương để tiến hành khảo sát, xây mới, cải tạo 2 điểm trường, mang đến cơ sở học tập khang trang cho hàng trăm em học sinh.

Quy Toyota Viet Nam anh 1

Quỹ Toyota Việt Nam khảo sát, xây mới, cải tạo 2 điểm trường tại Bắc Kạn và Nghệ An trong năm 2023.

Ngày 1/6, Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao điểm trường Tân Hợi, thuộc Trường mầm non An Thắng, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Trường học được xây mới với 2 phòng học tiêu chuẩn, 2 phòng giáo viên, 1 nhà bếp và 2 nhà vệ sinh dành cho học sinh. Niềm vui của các em học sinh dường như được nhân thêm, bởi trường nay đã khang trang hơn, với cơ sở vật chất đầy đủ cùng các thiết bị như máy lọc nước, bàn ghế và loa kéo do đại lý Toyota Thái Nguyên ủng hộ.

Cũng trong tháng 6, Quỹ Toyota Việt Nam tiếp tục bàn giao điểm trường Nhọt Nhóng, thuộc Trường mầm non Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Các em học sinh nơi đây sẽ được học tập tại ngôi trường mới với 1 phòng học tiêu chuẩn, 1 phòng giáo viên, 1 nhà bếp và 2 nhà vệ sinh dành cho giáo viên, học sinh. Đồng hành cùng chương trình còn có sự chung tay của đại lý Toyota Vinh và Công ty TNHH More Production. Hai đơn vị này đã hỗ trợ bình đựng nước giữ nhiệt, bàn ghế, đồ chơi ngoài trời, giá sách, truyện và loa kéo cho điểm trường.

Từ năm 2019, Quỹ Toyota Việt Nam luôn nỗ lực duy trì hoạt động này thường niên, bất kể trong giai đoạn khó khăn nhất như thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát. Cụ thể, năm 2020, một điểm trường tại tỉnh Sơn La đã được khánh thành; 2 điểm trường tại tỉnh Lai Châu và Hà Giang được hoàn thành năm 2021; 2 điểm trường tại tỉnh Cao Bằng và Thanh Hóa được cải tạo và xây mới trong năm 2022.

Trong gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Quỹ Toyota Việt Nam đã đóng góp cho lĩnh vực giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực thông qua các hoạt động: Xây dựng điểm trường, cải tạo nhà vệ sinh của các trường học; triển khai dự án nước sạch cho trường học vùng sâu, vùng xa; trao học bổng dạy nghề Toyota cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn... Bên cạnh đó, quỹ cũng tích cực đóng góp cho xã hội trong nhiều lĩnh vực khác như an toàn giao thông, bảo vệ môi trường và y tế.

Ông Phạm Thanh Tùng - Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng với môi trường mới và khang trang, các em học sinh sẽ học tập tốt, đến lớp đầy đủ và thường xuyên hơn. Song song đó, các thầy cô sẽ yên tâm công tác và ngày càng nâng cao chất lượng giảng dạy, xây dựng những nền tảng vững chắc trên con đường học tập, phát triển cho các em sau này”.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm